ในที่สุดการแข่งขัน eSports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกอย่างงาน The International 2018 หรือที่คอเกมรู้จักกันในชื่องาน TI ก็ได้ผู้ชนะไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเราได้รวบรวม 5 โมเมนต์สุดประทับใจจากทีมผู้ชนะเวที Honda eSports Championship : DOTA 2 Tournament 2018 ที่ได้รับโอกาสไปเชียร์ผู้เล่นและทีมในดวงใจถึงขอบสนาม TI ตามมาดูกันดีกว่าครับว่า มีความประทับใจอะไรเกิดขึ้นบ้าง

Moment#1 จากเพื่อนร่วมทีมสู่คู่แข่ง การปะทะกันระหว่าง N0tail และ Fly

แฟนๆ ที่ติดตามการแข่งขัน TI มาตลอดจะต้องรู้เรื่องการปรับเปลี่ยนสมาชิกครั้งสำคัญของทีม OG เมื่อกัปตันทีมอย่าง Fly ตัดสินออกจากทีมไปซบทีมคู่แข่งหลักอย่าง EG พร้อมยังดึง S4 ไปอยู่ด้วยอีกคน ทำให้มิตรภาพระหว่างเพื่อนซี้ N0tail และ Fly ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และในงาน TI ปีนี้ พวกเขาก็ต้องมาเจอกันอีกครั้งในสถานะที่เปลี่ยนไป จากเพื่อนร่วมทีมที่เคียงข้าง กลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญในรอบ Semi-final เรียกได้ว่านี่เป็นหนึ่งในโมเมนต์ที่บีบหัวใจผู้ชมเป็นอย่างมาก

Moment#2 ความฟินที่มากกว่ากับการได้มาเชียร์ขอบสนามงาน TI

โดยปกติงาน TI จะมีบรรดาแคสเตอร์เกมทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมรีแคปการแข่งขันในแต่ละรอบ แต่ความแตกต่างระหว่างการดูผ่าน Twitch กับการได้ดูแบบสดๆ ติดขอบสนาม มันต่างกันราวฟ้ากับดิน ทั้งบรรยากาศของสนามที่รายล้อมไปด้วยแฟน DOTA 2 เสียงเชียร์ที่กระหึ่มกึกก้องอยู่ตลอดเวลา ทำให้การแข่งขันดูตื่นเต้นและสนุกในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

Moment#3 สกิลการเล่นระดับเทพของผู้เล่น Pro-player ในดวงใจ

แน่นอนว่าคนที่ได้ไปดูงาน TI จะมีทีมหรือผู้เล่นที่ชื่นชอบอยู่ในใจ และพร้อมที่จะส่งเสียงเชียร์อย่างสุดพลัง ดังนั้นการได้เจอไอดอลทางด้านเกมแบบตัวเป็นๆ พร้อมทั้งได้เห็นสกิลการเล่นที่เฉียบแหลม การตัดสินใจอย่างรอบคอบ รวมไปถึงทีมเวิร์ก การวางแผนการเล่นของแต่ละทีม ทำให้เข้าใจได้เลยว่ากว่าผู้เล่นแต่ละทีมจะก้าวมาถึงสนามแข่งระดับโลกได้ ต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนักหน่วง จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจเล็กๆ สำหรับผู้เล่นระดับเกมเมอร์ที่อยากจะพัฒนาตัวเองไปให้ถึงฝั่งฝัน

Moment#4 เมื่ออาถรรพ์ทำอะไรความมุ่งมั่นไม่ได้ ความพลิกโผของทีม OG

โดยปกติแล้ว งาน TI จะมีอาถรรพ์อยู่อย่างหนึ่งซึ่งแฟนๆ จะรู้กันดี นั่นก็คือการสลับตำแหน่งแชมป์ระหว่างทีมจากประเทศจีนและทีมจากฝั่งตะวันตก ซึ่งตามที่คาดกันไว้คือปีนี้แชมป์ต้องเป็นของทีม LGD จากประเทศจีนอย่างแน่นอน! แต่ใครจะไปคิดว่าอาถรรพ์ที่อยู่กับงานนี้มานาน จะถูกทำลายลงเพราะทีม OG ทีมที่เคยโดนเมิน ทีมที่คนมองว่าตกอันดับไปแล้ว สามารถพิสูจน์ตัวเองและลบคำสบประมาททิ้ง ด้วยความมุ่งมั่นและทักษะที่ผ่านการฝึกฝนจนสามารถมายืนในตำแหน่งแชมป์ได้ในที่สุด

Moment#5 ความฝันที่ถูกจุดประกาย วินาทีแห่งชัยชนะในงาน TI8

ในขณะที่ผู้ชมในสนามลุ้นกันตัวโก่งกับบรรยากาศในรอบไฟนอลที่เดิมพันด้วยเงินรางวัลกว่า 10 ล้านเหรียญ แต่ผู้เล่นทีม OG และ LGD กลับสงบนิ่ง ตั้งสมาธิอยู่กับการแข่งขันได้อย่างน่าทึ่ง จนในที่สุดทีม OG ก็คว้าชัยชนะมาครอง โล่ Aegis ที่เป็นสัญลักษณ์ของผู้ชนะได้ถูกมอบให้กับ N0tail หัวหน้าทีม OG ผู้มาพร้อมกับน้ำตาแห่งความยินดี ซึ่งเป็นวินาทีเดียวกันกับการที่ผู้ชนะจากเวทีของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เอ่ยปากออกมาว่า “อยากจะมางาน TI ด้วยกันอีกครั้ง แต่มาในฐานะผู้เข้าแข่งขัน เราจะต้องพัฒนาไปถึงจุดนั้นให้ได้” เห็นได้ชัดเลยว่าชัยชนะสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ความประทับจากงาน TI ในปีนี้ มันคือฝันที่เป็นจริงของทีมผู้ชนะจากเวที Honda eSports Championship : DOTA 2 Tournament 2018

เป็นของขวัญจากความพยายามที่ทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าให้การสนับสนุน เพราะเล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้เข้าแข่งขันที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่ยอมให้อะไรมาหยุด ร่วมกันเชียร์และส่งกำลังใจให้พวกได้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกในอนาคตร่วมกันครับ