เกม Resident Evil 3 Remake ที่หลายคนรอคอยก็กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน 2020 ตัวเกมคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากเพราะทาง Capcom ได้ปล่อยข้อมูลใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเอาใจแฟน ๆ ที่รอคอยกันอยู่และอีกหนึ่งสิ่งที่ใครหลายคนสนใจไม่แพ้เกมตัวหลักคือโหมดออนไลน์ที่เป็นเนื้อหาพิเศษที่อยู่ในเกมนี้อย่าง Project Resistance ที่เมื่อเราดูจากระบบการเล่นแล้วตัวเกมให้อารมณ์เหมือนเอาเกม Resident Evil Outbreak ปัดฝุ่นพัฒนาใหม่ให้น่าสนใจมากขึ้นพร้อมการเล่นแบบใหม่ที่เราสามารถเล่นได้ทั้งผู้ล่าหรือผู้ถูกล่าที่สร้างความสนุกและตื่นเต้นเพราะผู้ล่าในเกมนี้ไม่ใช่ระบบเกมแต่เป็นผู้เล่นที่ถ้าใครที่เก่งในการวางกับดักคงจะเป็นอะไรที่โหดแบบสุด ๆ ไปเลย และก่อนที่เราจะได้เล่นเกมนี้เรามาทำความรู้จักตัวละครใหม่ทั้ง 7 คนและตัวละครเก่าทั้ง 3 คนก่อนว่าเป็นใครเป็นมายังไงก่อนจะมาอยู่ใน Project Resistance นี้ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมปืนกระสุนให้พร้อมแล้วตามมาเลย

Oswell E. Spencer ฉันจะกลายเป็นพระเจ้าและสร้างโลกใหม่ด้วยเผ่าพันธุ์ที่ก้าวหน้าของมนุษย์

Resident Evil Project Resistance

เมื่อพูดถึงชายผู้เป็นต้นกำเนิดของความหายนะในโลกของ Resident Evil ต้องคิดถึงชายแก่ผู้คิดอยากเป็นพระเจ้าคนนี้ Oswell E. Spencer หรือชื่อเต็ม ๆ ของเขาคือ Dr. Oswell Earl Spencer เขาคือมหาเศรษฐีชาวอังกฤษผู้เริ่มต้นค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับดอกไม้ Sonnent Reppe ในชนเผ่า Ndipaya (เรื่องราวใน Resident Evil 5) ที่เป็นต้นทางของการสร้างเชื้อไวรัสต่าง ๆ จากสมุดบันทึกของ Henry Travis และเป็นหนึ่งในสามผู้ก่อตั้ง Umbrella Pharmaceuticals ร่วมกับ James Marcus และ Edward Ashford ก่อนที่ Edward จะแยกตัวออกไปส่วน James ก็ถูกหลักหลังและฆ่าทิ้งเมื่อเขาพัฒนา T-Virus หลังจากนั้น Spencer ก็เข้ามาครอบครองทุกอย่างเป็นของตนเองและทางสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่เพื่อเปลี่ยนโลกพร้อมกับหาทางเป็นอมตะให้ตัวเอง

Resident Evil 5 Lost in Nightmares

และเมื่อดูจากลักษณะนิสัยของ Spencer ที่เป็นคนโหดร้ายไร้ความปราณีและมีความทะเยอทะยานแล้วจึงเหมาะมาก ๆ ที่จะมารับบทเป็น Mastermind หรือผู้ล่าในเกมนี้เพราะถ้าดูเฉพาะตามเนื้อเรื่องแล้วคนที่น่าจะรู้จัก T-Virus และสัตว์ประหลาดมากที่สุดก็น่าจะเป็นเขาคนนี้บวกกับมันสมองที่เข้าขั้นอัจฉริยะเขาจึงเป็นศัตรูที่น่ากลัวที่สุดคนหนึ่งโดยในเกม Project Resistance ที่มีความสามารถในการสร้าง Disintegration Field เพื่อทรมานและสร้างความเสียหายต่อผู้รอดชีวิตได้ซึ่งแตกต่างจาก Mastermind คนอื่น และถ้าใครสงสัยว่าในช่วงเวลาที่เกิด Project Resistance นั้นเป็นเวลาใน Resident Evil 3 ที่ Spencer ยังมีชีวิตอยู่เพราะเขามาตายใน Resident Evil 5 Lost in Nightmares ที่เป็นเรื่องราวหลังจากนี้หลายปี

