สวัสดีเกมเมอร์ทุกท่านค่ะ ต้องบอกเลยว่าเดือนตุลาคมนี้ เป็นเดือนสำหรับเกมเมอร์อย่างแท้จริงเลยทีเดียว เพราะเหล่าบรรดาเกม AAA ทั้งหลายนั้นได้เลือกมาวางจำหน่ายในเดือนนี้ทั้งนั้น ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาอาจจะไม่มีเกมอะไรน่าสนใจสักเท่าไร แต่ในเดือนตุลาคมนี้ ดูจาก List แล้วนั้นคิดว่าจะเป็นอีกนึงเดือนที่เหล่าเกมเมอร์ได้กระเป๋าแบนกันแน่ๆ เลยค่ะ

Gear Of War 4

gears-of-war-4-key-art-horizontal

เกมภาคต่อสุด Exclusive จาก Microsoft เกมแนว Action TPS สุดโหด ก่อนหน้านี้ Gear of War นั้นเป็นเกม Exclusive สำหรับ Console Xbox 360 มาตลอด มีแค่ภาคแรกภาคเดียวที่วางจำหน่ายให้กับ PC แต่ในภาค 4 นี้ Microsoft ใจดี นำเอา Gear of War 4 มาลงให้กับ PC ด้วยใน Windows Store มาพร้อมกับระบบ Xbox Play Anywhere ที่จะทำให้ผู้เล่นที่ชื้อเกมใน Platform ใด Platform นึงไปแล้ว ก็จะสามารถเล่นได้ทั้ง 2 Platform เลยนั้นเองค่ะ และที่พิเศษสุด หากใครสั่งจองตัวเกมแล้วก็จะได้ Gear of War:Ultimate Edition ที่จะรวมเกมตั้งแต่ภาคแรกมาให้เล่นกันยันภาคล่าสุดอีกด้วย Gear of War 4 จะวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2016 โดยลงให้กับ (Xbox One, PC Windows 10)

Play video

Mafia 3

4af70b30f758313a59d3e11b867c2d13

อีกหนึ่งเกมภาคต่อที่หลายๆคนติดตาม Mafia 3 คราวนี้ผู้เล่นจะได้เล่นอยู่ในช่วงปี 1968 ห่างจากภาค 2 ไม่กี่ปี ในเมืองนิวออร์ลีนส์ โดยที่คราวนี้ตัวเกมจะเน้นไปที่การเล่นที่อิสระมากยิ่งขึ้น พร้อมเนื้อเรื่อง Storyline ที่เป็นจุดเด่นของซีรี่ย์นี้มาตลอด และที่สำคัญคือบรรยากาศในเกมที่จะทำให้ผู้เล่นได้บรรยากาศของ “มาเฟีย” ได้อย่างสมจริงที่สุดกันเลยทีเดียว คราวนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครใหม่ที่ไม่เคยมีรู้จักมาก่อนในเกมภาคเก่า แต่ถึงแบบนั้นก็จะมีการกลับมาของตัวละครเก่าอย่าง Vito ในภาค 2 อีกด้วย งานนี้จะเป็นยังไง ต้องติดตามค่ะ ตัวเกมจะวางจำหน่ายวันที่ 7 ตุลาคม 2016 นี้ค่ะโดยลงให้กับ (PC,PS4,Xbox One)

Play video

Battlefield 1

rendition1-img

ไม่ต้องบอกก็คงรู้กันค่ะ ว่า Battlefield 1 นั้นจะกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในเดือนนี้ กับการเปิดตัวสุดอลังการ ตัวเกมได้กระแสตอบรับอย่างดีกับเกมเมอร์ทุกๆคน และในเดือนที่ผ่านมาตัวเกมได้มีการเปิดทดสอบ Beta ผลที่ออกมานั้นเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าการ Optimization ของตัวเกมที่ทำออกมาดีมากๆ ทำให้ไม่กินสเป็คเครื่องเลย และระบบหลักของเกมที่ตัดการใช้ Battlelog ออกไปแล้วแทนที่การใช้ Client ของตัวเกมเป็นหลักแทน และล่าสุดกับตัวอย่างใหม่ Story Mode ในเกมนี้ที่บอกได้คำเดียวเลยว่า “น่าเล่นสุดๆ” ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 20 ตุลาคม 2016 นี้ค่ะ โดยที่ใครเป็นสมาชิก Origin Access ก็ได้เล่นก่อนในคนอื่นๆในวันที่ 10 ตุลาคม เป็นเวลา 10 ชั่วโมงค่ะ ตัวเกมจะลงให้กับ (PC,PS4,Xbox One)

