อีกไม่กี่วันก็จะถึงวัน วาเลนไทน์ ที่เชื่อว่าหนุ่มๆกำลังวางแผนที่จะทำให้แฟนสาวประทับใจ อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึง วีดีโอเกม กับสาวๆ บางครั้งอาจจะไม่ค่อยถูกกันเท่าไร เพราะเชื่อว่าสาวๆคงไม่อยากให้แฟนหนุ่มมัวแต่สนใจเกมมากกว่า จนเมื่อชวนเธอมาเล่นเกมอาจจะโดนปฏิเสธ แต่ความจริงในโลกของเกมไม่ได้มีแต่สายฮาร์ดคอร์ที่สาวๆ (ที่ไม่ใช่เกมเมอร์) เมินหน้าหนียังมีเกมน่ารักๆที่เล่นได้ทุกคนไม่ว่าจะชอบเล่นเกมหรือไม่อยู่เพียบ

ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกมจับความเคลื่อนไหวของ Nintendo บน Wii และ WiiU แม้แต่บนคอนโซลตระกูล Xbox และ Playstation ก็มีซีรีส์ที่เหมาะกับสาวๆที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนอยู่หลายเกมแต่อาจไม่ได้โด่งดังเท่ากับเกมของปู่นิน ไปดูกันว่ามีเกมอะไรเหมาะที่จะเล่นกับแฟนสาวของเราในวัน วาเลนไทน์ กัน โดยเกมทั้งหมดไม่ใช่เกมสำหรับสาวๆเท่านั้น แต่เล่นสนุกได้ทุกคนไม่เช่นนั้นคุณคงต้องไปนั่งเล่นเกมแต่งตัวตุ๊กตา บาร์บี้ แน่

Just Dance

เกมเต้นที่ประสบความสำเร็จด้านในแง่ของความเรียบง่ายในการเล่น เพราะตัวเกมไม่เน้นว่าต้องเต้นให้ตรงแบบ 100 % เหมือนเกมเต้นบางเกม ทำให้มันเหมาะมากหากแฟนสาวของคุณเป็นคนชอบเต้นและมีดนตรีในหัวใจ และที่สำคัญ มันยังมีบนทุกเครื่องคอนโซลไม่ว่าจะเป็น PS4 , XboxOne , WiiU รวมทั้งรุ่นเก่าอย่าง PS3 , Xbox360 , Wii และข่าวดีเพราะภาคล่าสุดสามารถเล่นด้วยการใช้สมาร์ทโฟน แทนจอยจับการเคลื่อนไหวได้ ทำให้ไม่ต้องซื้อจอยเสริมก็เล่นได้ แนะนำให้หาเพลงที่เกี่ยวกับความรักมาเต้นไปด้วยกันเพราะบางเพลงเปิดโอกาสให้เราใกล้ชิดกันระหว่างเต้นด้วย

Play video

Super Mario Maker (WiiU , 3DS)

ปรกติแล้วเกม Mario อาจจะดูยากเกินไปสำหรับมือใหม่ แต่สำหรับเกมนี้ผู้เล่นสามารถสร้างฉากในเกมแบบ 2 มิติได้ทำให้เราสามารถกำหนดความยากง่ายในเกมได้เอง และก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใช้เกม Mario Maker ใช้ขอแฟนสาวแต่งงาน ด้วยการสร้างฉากที่มีคำขอแต่งงาน ดังนั้นใครอยากบอกรักแฟนหรืออยากสร้างความประทับใจ จะลองสร้างฉากที่มีคำสารภาพรักก็เป็นเรื่องดี

Play video

Little Big Planet (PS4 , PS3)

เช่นเดียวกับ Mario Maker เกม Little Big Planet เป็นอีกเกมที่สร้างฉากได้เอง แม้ว่างานสร้างอาจยุ่งยากกว่าเล็กน้อย แต่รายละเอียดทำได้ดีกว่า แถมเรายังอัพโหลดภาพของเราลงไปในฉากได้ แน่นอนว่าจะเอาภาพของเราที่กำลังสวีทกับแฟนไปเป็นของประกอบฉากได้ บวกกับตัวละครน่ารักของตัวละครทำให้มันน่าจะประทับใจสาวๆได้ไม่ยาก

Play video

ซีรีส์เกมกีฬา ที่ใช้จอยจับความเคลื่อนไหว

ที่ต้องรวมเป็นซีรีส์เพราะใน 3 เครื่องเกมคอนโซล มีครบหมดดังนั้นใครมีเครื่องไหนอยู่ก็ไปหามาเล่นได้เลยไม่ต้องซื้อใหม่ โดยจะประกอบด้วยซีรีส์ของ Nintendo อย่าง Wii Sports เกมจำลองการเล่น กีฬาด้วยการใช้ WiiMote จับการเคลื่อนไหว เพื่อเล่นเกม เทนนิส , มวย , เบสบอล , โบว์ลิ่ง แม้จะออกมานานมากแล้วแต่ก็ยังคงดึงผู้เล่นที่ไม่ใช่คอเกมสนุกไปกับมันได้ โดยมีภาคต่อที่อุดมไปด้วยมินิเกมอย่าง wii sport resort และบน WiiU ก็มีในชื่อ Wii Sports Club

Play video

ส่วนถ้าคุณไม่มี Wii หรือ WiiU แต่มี Xbox และ Playstation อยากเล่นเกมแนวกีฬาจับการเคลื่อนไหว ก็มีให้เล่นทั้ง Sports Champions บน PS3 ที่มาแนวสมจริงกว่า Wii ทั้งกราฟิกและรูปแบบการเล่น เช่นเกมปิงปองที่สมจริงสุดๆ หรือเกมยิงธนูที่ทำได้สนุกลงตัว และไม่ได้เล่นยากจนเกินไป แต่คุณต้องซื้อจอย PS Move ก่อน และสำหรับผู้ที่มี Xbox360 , XboxOne ก็มี kinect sports มาให้เล่นและสมจริงแบบสุดๆกับกล้อง Kinect ที่จับการเคลื่อนไหวทั้งตัว แบบไม่ต้องถือจอยในมือให้ยุ่งยาก แน่นอนว่าก็ต้องมีกล้อง Kinect ก่อนซึ่งก็มีราคาแพง ดังนั้นใครอยากสนุกก็ต้องลงทุนกันหน่อย

Play video

Mario Party

เกมเฮฮาปาร์ตี้ของ Nintendo ที่มีประวัติมายาวนานมาก และเป็นที่รู้กันว่ามันคือการรวมมินิเกมน่ารักที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย และแต่ละเกมเล่นง่ายมือใหม่ก็เข้าใจได้ ด้วยตัวละครจากซีรีส์ Mario ทำให้เข้าถึงสาวๆได้ไม่ยาก โดยโหมดหลักจะเป็นเกมกระดานแบบทอยลูกเต๋า ที่เมื่อเล่นหลายคนมันคือสุดยอดเกมที่เล่นได้ไม่รู้เบื่อ ส่วนมินิเกมก็ทำออกมาได้น่ารักสนุกเล่นง่าย ทำให้แฟนสาวของคุณสนุกไปด้วยแน่ แต่แนะนำว่าให้แกล้งยอมแพ้เธอในการแข่งมินิเกมเพื่อความสัมพันธ์ที่ดี ส่วนเวอร์ชั่นที่แนะนำขอบอกเลยว่าคุณสามารถเล่นได้ทุกภาค แต่ถ้าจะให้หาเล่นง่ายๆคงเป็น Mario Party ภาค 10 บน WiiU ส่วนภาคเก่าๆคงต้องหาซื้อแบบดาวน์โหลด(เสียเงิน) บน Wii และ WiiU

Play video

เกม Lego ที่สร้างจากภาพยนตร์ หรือการ์ตูน

Lego เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมน่ารักที่ไม่ว่าใครก็สนุกไปกับมันได้ ที่สำคัญมันยังสร้างโดยการจำลองมาจากภาพยนตร์ หรือการ์ตูนชื่อดัง ที่หากแฟนของคุณชื่นชอบหนังเรื่องไหนก็ให้หาเกม Lego ที่สร้างจากภาพยนตร์เรื่องนั้นมาให้เธอเล่นได้เลย เชื่อว่าต้องมีที่ถูกใจสักเรื่องเพราะเกม Lego (ที่ทำจากหนังดัง) มีทั้ง StarWars , Harry Potter , Lord Of The Ring และอีกหลายสิบเกม ที่สำคัญใน ซีรีส์ Lego (จากหนัง)จะมีตัวให้ใช้ไม่จำกัดไม่มีเกมโอเวอร์ ดังนั้นจะเล่นยังไงก็จบเกม แถมมีเกมเพลย์แก้ปริศนาเป็นทีมทำให้เราสานสายสัมพันธ์กันได้ตอนเล่นเกม

Play video

WarioWare: Smooth Moves

อาจดูเก่าหน่อย แต่ซีรีส์ Wario Ware เป็นการนำ มินิเกมมาย่อลงอีกจนกลายเป็นไมโครเกมที่ใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการเล่น ทำให้มันสนุกและท้าทายขึ้นมาก โดยซีรีส์นี้แต่เดิมออกบนเครื่อง GameBoy แต่เวอร์ชั่นที่แนะนำให้เล่นกับแฟนของคุณจะเป็นเวอร์ชั่น Wii ในชื่อ WarioWare: Smooth Moves เพราะสามารถสนุกไปพร้อมกันได้บนหน้าจอทีวี และในเกมเราต้องทำท่าทางตามที่เกมกำหนดเพื่อเล่นเกมสั้นๆ ที่ทั้งสนุกและเฮฮา แต่อาจจะดูเพี้ยนๆไปบ้าง ใครมีแฟนเป็นคนตลกเฮฮาไม่ควรพลาด

Play video

Mario Kart 8

ปิดท้ายกับเกมแข่งรถในตำนานอย่าง Mario Kart ที่เป็นหนึ่งในเกมที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ทั้งมือใหม่ หรือคอเกมระดับเซียนก็สนุกไปกับมันได้ หลังจากได้เคยลองนั่งเล่นกับแฟนที่ไม่ใช่คอเกมแล้วไม่ว่าใครก็ชอบ แต่ก็ต้องเลือกระดับความยากที่กำหนดด้วย CC ของรถ และสนามที่กำหนดด้วยถ้วยให้ไม่สูงจนเกินไป ส่วนภาคที่แนะนำคงหนีไม่พ้นภาค 8 ที่เพิ่งออกวางขายไปบน WiiU เพราะมีกราฟิกที่สวยงามระดับ HD และมีเกมเพลย์ที่สนุกมาก

ส่วนคนที่ไม่มีคอนโซลของ Nintendo แต่อยากเล่นแนวรถแข่งที่น่ารัก แนะนำให้หาเกม Sonic & Sega All-Stars Racing มาเล่นเพราะมีความคล้ายกันและสนุกไม่แพ้กัน และมันยังออกบนทุกเครื่องเกมไม่ว่าจะเป็น PS3 Xbox360 และ PC โดยมีภาคต่อในชื่อ Sonic & All-Stars Racing Transformed ที่มีการเพิ่มเติมการแปลงร่างของรถที่บินได้ด้วย

Play video