เมื่อพูดถึงซีรีส์เกมหรือภาพยนตร์ Resident Evil เชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดถึงตัวละครสาว ๆ ในเกมอย่าง ‎Jill Valentine, Claire Redfield, Ada Wong หรือจะเป็นตัวละครชายอย่างพี่ Chris ต่อยหินที่หลายคนต่างจดจำได้ไปจนถึงเหล่าซอมบี้การเอาชีวิตรอดของตัวละครบรรยากาศของเกม ซึ่งทั้งหมดนี้คือสิ่งที่แฟน ๆ รู้จักและชื่นชอบกันเป็นอย่างดีแต่ก็มีอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์คู่ซีรีส์ Resident Evil มาตลอดนั่นคือบริษัท Umbrella Corporation ซึ่งเรารู้จักบริษัทนี้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นว่าบริษัทนี้ค้าขายยารักษาโรคกับเครื่องสำอางบังหน้าแต่ความจริงแล้วกลับแอบขายอาวุธชีวภาพ แต่ความจริงแล้ว Umbrella Corporation มีอีกหลายอย่างที่เรายังไม่รู้วันนี้เรามาขุดคุ้ยดูกันดีกว่าว่า Umbrella Corporation มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างถ้าพร้อมแล้วก็ติดบัตรพนักงานแล้วมาดูกันเลย

Resident Evil

Umbrella Corporation ทำธุรกิจอะไรบ้างที่นอกจากขายอาวุธชีวภาพ

Resident Evil

เริ่มต้นเรื่องแรกที่เชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัยว่า Umbrella Corporation นั้นมีกิจการอะไรบ้างที่นอกจากขายอาวุธชีวภาพเพราะสิ่งที่เราเห็นในเกมนั้นจะมีแค่ป้ายโฆษณากับผลิตภัณฑ์บางอย่างเท่านั้น ดังนั้นเรามาแยกย่อยดูกันดีกว่าว่า Umbrella Corporation มีธุรกิจอะไรบ้างโดยเริ่มต้นจากชื่อ Umbrella Corporation นั้นเป็นกลุ่มบริษัทข้ามชาติของอังกฤษที่มีบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจในหลากหลายที่ก่อตั้งแต่ปี 1970 ถึงต้นยุค 2000 โดยหลัก ๆ นั้น Umbrella Corporation จะผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางเคมีภัณฑ์และเวชภัณฑ์รวมถึงการผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพและอุตสาหกรรมการขนส่งแถมมีการท่องเที่ยวอีกด้วย

Resident Evil

และอีกหนึ่งการบังหน้าของ Umbrella Corporation คือการผลิตยาและค้นคว้าวัคซีนเพื่อขายทางการทหารที่เป็นอีกหนึ่งการบังหน้า โดยใช้อนุสัญญาห้ามใช้อาวุธชีวภาพในการสงครามเมื่อปี 1972 เป็นเกราะป้องกันไม่ให้ถูกทางหน่วยงานต่าง ๆ มาตรวจสอบตนหรือพูดง่าย ๆ ก็คือ Umbrella Corporation แกล้งทำเป็นพ่อพระที่ช่วยสร้างยาแก้เชื้อโรคที่เกี่ยวกับชีวภาพทั้งที่เชื้อนั้นตัวเองเป็นคนสร้างเองแต่รัฐบาลไม่รู้ ไม่ซิต้องพูดว่าหน่วยงานระดับสูงของรัฐบาลบางคนเท่านั้นที่รู้ถึงจะถูก