Resident Evil 5 Lost in Nightmares

Samuel Jordan หวังว่าการทดลองนี้จะช่วยให้ฉันกลับมาทำตามความฝันอีกครั้ง

Resident Evil Project Resistance

สำหรับฝ่ายผู้ถูกล่าหรือ Survivors ที่เราอยากแนะนำให้รู้จักคนแรกก็คือหนุ่มนักมวยสุดแกร่งผู้เปรียบเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ถูกกำหนดให้เป็น Damage ของทีมชื่อของเขาคือ Samuel Jordan ที่เป็นอดีตนักมวยที่ต้องลาวงการก่อนกำหนดเพราะอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถขึ้นเวทีได้จนวันหนึ่งเขาได้รับการติดต่อจาก Umbrella Pharmaceuticals ว่าจะช่วยรักษาอาการบาดเจ็บได้เขาจึงสมัครเข้าโครงการโดยสมัครใจโดยที่ไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เขาได้เจอนั้นมันคือนรกบนดิน

Resident Evil Project Resistance

ในส่วนของตัวเกมนั้น Samuel ที่เป็นนักมวยจึงมีความสามารถในการใช้ท่วงท่ามวยที่เรียกว่า Dash Punch ที่จะพุ่งเข้าโจมตีศัตรูในระยะใกล้ด้วยหมัดที่รุนแรงที่ใช้เวลาในการนับถอยหลัง 2 วินาทีกับท่า Fist of Irons ที่จะเปลี่ยนท่าชก 2 หมัดแบบนักมวยที่เพิ่มพลังโจมตีมากขึ้นกว่าเดิมแต่ใช้เวลาในการนับถอยหลังถึง 120 วินาที นอกจากนั้นก็มี ความสามารถเพิ่มเติมอีก 3 แบบ Brawler เมื่อใช้จะเพิ่มพลังโจมตีให้ Samuel สร้างความเสียหายให้ศัตรูพร้อม ๆ กัน Adrenaline เมื่อใช้จะทำให้ Samuel ใช้ท่า Fist of Irons ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม(ลดเวลา CoolDown) และ Novice Gear เมื่อเปิดใช้ Samuel จะสามารถเล็งเป้าหมายไปที่ศัตรูแบบอัตโนมัติเมื่อโจมตีรวมถึงการใช้สมุนไพรสีเขียวแบบอัตโนมัติเมื่อพลังชีวิตต่ำ เรียกว่าเป็นตัวบุกประจำทีมที่หลายคนคงอยากจะเลือกเป็นคนแรกอย่างแน่นอน

Resident Evil Project Resistance

January Van Sant เพราะฉันมันรู้มากเกินซินะเลยถูกจับมาอยู่ที่นี่

Resident Evil Project Resistance

January Van Sant เป็นหนึ่งใน Survivors สาย Hacker ที่ในช่วงปี 1998 ตัวของ January นั้นคือนักข่าวของสำนักพิมพ์ News Comet หนังสือพิมพ์ในเมือง Raccoon ที่กำลังตามข่าวการกินสินบนระหว่าง Umbrella และกรมตำรวจเมือง Raccoon ที่สุดท้ายแล้ว January ก็ถูกทาง Umbrella จับตัวมาอยู่ใน NEST2 ก่อนเกิดเหตุซอมบี้บุกเมืองใน Resident Evil 3 ไม่นานเพื่อใช้มาเป็นหนูทดลองและปิดปากนักข่าวที่พยายามเปิดโปงเรื่องนี้

Resident Evil Project Resistance

ในส่วนของเกมนั้น January เป็นหนึ่งในตัวละครที่ขาดไปไม่ได้เพราะด้วยความสามารถที่เรียกว่า Overload นั้นจะเป็นการก่อกวนสัญญาณกล้องวงจรปิดด้วยอุปกรณ์กวนสัญญาณที่เรียกว่า jammer เพื่อไม่ให้ฝ่าย Mastermind มองเห็นกล้องได้ชั่วคราวก็เป็นสิ่งที่มีประโยชน์แต่ต้องแลกกับการนับเวลาถอยหลังถึง 60 วินาทีกว่าจะใช้ได้อีกครั้งหรือจะเป็น EMP ที่ทำให้กล้องทั้งหมดใช้การไม่ได้ชั่วคราว 15 วินาทีกับการนับเวลาถอยหลัง 180 วินาทีหรือจะเป็นความสามารถเฉพาะตัวอย่าง Disrupter Rounds ที่สามารถใช้ปืนไฟฟ้า Disruptor Round electrified สร้างความเสียหายให้กล้องในเวลาสั้น ๆ ได้และ Cyber Monday จะเป็นการ Hack คลังแสงเพื่อลดราคาอาวุธทั้งหมดยกเว้นปืนได้รวมถึง Novice Gear ที่มีเหมือน Samuel คือการเล็งเป้าหมายไปที่ศัตรูแบบอัตโนมัติและใช้สมุนไพรสีเขียวแบบทันทีเมื่อพลังชีวิตต่ำ

Resident Evil Project Resistance

Valerie Harmon ความฉลาดและความหวังดีของฉันที่พาตัวเองมาอยู่ตรงนี้

Resident Evil Project Resistance

มาต่อกันที่สาวแว่นสาย Support กับ Valerie Harmon โดยตัวของเธอนั้นคือศึกษาวิชาเคมีที่มหาวิทยาลัย Raccoon และด้วยผลการเรียนกับการทำวิทยานิพนธ์ที่ยอดเยี่ยมในหัวข้อ Healing Technology จึงทำให้ Valerie ได้มาเป็นเด็กฝึกงานในสถานีวิจัย NEST2 (การทดสอบ BioWeapons กับมนุษย์) ซึ่งหลังจากมาทำงานไม่นานเพื่อนร่วมงานที่เป็นเด็กฝึกงานเหมือนกันก็เริ่มความจำเสื่อมเธอจึงหาทางช่วยเพื่อนจนไปรู้เรื่องเกี่ยวกับการทดลองการจำกัดการแพร่กระจายเกี่ยวกับ T-Virus และเธอก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่ทางหน่วยราชการลับของ Umbrella ตามดูเธอจึงถูกจับมาเป็นหนูทดลองใน NEST2 เพื่อปิดปาก

Resident Evil Project Resistance

ในส่วนของเกมนั้น Valerie จะมีความสามารถที่เรียกว่า Modified First Aid Spray  ที่จะใช้ First Aid Spray รักษาหรือฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้เคียงและรักษาอาการบาดเจ็บรวมถึงการติดเชื้อของเพื่อนร่วมทีมแต่ใช้เวลานับถอยหลัง 120 วินาที อีกหนึ่งความสามารถคือ Survival Instinct ที่เป็นการทำเครื่องหมายบอกเพื่อนร่วมทีมให้เห็นศัตรูทะลุฉากและศัตรูที่อยู่ในรัศมีทำเครื่องหมายจะโดนลดพลังป้องกันลงโดยใช้เวลานับถอยหลัง 30 วินาที นอกจากนี้ก็มี Biochem Expertise ที่สามารถรักษาเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้เคียงได้พร้อมกันกับ Exploside Knowledge ที่เพิ่มความเสียหายของอาวุธระเบิดให้มากขึ้นและ Novice Gear ที่เหมือนกับอีกสองคนเรียกว่าความสามารถดีจนต้องมีติดทีมแบบขาดไม่ได้เลยทีเดียว

Resident Evil Project Resistance

Becca Woolett ฉันมาทำอะไรที่นี่ ! ที่นี่ที่ไหน ?

Resident Evil Project Resistance

อีกหนึ่งตัวละครสาย Damage กับสาวน้อยนักแม่นปืน Becca Woolett ก่อนที่เธอจะถูกจับมาใน Project Resistance เธอคือ Park Ranger หรือเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานแห่งชาติในเทือกเขา Arklay และในระหว่างที่กำลังลาดตระเวนตรวจสอบป่าเธอถูกโจมตีโดย Cerberus หมาซอมบี้ก่อนจะมาจนเจอเจ้าหน้าที่ของ Umbrella ที่เห็นความสามารถของเธอเมื่อถูกหมาซอมบี้โจมตีจนสลบ Becca จึงถูกจับส่งไปที่ NEST2 เพื่อการทดสอบอาวุธชีวภาพ

Resident Evil Project Resistance

ในส่วนของเกมด้วยความที่ตัวของ Becca เป็นถึงนักแม่นปืนและเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานแห่งชาติความสามารถของเธอนั้นจึงเกี่ยวกับการยิงปืนซึ่งตอนนี้ทาง Capcom เปิดเผยความสามารถแค่สองอย่างเท่านั้นนั่นคือ Sentry Stance ที่เป็นการเพิ่มความสามารถในการยิงปืนที่แม่นขึ้นแรงขึ้นแต่จะทำให้เสียความคล่องตัวในการเคลื่อนที่ของตัวละครเพราะต้องยืนนิ่ง ๆ กับ Bullet Storm สามารถรัวกระสุนอย่างต่อเนื่องแบบไม่จำกัดได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเรียกว่าถ้ามีเธอในทีมก็อุ่นใจ(ต้องให้ Becca มีปืนในมือด้วย) แต่เราก็ต้องคอยดูแลเธอในระหว่างยิงรับรองว่างานนี้รอดไปได้สบายอย่างแน่นอน

Resident Evil Project Resistance

Tyrone Henry ทุกคนหายไปไหนกันหมดแล้วไหนไฟไหม้ ?

Resident Evil Project Resistance

คราวนี้เปลี่ยนมาดูตัวละครสาย Tank หรือสายที่มีพลังโจมตีพลังป้องกันสูงที่เหมาะสำหรับเป็นตัวบุกนำหน้ากับหนุ่มนักดับเพลิง Tyrone Henry ที่ประจำอยู่หน่วยดับเพลิงเมือง Raccoon ที่ครั้งหนึ่งตัวของ Henry นั้นเคยเป็นทหารมาก่อนจึงไม่น่าแปลกใจที่เจ้าตัวจะถูกจับมา NEST2 เพื่อทดสอบถึงความสามารถของอาวุธชีวภาพในโครงการซึ่งตอนนี้เขาถูกประกาศว่าเสียชีวิตไปแล้วจากสำนักงานดับเพลิง และนอกจากการใช้ปืนแล้ว Henry ยังมีความสามารถทางกายภาพได้ดีทั้งท่าเตะหรือการปลุกใจเพื่อน ๆ แบบที่เราพูดปลุกใจเพื่อนในสนามรบ Henry จึงเหมาะเป็นตัวนำในการเล่นที่ทุกทีมต้องมี

Resident Evil Project Resistance

ในส่วนของเกมนั้น Henry จัดเป็นสาย Tank จึงมีพลังป้องกันที่สูงที่สุดในกลุ่มแถมยังมีวิชาต่อสู้ในระยะประชิดจากการเป็นทหารแต่มีข้อเสียคือความเชื่องช้าในการเคลื่อนไหวเท่านั้นจึงต้องมีการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมตลอดที่นำหน้า ส่วนท่าในเกมนั้นก็มี Rally ที่เป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจให้เพื่อนร่วมทีมเพื่อลดความเสียหายที่ได้รับในช่วงเวลาหนึ่งหรือพูดง่าย ๆ คือการเพิ่งพลังป้องกันเพื่อนทั้งทีมใช้เวลานับถอยหลัง 120 วินาที Power Kick เป็นการโจมตีที่อยู่ข้างหน้าด้วยการเตะที่รุนแรงใช้เวลานับถอยหลัง 6 วินาที Firefighter เมื่อใช้จะลดความเสียหายจากการโดนกับดักได้และท่า Determination จะฟื้นฟูพลังชีวิตของ Henry โดยอัตโนมัติเมื่อ HP เขาเหลือน้อยนอกนั้นก็จะเหมือนกับทุกคนคือท่า Novice Gear ใครชอบสายบุกต้องคนนี้เลย

Resident Evil Project Resistance

Martin Sandwich ดันไปรู้ในสิ่งที่ไม่น่ารู้เข้าจนได้

Resident Evil Project Resistance

มาถึงตัวละครฝ่าย Survivors คนสุดท้ายกับหนุ่มวิศวกรที่ดันไปรู้เห็นในสิ่งที่ไม่ควรเห็นจนถูกส่งมาที่ NEST2 กับ Martin Sandwich เขาคือช่างซ่อมบำรุงอุปกรณ์ทางการแพทย์วันนั้น Martin ถูกส่งมาซ่อมบำรุงอุปกรณ์ที่โรงพยาบาล Spencer Memorial และในระหว่างที่กำลังซ่อมแซมอุปกรณ์อยู่ก็ไปเห็นบางสิ่งที่น่าสนใจเข้าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ทางโรงพยาบาลต้องการปิดเป็นความลับก่อนที่ Martin จะถูกจับส่งมายังโครงการ NEST2 เพราะรู้เห็นในสิ่งที่ไม่ควรเห็น และด้วยความที่เป็นวิศวกรเขาจึงมีทักษะในการสร้างกับดักที่ทำให้ศัตรูช้าลงหรือทำให้ศัตรูติดสถานะได้ชั่วคราวอีกด้วย