Play video

World of Final Fantasy

020f68c505754a4ce00c2c163643b9c4_1920_kr

World Of Final Fantasy นั้นแถบจะไม่ค่อยได้รับความสนใจมากเท่าไรนักสำหรับเกมเมอร์ทั่วๆไป และสำหรับแฟนๆไฟนอลแฟนตาซีหลายๆคนก็คงอาจจะไม่ได้ใส่ใจกับเกมนี้มากนัก หากทุกท่านยังจำได้ Final Fantasy XV นั้นเวลาว่างจำหน่ายเดิมคือวันที่ 28 กันยายน 2016 ทำให้ World of Final Fantasy นั้นโดนเมินเฉยจากใครหลายๆ คนกันไปเลยทีเดียว แต่ด้วยการที่ Final Fantasy XV นั้นได้เลื่อนออกไป 2 เดือน เพราะฉะนั้น World of Final Fantasy ก็เป็นอีก 1 เกมที่น่าเล่นมากๆ สำหรับเกมเมอร์ทุกๆท่าน หรือแฟนๆที่รักและชื่นชอบ Final Fantasy ค่ะ (เล่นแก้ขัดรอ FF15 ว่างั้นเถอะ) ตัวเกมจะวางจำหน่ายวันที่ 28 ตุลาคม 2016 โดยลงให้กับ (PS4,PS Vita)

Play video

Titanfall 2

maxresdefault

Titanfall 2 ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่ “อาจ” จะเป็นเกมที่ Fail ในหลายๆมุม จาก Beta Test ที่เปิดทดสอบใน PS4 ที่ผ่านมาพบว่าตัวเกมนั้นระบบการเล่นได้แตกต่างออกไปจากภาคแรกเป็นอย่างมาก ทำให้หลายๆคนที่เล่นภาคแรกมาก่อนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันไม่สนุก” เท่าภาคแรก แต่ถึงแบบนั้น Titanfall 2 ก็ได้นำเสนอ Story Mode ที่ขาดหายไปในภาคแรกมาให้ และดูเหมือนว่ามันจะน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ถึงแบบนั้นก็หวังว่าทีมงานน่าจะนำระบบ Multiplayer ไปปรับปรุงอีกสักนิด ก่อนเกมวางขายจริงค่ะ Titanfall 2 จะวางขายในวันที่ 28 ตุลาคม 2016 โดยลงในกับ (PC,PS4,Xbox One)

Play video

The Elder Scrolls V: Skyrim Special Edition

maxresdefault-1

ถึงแม้ว่า Skyrim จะไม่ใช่เกมใหม่อะไร แต่มันก็เป็นเกมที่ครองใจเกมเมอร์ทุกๆคน ด้วยระบบการเล่นแบบ Open World โดยมีส่วนผสมของ RPG และ Action ที่ลงตัว เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกแบบ ทุกวัย ที่ชื่นชอบการผจญภัยในโลกกว้าง และที่สำคัญตัวเกมรองรับการ Mod ที่เรียกได้ว่าการลง Mod สามารถทำให้เกมเปลี่ยนไปได้อย่างกับคนละเกมกันเลยทีเดียว และคราวนี้ Bethesda ได้นำตัวเกมกลับมา Remaster ใหม่อีกครั้ง หลังจากที่วางขายไปในปี 2011 การกลับมาครั้งนี้ ตัวเกมจะได้รับการปรับปรุงกราฟฟิคใหม่ทั้งหมด โดยที่ไม่ต้องพึ่งการลง Mod อีกต่อไป แต่ถึงแบบนั้นตัวเกมก็ยังรองรับการ Mod อยู่เต็มที่ และพ่วงมาด้วย DLC ทั้งหมดของเกม พิเศษสุดสำหรับชาว PC คือใครที่ตัวเกม + DLC ทั้งหมดอยู่แล้ว จะได้รับการ Upgrade ตัวเกมเป็นเวอร์ชั่น Remaster ฟรี !! อีกด้วยค่ะ ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 ตุลาคม 2016 โดยลงให้กับ (PC,PS4,Xbox One)

Play video

Sid Meier’s Civilization VI

wimskva9gudwn8hyesuqmq

จริงๆต้องบอกเลยว่า CIV 6 เป็นเกมที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงกันมากนัก อาจเป็นเพราะด้วยการที่ตัวเกมนั้นเป็นแนวการเล่นเฉพาะทาง ทำให้ไม่ค่อยเข้าถึงเกมเมอร์หลายๆคนมากนัก แต่ต้องบอกเลยว่าซีรีย์ Civilization นั้นไม่เคยทำให้แฟนๆเกม Turn-based strategy ได้ผิดหวังเลยสักภาคค่ะ (ถึงแม้ว่า Beyond Earth จะทำมาไม่ค่อยโดนใจแฟนๆสักเท่าไรก็เถอะ) โดยการกลับมาของ CIV 6 ในครั้งนี้ ตัวเกมจะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นในส่วนของเมืองหลัก และระบบการทูตมีบทบาทมากกว่าที่เคยมีมา ระบบ Mutiplayer ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ที่จะทำให้ตัวเกมจบไวยิ่งขึ้น ไม่ใช่กว่าจะจบที่ก็เล่นเป็นวันแบบแต่ก่อน โดยครั้งนี้ทางทีมงานได้บอกว่าจะใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมง ต่อการเล่น 1 Match เท่านั้นค่ะ ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 21 ตุลาคม 2016 นี้โดยลงให้กับ PC

Play video