ภูตผีปีศาจเอ๋ยจงระวังตัวเอาไว้! พวกแกกำลังจะโดนรัวคอมโบจนเศษเนื้อกระจุยจากพระเอกขี้เก๊กและยียวนกวนประสาทที่สุดในปฐพี (อีกแล้ว) ถึงเวลาที่บริษัทสับผีไม่จำกัด นามจดทะเบียนว่า “Devil May Cry” จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง คุมทีมบริหารโดยผู้กำกับเกมมือเก๋าสัญชาติญี่ปุ่นที่เคยฝากผลงานมาแล้วกับ Devil May Cry ภาค 4 แฟนเดนตายของซีรี่ส์จงเตรียมเฮกันโดยพลัน เพราะนาย Dante เจ้าหนุ่ม Nero และผองเพื่อนสุดกวนทีนพร้อมจะยกพวกมารุมกระทืบเหล่าอมนุษย์กันแล้ว แถมพวกเขายังขนอาวุธสุดติ่งกระดิ่งแมวมาให้เพียบ พร้อมจะออกคอมโบไปด้วยกันรึยังล่ะสหาย!

คนเดียวหัวหาย สองคนวอดวาย สามคนชิบ…

สามทหารเสือนักตื้บปีศาจมาแว้ว

Devil May Cry ภาคที่ 5 นี้จะเป็นภาคต่ออย่างเป็นทางการของภาค 4 ที่ออกมาเมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งมีหนุ่มแสบมืออสูรนามว่า “Nero” เป็นหนึ่งตัวละครที่เพิ่มเข้ามา โดยหลังจากวันเวลาผ่านไปหลายปีดีดักจากตอนจบของภาค 4 เจ้าหนุ่มกวนบาทา Nero ก็ได้เปิดบริษัทตื้บอสูรของตัวเองขึ้นมาร่วมกับคู่หูสาวจอมเพี้ยนคนใหม่ชื่อว่า Nicoletta Goldstein หรือ Nico หญิงสาวนักประดิษฐ์อาวุธปราบมารฉบับไฮเทค ที่การันตีความสามารถด้วยตำแหน่งหลานสาวของผู้ประดิษฐ์ปืนคู่ Ebony และ Ivory ให้ Dante ทั้งสองคนใช้รถตู้เก่า ๆ เปิง ๆ เป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ ซึ่งกิจการก็ดูจะไปได้สวยจนกระทั่งวันหนึ่งมีบุรุษลึกลับมากระชากหัตถ์อสูรออกจากแขน Nero และหลังจากนั้นไม่นานทัพอสูรนรกก็เปิดฉากรุกรานโลกโดยเริ่มจากนคร Red Grave City งานนี้ทั้ง Nero, Dante และพลพรรคนักล่าปีศาจจึงต้องแห่มาหยุดยั้งวิกฤติการณ์ครั้งนี้ให้ได้

ปีศาจมันเยอะก็ต้องยิงให้ยับ

ที่สำคัญเกมภาคนี้ไม่ได้มีตัวละครแค่ 1 หรือ 2 ตัวให้เล่น แต่มีถึง 3 ตัว! ซึ่งตัวเอกแต่ละคนจะมีสไตล์การจู่โจมที่ต่างกันออกไป โดย Dante จะมีการโจมตีหลัก 2 รูปแบบ ได้แก่ อาวุธประชิดตัวและปืนแบบต่าง ๆ ในขณะที่ Nero จะมีการโจมตีหลัก 3 แบบ ได้แก่ อาวุธประชิดตัว ปืน และแขนกล Devil Breaker ซึ่งการโจมตีหลักแต่ละแบบของพวกเขาก็จะมีอาวุธสุดคูลให้สลับใช้ได้อีกหลายชิ้น เกมเมอร์สามารถสับเปลี่ยนอาวุธไปมาได้ทันทีระหว่างบู๊เพื่อให้การออกคอมโบอัดปีศาจเป็นไปอย่างไหลลื่นและดูเท่บาดใจที่สุด