Resident Evil Project Resistance

เชื่อว่านักเล่นเกมหลายคนคงจะไม่ค่อยอยากเลือกตัวละครสาย Support อย่าง Martin มาเล่นเท่าใดนักเพราะด้วยหน้าตาท่าทางแล้วเขาแทบจะไม่มีอะไรโดดเด่นจนเป็นที่สนใจของผู้เล่นแต่ความสามารถที่เขามีนั้นต่างกับหน้าตามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น Makeshift Mine ที่เป็นการวางระเบิดเล่นงานศัตรูทุกตัวที่เข้ามาในระยะได้เพื่อป้องกันตนเองและเพื่อนร่วมทีม รวมถึงท่า Flash Baton ที่เป็นการใช้กระบองไฟฟ้าโจมตีศัตรูจนเคลื่อนไหวไม่ได้ชั่วคราวนอกจากนั้นทางทีม Capcom ยังไม่เปิดเผยความสามารถออกมาแต่เพียงแค่นี้ก็พอจะทำให้เราขาดนาย Sandwich ไม่ได้เลยทีเดียว

Resident Evil Project Resistance

Daniel Fabron ผมพร้อมทำทุกอย่างเพื่อบริษัทและการทดลอง

Resident Evil Project Resistance

กลับมาที่ฝ่ายผู้ล่าอย่าง Mastermind อีกครั้งกับ Daniel Fabron ที่จัดเป็นตัวละครใหม่ที่ถูกสร้างมาเพื่อเกมนี้ โดยตัวของ Daniel นั้นเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในที่เรียกว่า Umbrella Intelligence Division ที่ทำงานร่วมกับ Alex Wesker ในการกำจัดภัยคุกคามต่อบริษัทไม่ว่าจะเป็นการทำลายการทดลองของคู่แข่งปิดปากคนที่รู้เห็นมากจนเกินไปรวมถึงการลักพาตัวบุคคลต่าง ๆ เพื่อใช้ในการทดลองซึ่งตัวละครทั้งหมดนั้นถูก Daniel เป็นคนเลือกมานั่นเอง

Resident Evil Project Resistance

ในส่วนของเกมนั้นเชื่อว่าหลายคนคงจะได้เห็นตัวอย่างไปแล้วว่า Daniel สามารถทำอะไรได้บ้างซึ่งจุดเด่นของเขาก็คือการปล่อย Tyrant รุ่น T-103 ออกมาได้กับความสามารถที่ผู้เล่นสามารถทำได้คือ Bioweapon Tyrant ที่ทำให้ Daniel เรียก Tyrant ออกมาโจมตีผู้รอดชีวิตได้โดยผู้เล่นจะเป็นคนควบคุม Tyrant ด้วยตัวเองแต่ก็ต้องใช้เวลานับถอยหลัง 300 วินาทีแถมเจ้า Tyrant ยังมีท่า Hook Punch ที่รุนแรงจนฝ่ายผู้รอดชีวิตหวาดกลัว นอกจากนี้ก็ยังมี Bloodlust เมื่อใช้ความสามารถนี้ BioWeapon ที่ Daniel ควบคุมจะเพิ่มพลังชีวิตเมื่อโจมตีอีกฝ่ายได้และ Puppeteer ที่เพิ่มพลังโจมตีให้กับเหล่าซอมบี้ในเกมให้สูงขึ้นเห็นความสามารถที่ Daniel มีแล้วคงทำให้ผู้รอดชีวิตหนียากขึ้นอย่างแน่นอน

Resident Evil Project Resistance

Annette Birkin เพื่อครอบครัวเพื่อคนที่รักและเพื่อการทดลองฉันจะฆ่าทุกคน

Resident Evil Project Resistance

อีกหนึ่งตัวละครฝ่าย Mastermind ที่หลายคนน่าจะรู้จักเธอเป็นอย่างดีกับคุณแม่สุดโหดอย่าง Annette Birkin หญิงสาวที่เป็นหนึ่งในผู้คิดค้น G-Virus ร่วมกับสามีอย่าง William Birkin ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการแพร่เชื้อในเมือง Raccoon เมื่อเธอไม่กล้าฆ่าสามีตัวเองที่เพิ่งจะติดเชื้อตรงข้ามเธอกลับตามเก็บข้อมูลการทดลองของการแพร่เชื้อแถมเธอยังโหดร้ายกับลูกสาวเมื่อรู้ว่าติดเชื้อไปแล้วอย่างไม่ใยดีแต่สุดท้ายเธอก็ยอมสละชีวิตเพื่อช่วยลูกสาว โดยเธอนั้นปรากฏตัวในฐานะผู้ล่าในเกม Resident Evil Project Resistance พร้อมกับสามีของเธอในร่าง G อีกด้วย

Resident Evil Project Resistance

ในส่วนของเกมนั้นเรายังไม่ทราบแน่ชัดว่า Annette Birkin จะมีความสามารถอะไรในเกม Resident Evil Project Resistance แต่ที่เราพอจะรู้ก็คือตัวของ  Annette นั้นสามารถควบคุม G ในร่าง William Birkin ได้กับเหล่า BioWeapon ที่น่าจะยกมาจาก Resident Evil 2 เพื่อให้ Annette ควบคุมซึ่งต้องรอดูกันว่าเธอจะเป็นผู้ล่าที่มีความสามารถดีเทียบเท่าผู้ล่าอีก 3 คนรึเปล่าแต่รับรองว่าต้อโหดอย่างแน่นอน

Resident Evil Project Resistance

Alex Wesker เพื่อการทดลองที่ยิ่งใหญ่จำเป็นต้องมีผู้เสียสละ

Resident Evil Project Resistance

ปิดท้ายด้วยตัวละครเก่าที่ถูกนำกลับมามีบทบาทอีกครั้งกับ Alex Wesker อดีตตัวร้ายในเกม Resident Evil Revelations 2 ที่ในตอนนั้นเป็นช่วงปัจจุบันต่างกับตอนนี้ที่เป็นการเล่าเรื่องราวในอดีต Alex จึงยังดูสาวกว่าในตอนนี้แถมเธอยังเป็นหนึ่งในหัวเรือใหญ่ในการทดลอง NEST2 ร่วมกับ Daniel และว่ากันว่าจากการทดลองในครั้งนี้ทำให้เธอได้ข้อมูลมากพอที่จะเอาไปทดลองต่อที่เกาะ Sushestvovanie ที่เป็นเรื่องราวใน Revelations 2 และสำหรับคนที่ไม่รู้จักเธอแต่สงสัยว่า Alex เป็นอะไรกับ Albert Wesker ต้องบอกว่าไม่มีอะไรเกี่ยวกันเลยเพราะทั้งคู่แค่เป็นเด็กอัจฉริยะในโครงการ Wesker ที่ถูกฉีด Virus Progenitor เพื่อสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ซึ่งเธอคือเด็ก 1 ใน 2 ที่รอดจากโครงการนี้

Resident Evil Project Resistance

ในส่วนของเกมนั้นเรายังไม่รู้แน่ชัดว่า Alex Wesker จะได้ควบคุม BioWeapon ตัวไหนบ้างแต่เมื่อดูจากความสามารถทางด้านจิตวิทยาในเกมภาคก่อนก็พอจะเดาได้ว่าความสามารถของเธอน่าจะเกี่ยวกับการลดพลังป้องกันของผู้รอดชีวิตและจากข้อมูลที่ได้มาว่าตัวของ Alex นั้นจะได้ควบคุม Yateveo bioweapon ที่เป็นต้นไม้ที่แข็งแกร่งแต่มันจะไม่สามารถเดินไปมาในฉากได้แต่ก็อย่าลืมไปว่าเราสามารถวางตำแหน่งของอาวุธชีวภาพตรงไหนในฉากก็ได้การวางเจ้าต้นไม้นี้ขวางทางออกก็ดูจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องรับรองว่าเจ้านี่ต้องสร้างปัญหาให้ผู้เล่นอย่างแน่นอน

Resident Evil Project Resistance

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลตัวละครที่เรารวบรวมมานำเสนอต้องบอกก่อนว่าข้อมูลที่เราหยิบยกมานี้ไม่ได้เอามาจากที่เดียวแต่เราได้ไปเก็บตกข้อมูลข่าวสารจากหลาย ๆ ที่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ และถ้าทาง Capcom เปิดเผยข้อมูลที่เหลือเราจะเอาบอกผู้อ่านให้ทราบทันทียังไงก็ติดตามข่าวสารกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรที่เกี่ยวกับ Resident Evil หรือเกมอื่น ๆ อีกก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส