บีเชื่อว่านอกจากแอพเกี่ยวกับความงาม แอพแต่งรูป แอพเกี่ยวกับอาหาร หรือแอพเกี่ยวกับสังคมออนไลน์แล้ว สาวๆ เกือบทุนคนน่าจะมีแอพเกี่ยวกับเกมอยู่หนึ่งถึงสองเกมแน่ๆ เพราะนอกจากเกมในสมาร์ทโฟนเดี๋ยวนี้จะมีภาพสวยและเล่นง่ายแล้ว ยังสามารถเชื่อมสัมพันธ์กับคนอื่นๆบีเองเวลาเครียดๆ หรือต้องรออะไรนานๆ ก็หยิบมาเล่นฆ่าเวลาเป็นประจำ วันนี้บีเลยจะมาแนะนำเกมที่เล่นง่าย สนุก และภาพสวย น่าเล่น ให้กับสาวๆ ค่ะ

Dream World-th

เพราะในชีวิตจริง ผู้หญิงอย่างเราๆ ไม่ได้เฉิดฉายได้อย่างที่ต้องการ ดังนั้นเจ้าเกม Dream World นี้ คือคำตอบที่ดีในการมโน!! เพราะเกม Dream World-th เป็นเกมจำลองสภาพแวดล้อมแบบสมจริงสุดๆ ที่จะทำให้สาวๆ ทุกคนเปลี่ยนจากสาวธรรมดาๆ ให้กลายเป็นดาวจรัสฟ้าแค่เพียงชั่วข้ามคืน (ดูดีอะไรเบอร์นี้)

โดยตัวเกมเป็นเกมรูปแบบโซเชียลที่เราสามารถจะติดต่อหรือสื่อสารกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ อีกทั้งโลกในเกมยังเปิดโอกาสให้เราสามารถตกแต่งห้องให้ออกมาดูดีตามที่เราต้องการ สามารถทำอาชีพในฝันได้ และโรแมนติกกับการค้นพบรักแท้แสนหวาน

รูปแบบการเล่นแบบคร่าวๆ 

ภายในเกมจะให้เราได้สร้างตัวละครของตัวเองขึ้นมาหนึ่งตัว ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเพศหญิงหรือชายค่ะ หลังจากนั้นเราจะได้ห้องส่วนตัวมาหนึ่งห้อง ซึ่งเราสามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์มาวางตกแต่งห้องได้เต็มที่เลย และยังสามารถปลูกต้นไม้หรือผักขึ้นมาเองได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบอาชีพอย่างการไปคัดตัว และยังมีระบบห้องเรียนที่เราต้องเข้าไปเรียนและสอบวัดผลความรู้แบบจริงๆ ด้วย

LINE Touch

      ออกมาเต้น เอ๊วววว ออกมาเต้น

เพราะสาวๆ กับการเต้นถือเป็นของคู่กันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร สำหรับเกมนี้เต็มไปด้วยผลงานเพลงจากหลายๆ ค่ายเลยค่ะ ไม่ว่าจะไทย เกาหลี หรือสากล นอกจากนี้ตัวเกมยังเป็นรูปแบบโซเชียล ที่เปิดโอกาสให้เหล่าสาวๆ ทุกคนได้แต่งตัวสวยๆ และเข้าไปร่วมพูดคุยกันได้อย่างอิสระ เรียกได้ว่าสายย่อ สายแด๊น ไม่ควรพลาด!

รูปแบบการเล่นแบบคร่าวๆ 

ภายในเกมเราสามารถสร้างตัวละครขึ้นมาได้หนึ่งตัว ซึ่งสามารถเลือกเพศและหน้าตาได้ ส่วนวิธีการเล่น คือเราต้องกดปุ่มที่ขึ้นมาให้ถูกจังหวะ และถูกต้องตามสัญลักษณ์ที่ปรากฎออกมา และตัวเกมยังมีระบบมิสชั่นให้เราได้ทำให้สำเร็จด้วยค่ะ และยิ่งถ้าเลเวลระดับสูงๆ ขึ้น ก็จะมีเพลงดีๆ และชุดสวยๆ ปลดล็อคออกมาอีกเต็มเลย

Candy Crush Saga


คงไม่มีเกมไหนที่จะทำให้สาวๆ ติดงอมแงมได้เท่า Candy Crush อีกแล้ว (หนุ่มๆ หลายคนก็ติดนะ)  ไเพราะตัวเกมนอกจากจะมีรูปแบบการเล่นที่ง่ายแล้ว มันยังถือเป็นเกมที่มีความท้าทายอยู่ในระดับสูงอีกด้วย แถมยังใส่ความซับซ้อนด้วยลูกเล่นแบบต่างๆ รวมไปถึงการมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย เล่นทีไร อยากผ่านด่านให้ได้ทุกที

รูปแบบการเล่นแบบคร่าวๆ 

ง่ายๆ แค่เพียงเรียงเหล่าขนมให้ต่อกัน 3 ชิ้นขึ้นไป ซึ่งสามารถเรียงได้แบบทั้งแนวตั้งและแนวนอน นอกจากนี้ในเกมยังมีไอเทมสุดพิเศษที่จะทำให้เราสามารถเล่นเกมได้สนุกขึ้นคือ ด่านต่างๆ จะปลดล็อคได้ ก็ต่อเมื่อเราสามารถผ่านด่านก่อนหน้าไปได้แล้วเท่านั้น ซึ่งการเล่นเกมแต่ละครั้งมีจำนวนการใช้เอนเนอจี้ที่ไม่เท่ากัน และถ้าเอนเนอจี้หมด เราอาจต้องรอเวลาซักพัก ไม่ก็ต้องไปขอจากเพื่อนๆ ของเรา

หมูมาแล้ว

หมูมาแล้ว!! เป็นเกมโซเชียลสุดป่วนที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนของคุณเหนียวแน่นมากขึ้นกว่าเดิม ตัวเกมมีฟีเจอร์หลักในการเล่นง่ายๆ เลยค่ะ เพียงเราสร้างเกาะและบุกไปยิงเกาะของเพื่อนสลับไปมาเท่านั้น เกมนี้เป็นอีกเกมที่เล่นทีไร สะใจทุกที เพราะได้แกล้งเพื่อนนั่นเอง

รูปแบบการเล่นแบบคร่าวๆ 

สำหรับเกมนี้เราจะได้สร้างเกาะลอยฟ้าของเราขึ้นมาเองหนึ่งเกาะ ซึ่งเราสามารถอัพเกรดและเติมแต่งได้ค่ะ ตัวเกมจะมีระบบหมุนสล็อต ซึ่งจะมีรางวัลต่างๆ แตกต่างกันออกไป โดยถ้าหากเราได้สัญลักษณ์ปืนใหญ่ เราจำเป็นต้องบุกไปยิงเกาะเพื่อนของเรา เพื่อยับยั้งความก้าวหน้าของเกาะนั่นเอง

Hay Day

ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ทำอาหาร น่าจะเป็นสิ่งที่สาวๆ ถวิลหากันมาอย่างช้านาน Hay Day ถือเป็นเกมฟีลกู๊ดเกมหนึ่งเลย โดยเราจะได้ทำตั้งแต่ออกแบบฟาร์ม เก็บเกี่ยวผลผลิต สร้างของขาย และส่งออกของอย่างเพลิดเพลิน

นอกจากนี้ตัวเกมยังเป็นเกมรูปแบบโซเชียลที่เราจะได้แลกเปลี่ยนผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์กับเพื่อนๆ ได้ด้วย เชื่อว่าหากสาวๆ คนไหนมี Hay Day ติดเครื่องเอาไว้ ในทุกๆ วันของชีวิต คุณจะไม่รู้สึกเบื่ออีกเลย

รูปแบบการเล่นแบบคร่าวๆ 

ภายในเกมเราจะได้ฟาร์มมาหนึ่งฟาร์ม สิ่งที่เราต้องทำในฟาร์มคือการวางพื้นที่สำหรับเพาะปลูก หว่านเมล็ด รดน้ำ ใส่ปุ๋ย และรอจนกว่าพืชผักของเราจะโตค่ะ จากนั้นก็นำไปขายหรือแปรรูปเป็นสิ่งอื่นๆ ต่อไป โดยการวางพื้นที่ ไม่ใช่มีแต่การเพาะปลูกเพียงอย่างเดียว เรายังต้องสร้างตึกรูปแบบต่างๆ และอัพเกรดมันให้มีระดับสูงมากขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย

 เชื่อว่าเกมพวกนี้ ไม่ใช่แค่สาวๆ จะติดกันงอมแงมเท่านั้น แต่คนทุกเพศ ทุกวัย ก็น่าจะเล่นกันจนเพลิดเพลินไปหมด บีเองเล่นทีไร ยังเผลอเล่นนานจนลืมเวลาทุกที เพราะภาพน่ารักๆ แถมเล่นง่ายแบบนี้ ใครจะไม่เล่นได้ล่ะเนอะ