นาย V น่าจะเป็นตัวละครใหม่ที่กวนประสาทไม่แพ้ Dante และ Nero ชัวร์

ส่วนตัวละครใหม่คนที่สามมีนามว่า V หรือ “Vitale” เขาเป็นไอ้หนุ่มวัยรุ่นรอยสักท่วมตัวที่มาพร้อมกับไม่เท้าคู่ใจ ทีมพัฒนาแง้มมาว่าเขาจะมาพร้อมกับสไตล์การต่อสู้ในแบบที่แฟน ๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน และแหล่งข่าววงในของเรายังสืบมาได้ว่าท่าโจมตีของเขาจะเป็นการร่ายอาคมที่เน้นโจมตีระยะไกลเป็นหลัก แตกต่างจาก Dante และ Nero โดยสิ้นเชิง

คอมโบสไตล์ใหม่ ไม่ซ้ำภาคไหน

ป้าบเข้าให้!

มาถึงเรื่องสำคัญอย่างการออกคอมโบในภาคนี้ ซึ่งเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบว่าการกดคอมโบยังคงลื่นไหลสไลเดอร์เหมือนเคย โดยเกมยังคงเน้นให้คุณออกลีลาให้ดูคูลที่สุดโดยที่ไม่โดนศัตรูตีหัวแบะ และจำนวนคะแนนที่คุณจะได้ไว้ใช้อัพเกรดตัวละครก็จะขึ้นอยู่กับความคูลสุดติ่งที่คุณทำได้นี่เอง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เปลี่ยนไปในภาค 5 คือจังหวะการรัวคอมโบจะช้าลงนิดหน่อย ทำให้เกมเมอร์ได้มีเวลาวางแผนและพักหายหายคอมากขึ้น นอกจากนี้ระบบการล็อคเป้าปีศาจและจังหวะการกดหลบการโจมตีของศัตรูก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน แม้จะยังมีกลิ่นอายของเดิมเหลืออยู่บ้างก็ตาม ผู้เล่นจะต้องพยายามจับจังหวะใหม่นี้ให้ได้หากต้องการออกคอมโบเกรด SS อย่างสวยงาม ซึ่งแฟนเดนตายที่โจ้เกม Devil May Cry มาทุกภาคอาจจะต้องใช้เวลาปรับความคุ้มชินพอสมควร

Dante จอมเก๊กกลับมาแล้วแว้วแว้ว!

แว้นนนนนนนน

ผ่านมาเนิ่นนานหลายปี ในที่สุดพระเอก Dante ของเราก็กลับมาพร้อมลุคผมยาวขาวสลวยและโค้ทหนังสีแดงกันซะที ครานี้เขาพร้อมกับอาวุธคู่ใจอย่างดาบปราบมาร Rebellion สำหรับใช้ฟันทำดาเมจแบบเน้น ๆ ปืนพกคู่ใจ Ebony & Ivory สำหรับใช้ต่อคอมโบหรือตรึงเป้าหมายให้อยู่กับที่ (แต่ดาเมจเบาเหมือนยิงถั่ว) และปืนลูกซองแฝดที่มีพลังทำลายล้างสูงกว่าปืนคู่แต่ก็มีจังหวะยิงที่ช้ากว่าเช่นกัน นอกจากนี้เขายังมีอาวุธใหม่เป็นกำปั้นไฟกาฬและบาทามหาประลัยนามว่า Balrog ที่จะทำให้หมัดและเท้าของเขาติดไฟและตื้บศัตรูได้เร็ว แรง ทะลุนรก ประหนึ่งยิปมันผสมซันจิ อย่างไรก็ตาม ทีเด็ดจริง ๆ ของเขาในภาคนี้คือ “แมงกะไซค์” ปีศาจชื่อว่า Cavaliere เพราะ Dante สามารถแว้นเป็นยานพาหนะจากนั้นก็ถอดแยกส่วนออกมาฟาดศัตรูมันตรงนั้นเลย เจ้านี่จะเป็นอาวุธที่เน้นการโจมตีแบบช้าแต่ชัวร์ โดยอาศัยล้อเหล็กทำหน้าที่เป็นใบเลื่อยบดขยี้ศัตรูให้เป็นชิ้น ๆ แถมมันยังเป็นอาวุธเท่ ๆ เพี้ยน ๆ ที่เข้ากับอารมณ์เกม Devil May Cry เป็นปี่เป็นขลุ่ยด้วยนะ

Nero ลุคใหม่กับแขนเหล็กมหาประลัย!

มือขวาข้างนั้น ทำไมมันดูคุ้น ๆ จัง

พระรองกวนบาทาเบอร์ 2 ขอกลับมาพร้อมกับลุคใหม่ในภาคนี้ โดยนาย Nero ยังมาพร้อมกับดาบแรงบิด Red Queen คู่กายและปืนลูกโม่สองหัว Blue Rose สำหรับใช้ขัดแข้งขัดขาศัตรูเหมือนเดิม แม้เขาจะสูญเสียหัตถ์อสูร Devil Bringer ไปตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่โชคยังดีที่คู่หูสาวคนใหม่ของเขาได้ประดิษฐ์แขนกลนามว่า Devil Breaker หลายเวอร์ชั่นมาให้ Nero เลือกใช้ ซึ่งแขนเหล็กของเขาแต่ละข้างก็จะมีพลังเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างเช่น แขน Overture ที่สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าหลักแสนโวลต์ช็อตปีศาจ แขน Gerbera สำหรับใช้ปล่อยคลื่นช็อคเวฟและยิงลำแสงเลเซอร์อัดศัตรู และที่ฮาที่สุดคือแขน Rockbuster ที่จะทำให้ Nero สามารถยิงเม็ดพลังงานหรือชาร์จยิงเป็นลูกใหญ่ได้เหมือนนายร็อคแมนเด๊ะ นอกจากนี้แขนกลแต่ละแบบของเขายังสามารถติดตั้งท่าไม้ตายมหาประลัยเพิ่มเข้าไปได้อีก ซึ่งเกมจะแถมท่าไม้ตายพื้นฐานมาให้ตั้งแต่แรก 4 แบบ แต่เกมเมอร์สามารถออกค้นหาท่าใหม่ ๆ เพิ่มได้อีกจากการออกสำรวจฉากในเกม ช่วยเพิ่มความลุ่มลึกของระบบการต่อสู้ให้มากขึ้นและช่วยให้ใช้แขนกลได้มันส์ขึ้นด้วย

ออกล่าปีศาจภาพงาม ๆ กันต้นปีหน้า!

เอฟเฟคแสงสีฉูดฉาดปนกับโลหิตปีศาจอันสวยงาม

สิ่งที่ได้รับการยกเครื่องอย่างเห็นได้ชัดกว่าระบบคอมโบก็คือภาพกราฟิกของเกมภาคนี้นี่แหละ เพราะมันสวยงามผิดหูผิดตาจากทุกภาคมาก ๆ กราฟิกเอนจิ้นอันทรงพลังโชว์ให้เห็นรายละเอียดทุกรูขุมขนบนใบหน้า Nero เคราขาวหรอมแหรมของตา Dante และทุกรายละเอียดรอยสักของ V ต้องขอบคุณกราฟิกเอนจิ้นของเกม Resident Evil 7 และ Resident Evil 2 ที่กำลังจะมาช่วงมกราคมปีหน้า ที่ช่วยทำให้ภาพใน Devil May Cry 5 ดูเหมือนภาพยนตร์คนเล่นจริง แทนที่จะดูเหมือนตัวการ์ตูนในอนิเมะญี่ปุ่นตีกัน แถมเกมเพลย์ยังลื่นไหลปรื๊ด ๆ ด้วยเฟรมเรต 60 fps อีกด้วย

คอเกมแอ็คชั่นฟันแหลกและลูกค้าประจำของออฟฟิศ Devil May Cry เตรียมบริหารมือเอาไว้ให้ดี แล้วมารัวคอมโบให้จอยพังกันไปข้างในวันที่ 8 มีนาคมปี 2019 นี้! บนเครื่อง PS4, Xbox One และ PC ในบ้านคุณ!