Resident Evil

ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของ Umbrella Corporation

Resident Evil

ต่อเนื่องจากหัวข้อที่แล้วกับผลิตภัณฑ์ยาที่มีชื่อเสียงของ Umbrella Corporation ที่สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทซึ่งมีอยู่หลายตัวที่พัฒนาต่อยอดมาจาก T-virus แต่มันจะไม่ส่งผลต่อผู้ใช้ไม่ว่าจะเป็น Adravil ยาที่ใช้บรรเทาอาการปวดได้ดีกว่ามอร์ฟีนและไม่ทำให้ผู้ใช้เสพติด Safsprin ยาแก้ปวดชนิด Aspirin ที่แก้อาการปวดได้ดี Uspirim Aspirin อีกชนิดที่แรงกว่าแบบแรกและมีราคาแพงกว่า Aqua Cure ครีมที่ใช้รักษาบาดแผลโดยผลิตภัณฑ์เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกที่สร้างชื่อให้กับ Umbrella Corporation นอกจากนี้ก็มี Valifin ยารักษาโรคหัวใจในเด็กที่มีผลข้างเคียงทำให้ภาวะไตวายจึงเป็นยาควบคุมพิเศษ

Resident Evil

นอกผลิตยาแล้วก็ยังมีการผลิตอาวุธและสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทดลองด้วยไม่ว่าจะเป็น Safsprin ปืนไฟแรงดันสูง Spark Shot ปืนไฟฟ้าเพื่อควบคุมสัตว์ทดลอง Mine Thrower ปืนที่มีลูกดอกพิเศษที่จะทำให้เกิดการระเบิดหากมีสิ่งใดผ่านเข้ามาใกล้ Linear Launcher ปืนใหญ่ที่ติดบ่าที่ยิงระเบิดพลาสม่าได้ Chargeed Particle Rifle ปืนที่บรรจุอนุภาคเพื่อปิดการใช้งานและสร้างความเสียหายให้กับวัตถุไฟฟ้าเนื่องจาก EMP ที่ปล่อยออกมาและ Umbrella Magnum ปืนพกที่มีพลังทำลายสูงที่ใช้กำจัดสัตว์ทดลองซึ่งอาวุธพวกนี้คือสิ่งที่เคยปรากฏในซีรีส์เกม Resident Evil มาแล้วทั้งนั้น

Resident Evil

ความสามารถทางการค้าของ Umbrella Corporation

Resident Evil

อย่างที่เราคงจะทราบกันดีว่าธุรกิจทุกอย่างที่เราทราบมาทั้งหมดในตอนแรกนั้นมันคือการบังหน้า ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ Umbrella Corporation เท่านั้นที่ดำเนินกิจการแบบนี้แต่ยังมีบริษัทคู่แข่งอีกหลายที่ซึ่งทำแบบเดียวกัน ทาง Umbrella Corporation จึงใช้หน้ากากและการลงนามอนุสัญญาห้ามอาวุธชีวภาพเพื่อกันคู่แข่งในตลาดไม่ให้เกิดขึ้นในตลาดแถมยังเป็นพระเอกขี่ม้าขาวคอยกำจัดคู่แข่งโดยการจัดตั้งหน่วย Umbrella Biohazard Countermeasure Service (U.B.C.S.) ขึ้นมาเพื่อกำจัดบริษัทคู่แข่งร่วมถึงการบังหน้าในกรณีที่ไวรัสของตัวเองเกิดรั่วไหลออกอย่างที่เราได้เห็นใน Resident Evil 3

Resident Evil

และแน่นอนว่าเมื่อมีเบื้องหน้าหน้าอย่าง U.B.C.S. ก็ต้องมีหน่วยเบื้องหลังที่ทาง Umbrella Corporation ส่งเข้าไปยังที่ต่าง ๆ ที่เรียกว่า Umbrella Security Service ที่เรียกว่า U.S.S ที่ถูกส่งไปเก็บหลักฐานเบื้องหลังรวมถึงการไปขโมยเชื้อไวรัสจากบริษัทคู่แข่งโดยที่ไม่สามารถเอาผิดหรือตามร่องรอยได้ เพราะแบบนี้เราจึงไม่แปลกใจที่บริษัทต่าง ๆ ที่ผลิตอาวุธชีวภาพต่างเกรงกลัว Umbrella Corporation จนไม่มีใครกล้าเปิดตัวหรือท้าชนบริษัทยักษ์ใหญ่นี้

Resident Evil

บริษัทคู่แข่ง Umbrella Corporation

Resident Evil

ถึงแม้ว่า Umbrella Corporation จะหมือนเป็นผู้ผูกตลาดเพียงเจ้าเดียวที่ขายอาวุธชีวภาพในตลาดแต่ก็ยังมีอีกหลายบริษัทที่พยายามแอบสร้างไวรัสเป็นของตัวเองขึ้นมาที่พอจะมีเปิดเผยในซีรีส์เกมก็มี The Connections ที่ปรากฏตัวในเกม Resident Evil 7 ที่มี Albert Wesker อยู่เบื้องหลังในการสร้างอาวุธชีวภาพอย่าง E-Type ขึ้นมานอกจากนี้ก็มี TRICELL Inc สาขา Africa ที่ปรากฏตัวใน Resident Evil 5 ที่มี Excella Gionne และ Ricardo Irving ที่ถูก Wesker เจ้าเดิมหลอกใช้

Resident Evil

และนอกจากสองบริษัทแล้วก็ยังมีองค์กรลับที่ยังไม่ถูกเปิดเผยตัวอย่างเป็นทางการในเกมอย่าง The Organization ที่มี Wesker เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรที่คอยแอบชักใยในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งคนในองค์กร The Organization นั้นก็มี Ada Wong และ Jack Krauser เป็นสมาชิกซึ่งองค์กรนี้ก็เป็นแหล่งเงินทุนจัดหาอุปกรณ์เพื่อให้ Wesker ดำเนินแผนการต่าง ๆ จนเมื่อ Wesker เสียชีวิตองค์กรนี้ก็ยังคงดำเนินดการอยู่โดยสิ่งที่องค์กรนี้ทำก็มีการส่ง Ada ไปเป็นที่ห้องทดลองในภูเขา Arklay เพื่อหลอกหัวหน้าสถานีวิจัย John Clemens ให้ตกหลุมรักเพื่อขโมยข้อมูลรวมถึงการส่ง Krauser ไปเป็นไส้ศึกในลัทธิ Los Iluminados ก่อนจะส่ง Ada ไปรับไวรัส รวมถึงเหตุการณ์บนเกาะ Rockfort ก็มี  The Organization อยู่เบื้องหลังเพื่อไปขโมยไวรัส T-Veronica อีกด้วย นับว่าเป็นคู่แข่งสำคัญที่แม้แต่ Umbrella Corporation ยังไม่รู้ว่ามีองค์กรนี้อยู่และกว่าจะรู้ตัวทาง Umbrella Corporation ก็ไม่มีเวลาไปจัดการเรื่องนี้เพราะตัวเองกำลังโดยเปิดโปงความจริงอยู่ซึ่งทั้งหมดนั้นล้วนมาจากฝีมือของ Wesker ทั้งสิ้น

Resident Evil

จุดกำเนิดการต่อตั้ง Umbrella Corporation

Resident Evil

สำหรับแฟน ๆ เกม Resident Evil น่าจะทราบดีอยู่แล้วว่าผู้ก่อตั้ง Umbrella Corporation นั้นมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คนได้แก่ Dr. Edward Ashford Dr. Oswell E. Spencer และ Dr. James Marcus ที่ก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ซึ่งทั้งสามคนนั้นเป็นเพื่อนร่วมชั้นของมหาวิทยาลัยซึ่งทั้งหมดเป็นนักไวรัสวิทยาที่มีความสนใจในสุพันธุศาสตร์(ประมวลความเชื่อและวิธีปฏิบัติว่าด้วยการพัฒนาคุณภาพทางพันธุกรรมของประชากรมนุษย์) และจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งบริษัท Umbrella Corporation มาจากตัวของ Marcus ที่ได้ทราบเรื่องราวของดอกไม้พิเศษที่ขึ้นในแอฟริกาตะวันตกเกี่ยวกับดอกไม้ที่ชื่อว่า Stairway of the Sun ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งบริษัท

Resident Evil

แต่เมื่อทั้งสามคนเดินทางไปเอาดอกไม้ Stairway of the Sun กลับมาปลูกที่อื่นมันกลับไม่สามารถขึ้นและได้ตามที่ทั้งสามคนคาดหวังทาง Spencer เลยคิดไอเดียที่จะสร้างโครงการทดลองเกี่ยวกับเชื้อไวรัสขึ้นมาแต่การทดลองแบบนี้มันคือสิ่งผิดกฎหมายและการเคลื่อนย้ายเชื้อที่ได้จากการสกัดจากดอกไม้ที่เป็นเชื้อไวรัสก็คงจะยากลำบากทั้งสามคนจึงก่อตั้งบริษัท Umbrella Pharmaceuticals ขึ้นในปี 1967 เพื่อใช้บังหน้าในการขนย้ายและไปก่อตั้งโรงงานเพื่อสกัดสารที่อยู่ในดอกไม้ได้และนำส่วนหนึ่งในการทดลองนั้นมาผลิตเป็นยาและเวชภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อขายในตลาดเพื่อใช้เป็นเงินทุนในการทดลองซึ่งมันก็เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งสองฝั่งจนเป็น Umbrella Corporation ในปัจจุบัน

Resident Evil

เป้าหมายที่แท้จริงของ Umbrella Corporation

Resident Evil

หลังจากที่เรารู้จักทุกอย่างของ Umbrella Corporation ไปหลายส่วนแล้วคราวนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเป้าหมายที่แท้จริงของ Umbrella Corporation คืออะไร ? เงินหรืออำนาจในการครองโลก ซึ่งทุกอย่างที่คุณคิดทาง Umbrella Corporation สามารถทำได้อย่างง่ายดายแต่มันจะดูง่ายเกินไปเพราะสิ่งที่ Umbrella Corporation ต้องการนั้นซับซ้อนกว่านั้น เพราะเป้าหมายที่แท้จริงของทั้งสามผู้ก่อตั้งคือการเป็นพระเจ้าซึ่งการจะเป็นพระเจ้าได้นั้นเราต้องอยู่เหนือทุกสิ่งและให้ผู้คนเคารพเราจากใจไม่ใช่ความกลัว และการเป็นพระเจ้าได้นั้นทั้งสามจึงคิดโครงการให้กำเนิดมนุษย์เผ่าพันธุ์ใหม่ที่เรียกว่า SuperHumans ขึ้นมาก่อนที่ทั้งสามคนจะมีแนวคิดที่ต่างกันในการสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่จนสุดท้ายทั้งสามคนก็แยกย้ายกันไปทำในสิ่งที่ตนเองต้องการ

Resident Evil

ซึ่งโครงการที่ Spencer ทำนั้นก็มีหลัก ๆ อยู่สองโครงการหนึ่งคือ Project W ซึ่งจะเป็นการให้กำเนิดมนุษย์เผ่าพันธุ์ใหม่ที่เรียกว่า SuperHumans ที่ได้รับการพัฒนาทางไวรัสและการศึกษาที่ดีโดยการนำเด็กมาทดลองโครงนี้ที่ถูกเรียกในภายหลังว่า Wesker Project ที่ได้รับการตั้งชื่อตามผู้อำนวยการคนแรกของโครงการ ซึ่งเด็กที่รอดจากการทดลองนี้มีเพียง 2 คนนั่นคือ Albert Wesker และ Alex Wesker ด้วยการนำสารสกัดจาก  Stairway of the Sun มาทดลองเพื่อคัดเลือกมนุษย์ที่เหมาะสมกับโลกตามสิ่งที่เขาต้องการในฐานะนักสุพันธุศาสตร์ก่อนที่โครงการต่อมาของเขาคือการยืดอายุตนเองโดยการให้  Alex Wesker พัฒนาโครงการแต่กว่าที่ Alex จะทำสำเร็จเขาก็ถูก Albert Wesker ฆ่าตายเสียก่อนเป็นจุดจบอย่างน่าอนาถยุติความฝันของทั้งสามคนลงพร้อมการล่มสลายของ Umbrella Corporation

Resident Evil

จุดจบสามผู้ก่อตั้ง

Resident Evil

ต่อจากหัวข้อที่แล้วกับจุดจบของสามผู้ก่อตั้ง Umbrella Corporation ที่การเสียชีวิตของทั้งสามคนนั้นได้สร้างคลื่นต่าง ๆ เอาไว้มากมายโดยเริ่มจาก Dr. Edward Ashford ที่เป็นคนแรกที่ย้ายฐานการทดลองออกไปเพื่อสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ของตัวเองขึ้นมาแต่เขาก็เสียชีวิตลงไปก่อนที่จะทำสำเร็จ ขณะที่ลูกชายของเขาอย่าง  Dr. Alexander Ashford ก็ไม่มีความสามารถเทียบเท่าพ่อแต่เขาก็สามารถสร้าง SuperHumans อย่าง Alexia Ashford ขึ้นมาได้ด้วยการผสมเซลของ Veronica ต้นตระกูลของตนจนลูกสาวสามารถสร้างเชื้อไวรัสตัวใหม่อย่าง T-Veronica Virus ก่อนที่เขาจะถูกลูกทั้งสองคนจับมาทดลองจนกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่ชื่อว่า Nosferatu

Resident Evil

ต่อมาคือ Dr. James Marcus ที่มีแนวคิดการสร้าง SuperHumans จากการทดลองเชื้อไวรัสที่ตัวเองกำลังพัฒนาซึ่งพอได้แยกตัวออกมา Marcus ก็หมกมุ่นจนลืมสิ่งที่ตนเองต้องเขาสนใจแต่การสร้างเชื้อไวรัสตัวใหม่ขึ้นมาและด้วยนิสัยแย่ ๆ จึงทำให้ไม่มีคนอยากร่วมทำงานด้วยแต่ก็มีเด็กอัจฉริยะสองคนที่ Marcus ไว้ใจให้ช่วยงามนั่นคือ Albert Wesker และ William Birkin จนเมื่อเขาสามารถพัฒนาเชื้อไวรัสที่เรียกว่า T-Virus สำเร็จก็ถูกลูกศิษย์ที่ไว้ใจฆ่าทิ้งและเอาโครงการ T-Virus มาพัฒนาต่อ แต่ในระหว่างที่เขาถูกยิง ปลิงที่ใช้ทดลองได้หลุดลงไปในปากและใช้เวลาเพาะเชื้ออยู่หลายปีก่อนที่ Marcus จะฟื้นและเริ่มแก้แค้น Umbrella Corporation ที่เป็นที่มาของเรื่องราวหายนะทั้งหมด ส่วน Dr. Oswell E. Spencer นั้นเขาได้พัฒนา Project W จนสำเร็จก่อนจะส่งมาเป็นไส้ศึกเพื่อขโมยงานของ Marcus มาเป็นของตนก่อนที่เขาจะถูก Wesker ฆ่าและสานต่อสิ่งที่ Spencer ทำต่อกับโครงการที่ใหญ่กว่าในการสร้างโลกใหม่ที่มีไวรัสเป็นตัวคัดเลือกคนที่แข็งแกร่งให้เป็น SuperHumans ส่วนคนที่ไม่ถูกเลือกก็จะตายไปซึ่งเป็นเรื่องราวใน Resident Evil 5

Resident Evil

ที่มาของเชื้อไวรัสตัวทดลองที่มีค่า

Resident Evil

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนที่ไม่ได้ติดตามเรื่องราวใน Resident Evil มาคงจะงงว่าดอกไม้ที่ชื่อ Stairway of the Sun นั้นมาจากที่ไหน ? ก็คงต้องเล่าย้อนกลับไปในช่วงที่ทั้งสามผู้ก่อตั้ง Umbrella Corporation ยังเป็นนักศึกษาเขาได้สนใจสุดบันทึกของ Henry Travis ลูกคนที่ 7 ของตระกูล Travis ที่ได้บันทึกถึงชนเผ่าคนป่า Ndipaya ที่มีดอกไม้พิเศษที่เรียกว่า Sonnentreppe ที่ใครซึ่งได้กินแล้วไม่ตายก็จะได้พละกำลังและอายุที่ยืนนานกว่าคนทั่วไปจนกลายเป็นหัวหน้าเผ่าคนต่อไป ซึ่งบันทึกนี้ก็ได้รับความสนใจจากสามผู้ก่อตั้ง Umbrella Corporation จนขนาดเดินทางไปทดลองถึงที่นั่นและดอกไม้นี้ก็คือต้นแบบของเชื้อ T-Virus ในเกมซีรีส์นั่นเอง

Resident Evil

และถึงแม้ว่าทางสามผู้ก่อตั้ง Umbrella Corporation จะมีดอกไม้ที่เป็นต้นแบบของเชื้อในการพัฒนาแต่โครงการก็ผ่านไปได้เชื่องช้ามาก ๆ จนเรียกว่าแทบเป็นไปไม่ได้แต่แล้วก็มีตัวทดลองคนใหม่ที่เป็นเหมือนจุดรวมทุกอย่างเพราะตัวทดลองคนนี้คือต้นกำเนิด G- Virus และเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนา T- Virus ให้ดียิ่งขึ้นนั่นคือ Lisa Trevor ลูกสาวของสถาปนิก George Trevor ผู้สร้างคฤหาสน์ใน  Resident Evil ภาคแรก ซึ่ง Spencer ได้จับตัวลูกและภรรยาของ George มาทดลองซึ่ง Lisa กลับทนทานต่อเชื้อต่าง ๆ ที่ถูกฉีดเข้าไปได้อย่างไม่น่าเชื่อขณะที่แม่ของ Lisa เสียชีวิตและเป็นซอมบี้ทันทีเมื่อได้รับเชื้อ นั่นจึงเป็นที่มาของการพัฒนาเชื้อต่าง ๆ และหลังจากที่ William Birkin ได้เชื้อ T-Virus มาจาก Marcus ก็เริ่มพัฒนาโครงการต่อจนสามารถสร้าง G- Virus และอาวุธชีวภาพต่าง ๆ จากเชื้อที่ได้จากตัวของ Lisa เธอจึงเป็นตัวทดลองที่มีค่ามาก ๆ ของ Umbrella Corporation

Resident Evil

T-Virus ผลผลิตชิ้นโบว์แดง

Resident Evil

มาถึงตรงนี้หลายคนคงจะได้ทราบแล้วว่า T-Virus มีต้นกำเนิดมาจากอะไรใครเป็นคนสร้างคราวนี้เรามาดูเกี่ยวกับผลงานที่เกิดจาก T-Virus (นับเฉพาะ T-Virus เท่านั้น) ว่ามันได้สร้างอะไรไว้บ้างโดยเริ่มจาก  Zombies ที่เกิดจากมนุษย์ที่ติดเชื้อ T-virus  Zombie dogs สุนัขที่ติดเชื้อ T-virus Crimson Heads ซอมบี้ที่ได้รับการกลายพันธุ์แบบ V-ACT ที่มีความรวดเร็วและแข็งแกร่งขึ้นกว่าซอมบี้ทั่วไป Crows Bats สัตว์ที่ไปกินซากศพเลือดของผู้ติดเชื้อจนบ้าคลั่ง Spiders Leeches Adder Slide Worms Grave Digger Drain Deimos คือเหล่าสัตว์ที่ติดเชื้อ T-Virus จนมีขนาดใหญ่หรือความมีความดุร้ายมากขึ้นซึ่งเหล่านั้นคือสิ่งที่ Umbrella Corporation ไม่ได้เต็มใจสร้างขึ้นมา

Resident Evil

คราวนี้มาดูสิ่งที่ Umbrella Corporation จงใจสร้างขึ้นมาบ้างโดยเริ่มจาก Plant 42 พืชยักษ์ที่กลายพันธุ์จากการทดลอง Hunters ที่สร้างจากการใส่ DNA สัตว์เลื้อยคลานลงไปในไข่มนุษย์เพศหญิงโดยใช้ T-virus เป็นตัวประสาน Tyrants BOWs ที่มนุษย์สร้างขึ้นผ่าน T-infusion ผ่านการผ่าตัดขั้นสูงที่มีมนุษย์เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่สามารถเป็นได้ Chimera ตัวทดลองที่สร้างขึ้นโดยการรวม DNA ของมนุษย์และแมลงวันเข้าด้วยกันโดยใช้ T-virus เป็นตัวเร่งปฏิกิริยา Yawn งูยักษ์ถูกขยายตัวเพราะไวรัส FI-3 Neptune ฉลามขาวที่เพิ่มความดุร้ายบวกความแข็งแกร่งที่มากกว่าฉลามทั่วไปและ Lisa Trevor ที่เราได้อธิบายไปแล้วซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงการทดลองชุดแรก ๆ บางส่วนที่เกิดจาก T-virus ซึ่งมันก็มากพอที่จะเป็นที่ต้องการของตลาดอาวุธชีวภาพ

Resident Evil

จุดจบของ Umbrella Corporation

Resident Evil

อย่างที่เราพอจะทราบกันดีว่า Umbrella Corporation นั้นเริ่มถึงจุดเสื่อมถอยหลังจากที่เกิดเหตุความวุ่นวายในเมือง Raccoon ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมายจนสภา Congress ลงมติให้ระงับสิทธิ์ของ Umbrella Corporation ในการทำธุรกิจในประเทศอเมริกาทุกชนิดในทันทีเพื่อตัดปัญหาที่จะเกิดขึ้น ขณะที่สื่อต่าง ๆ ทั่วโลกก็เริ่มหันมาสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นขณะที่ผู้รอดชีวิตหลายคนก็ออกมาบอกเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและหนึ่งในนั้นก็คือนักข่าวสาวที่รอดชีวิตมาได้จาก Resident Evil Outbreak อย่าง Alyssa Ashcroft ที่สร้างผลกระทบมากที่สุดจนแม้แต่ Umbrella Corporation ก็ไม่สามารถปิดข่าวนี้ได้

Resident Evil

หลังจากที่ข่าวต่าง ๆ ไม่สามารถปิดได้ทาง Spencer ก็พยายามปิดหลักฐานโดยการสั่งปิดโรงงานและทำลายหลักฐานต่าง ๆ ที่จะสาวมาถึง Umbrella Corporation แต่ก็ยังมีบางที่เปิดอยู่เพื่อดำเนินการผลิตเชื้อและอาวุธชีวภาพต่าง ๆ อย่างลับ ๆ แต่ด้วยหลักฐานที่ถูกเปิดเผยออกมามากมายจึงทำให้หุ้นของ Umbrella Corporation ตกลงอย่างหนักเพราะข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ Umbrella ถูกปล่อยออกมาอย่างมากมายจึงทำให้ทางสหรัฐอเมริกายื่นฟ้อง Umbrella Corporation โดยมี Yoko Suzuki และ Linda Baldwin อดีตพนักงานเป็นพยานในเรื่องการทดลองต่าง ๆ เกี่ยวกับมนุษย์ซึ่งทาง  Umbrella Corporation ก็มีไม้ตายซ่อนเอาไว้นั่นคือข้อมูลลับเกี่ยวกับการทำข้อตกลงต่าง ๆ เกี่ยวกับการซื้อขายอาวุธชีวภาพที่มีบุคคลระดับสูงของสหรัฐอเมริกาหลายคนเกี่ยวด้วยเพราะเหตุนี้การไต่สวนจึงถูกตัดจบลงแต่ก็ได้มีการยื่นฟ้องล้มละลายขณะที่ Spencer ก็ได้หายตัวไปจากโลกจนสุดท้าย Umbrella Corporation ก็กลายเป็นยักษ์ล้มที่กลายเป็นตำนานในเวลาต่อมา

Resident Evil

ก็จบกันไปแล้วกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ Umbrella Corporation ที่เราหยิบยกมานำเสนอซึ่งเอาจริง ๆ เรื่องราวของ Umbrella Corporation ยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจที่เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกมานำเสนอกัน โดยข้อมูลที่เราเอามานำเสนอนั้นอ้างอิงมาจากเว็บไซต์ Fandom ในหัวข้อ Resident Evil Wiki กับหนังสือ Resident Evil Case File ผลิกแฟ้มผีชีวะที่ใช้เป็นข้อมูลประกอบการเขียนถ้าข้อมูลตกหล่นตรงไหนไปก็ขออภัยมาด้วยส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส