สมการรอคอยกันเลยทีเดียว กับการประกาศวันวางจำหน่าย พร้อมระบบการเล่นของเกม RPG ในตำนานอย่าง Final Fantasy Vll ซึ่งทุกครั้งที่ Square Enix ประกาศเปิดตัว Trailer ตัวใหม่ๆออกมา ก็สร้างเสียงฮือฮาได้ทุกครั้งไป ซึ่งสำหรับแฟนเก่าที่เคยเล่นเกม  Final Fantasy Vll ต้นฉบับเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วมา คงจะรู้สึกชื่นชอบกับสิ่งที่เห็น  ต่างกับเกมเมอร์รุ่นใหม่ที่เพิ่งจะได้เล่น หรือรู้จักเกม Final Fantasy Vll เป็นครั้งแรก คงจะไม่เข้าใจเท่ากับเกมเมอร์รุ่นเก่า และคงจะไม่รู้จักตัวละครเหล่านี้ว่าพวกเขาหรือเธอคือใคร  ทำไมแฟนๆเกมรุ่นเก่าถึงได้ตื่นเต้นกันขนาดนี้ เวลาเห็นตัวละครเหล่านั้นใน Trailer วันนี้เรามาทำความรู้จักตัวละครเหล่านี้ใน Trailer ให้ละเอียดๆกันดีกว่า เพื่อต้อนรับวันวางจำหน่ายเกม Final Fantasy Vll Remake ที่จะมาในปีหน้ากัน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลย

Cloud Strife

Cloud Strife เกิด 11 สิงหาคม สูง 173 ซม. กรุ๊ปเลือด AB อายุ 21 ปี

Cloud เกิดและเติบโตในหมู่บ้านเล็กๆใน Nibelheim สมัยเด็ก Cloud นั้นไม่ยอมคบใครเป็นเพื่อน เพราะเขาคิดว่าเด็กเหล่านี้โง่เง่าเล่นอะไรไร้สาระ แต่ลึกๆแล้วเขาต้องการอยากมีเพื่อนและคนสนใจ เขาจึงพยายามจะเข้มแข็งเพื่อให้ทุกคนหันมามอง และจุดเริ่มต้นที่ Cloud มาเป็นโซลเยอร์นั้น ก็มาจากการหลงรัก  Tifa Lockhart เด็กสาวประจำหมู่บ้าน และด้วยอุบัติเหตุที่เขาไม่สามารถปกป้อง Tifa ได้ในตอนเด็ก จึงเป็นแรงผลักดันให้ Cloud มาเป็นทหารแบบเดียวกับที่โซลเยอร์ในตำนานอย่าง Sephiroth เป็น พร้อมกับให้สัญญากับเธอว่า วันไหนที่เขาได้เป็นทหารอันดับ 1 เขาจะเดินทางกลับมาหาเธอที่หมู่บ้าน

แต่เมื่อ Cloud มาเป็นทหารของชินระ เขากลับได้เป็นแค่ทหารธรรมดา จนชะตานำพาให้เจอกับ Zack Fair ทหารอันดับต้นๆ ของชินระ และในเดือนกันยายนปี 0002 เป็นเวลา 2 ปีที่ Cloud ออกมาจากหมู่บ้าน เขาก็ได้กลับไปที่บ้านเกิดอีกครั้ง แต่ในฐานะทหารธรรมดา ซึ่งเขาก็ไม่กล้าเปิดเผยตัวให้ Tifa หรือใครๆ รู้ ในการเดินทางครั้งนี้คือการสำรวจเตาปฏิกรณ์บนภูเขา Nibelheim ซึ่งการสำรวจในครั้งนั้น Sephiroth ได้เกิดคลั่งขึ้นมาและฆ่าทุกคนในหมู่บ้าน ซึ่ง Cloud ก็เป็นคนกำจัด Sephiroth ลงได้ด้วยแรงฮึดพลังแฝงในตัว แต่เขาก็บาดเจ็บสาหัสพร้อมๆกับ Zack และ Tifa

หลังจากนั้น Cloud และ Zack ก็ถูกชินระจับไปทดลองเป็นเวลากว่า 4 ปี ก่อนที่ทั้งคู่จะหนีออกมาได้ ระหว่างที่หลบหนีนั้น Zack ได้เล่าเรื่องราวต่างๆให้ Cloud ฟัง ทั้งชีวิตที่ผ่านมา รวมถึงความรักกับสาวขายดอกไม้ ขณะที่ตัวของ Cloud นั้นยังไม่มีสติ ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกชินระจับได้ ในช่วงเวลานั้นเอง Zack ได้พา Cloud ไปซ่อน และต่อสู้กับทหารชินระคนเดียวจนเสียชีวิต ก่อนที่ Zack จะตายเขาได้มอบดาบให้ Cloud และให้เขาไปใช้ชีวิตในส่วนที่ตนไม่สามารถทำได้อีกแล้ว หลังจากนั้นเป็นต้นมา Cloud ก็ใช้ชีวิตประหนึ่งว่าตนเองคือความทรงจำของ Zack (เป็นไปโดยไม่รู้ตัว) จนเกิดเป็นเรื่องราวในเกม Final Fantasy Vll ที่เราได้เล่น

Aerith Gainsborough

Aerith Gainsborough เกิด 7 กุมภาพันธ์ อายุ 22 ปี สูง 163 ซม. กรุ๊ปเลือด O

ย้อนกลับไปในอดีตที่บริษัทผลิตไฟฟ้าชินระ ได้ค้นพบดินแดนแห่งพันธ์สัญญา ที่สามารถเอาพลังจากที่นั่นมาผลิตเป็นพลังงาน สร้างรายได้ให้กับบริษัทมหาศาล และหนึ่งในการค้นพบคือหญิงสาวชนเผ่าเซทราคนสุดท้าย ที่มีพลังในการปกป้องโลก เธอถูกทดลองในฐานะตัวทดลองของบริษัทชินระ เพื่อค้นหาพลังในตัวชนเผ่านี้ ก่อนที่เธอจะหนีออกมากับนักวิทยาศาสตร์ ทั้งคู่รักกันและมีลูกด้วยกันหนึ่งคนนั่นคือ Aerith ซึ่งหลังจากที่ Aerith เกิดได้เพียงไม่กี่วัน สองคนแม่ลูกก็ถูกชินระจับไปทดลองอีกครั้ง ขณะที่พ่อของเธอถูกฆ่าตายอย่างเลือดเย็น วันเวลาผ่านไปแม่ของ Aerith ก็สามารถหนีออกมาจากห้องทดลองสำเร็จ แต่การหลบหนีในครั้งนี้ทำให้แม่ของ Aerith บาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ลมหายใจสุดท้ายของเธอจะไปหยุดที่บ้านหลังหนึ่ง แม่ของ Aerith ฝากหญิงสาวที่ชื่อเอลไมร่าเลี้ยง และให้รับเธอเป็นลูกบุญธรรมนับแต่นั้น

Aerith เติบโตในฐานะเด็กสาวธรรมดา ที่ยังถูกชินระตามล่า จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ Zack Fair ที่ตกลงมาจากฟ้าในโบสถ์ที่เธอปลูกดอกไม้ ทั้งคู่สนิทกันมากจนเกิดเป็นความรัก แต่ด้วยภารกิจของ Zack จึงทำให้เขาไม่ค่อยมีเวลาให้ Aerith และในภารกิจสุดท้ายที่ Zack บอกกับ Aerith ว่าจะไปทำ คือการเดินทางไปสำรวจเตาปฏิกรณ์ที่ Nibelheim โดยสัญญาว่าจะกลับมาซ่อมรถเข็นขายดอกไม้ให้ แต่เขาก็ไม่เคยกลับมาอีกเลยนับจากวันนั้น
(ในส่วนนี้จะมีการบอกเล่าอย่างละเอียดในเกม Crisis Core Final Fantasy VII)

จนเวลา 4 ปีที่ Zack หายไป (โดนจับไปทดลองกับ Cloud) ตัวของ Aerith ก็เขียนจดหมายถึง Zack ถึง 88 ฉบับ แต่ไม่มีฉบับไหนถึงมือ Zack เลย และวันหนึ่งของโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อ Cloud ก็ตกลงมาจุดเดียวกับที่ Zack เคยตก ซึ่งเป็นการเริ่มต้นและจุดจบในโชคชะตาที่ไม่อาจเลือกได้ของเธอ

Sephiroth

Sephiroth วันเกิด ??? อายุ 30 ส่วนสูง ???? กรุ๊ปเลือด ?????

ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีก่อนที่บริษัทชินระได้ค้นพบดินแดนแห่งพันธ์สัญญา สิ่งที่บริษัทชินระค้นพบอีกหนึ่งสิ่งจากสถานที่แห่งนั้น คือซากสิ่งมีชีวิตของชนเผ่าโบราณที่ชื่อว่าเจโนวา ในชั้นหินอายุกว่า 2,000 ปี ซึ่งสิ่งที่ค้นพบนั้นคือจุดเริ่มต้นของการสร้างมนุษย์ทดลอง ในการสร้างสุดยอดทหาร ในชื่อโครงการว่าเจโนวาโปรเจคต์ และ Sephiroth ก็คือตัวตนแบบคนแรกที่ถูกสร้างขึ้นมา โดยภายหลังมีการค้นพบความจริงว่า เจโนวานั้นไม่ใช่ชนเผ่าโบราณ แต่มันคือตัวกัดกินดวงดาวที่มาจากนอกโลก

Sephiroth เติบโตในฐานะทหารที่ฝีมือดีของชินระ โดยเขารู้เพียงว่าแม่ของตนชื่อว่าเจโนวาที่เสียชีวิตไปแล้ว วันเวลาผ่านไปตัวของ Sephiroth ได้รับภารกิจสำรวจเตาปฏิกรณ์บนภูเขา Nibelheim ในเดือนกันยายนพร้อมกับ Zack โดยมี Tifa Lockhart เป็นคนนำทุกคนไปยังเตาปฏิกรณ์ และมี Cloud ที่เป็นทหารธรรมดาร่วมไปด้วย

ที่นั่น Sephiroth ได้ค้นพบความจริงถึงชาติกำเนิดของตนเอง จากการอ่านรายงานเกี่ยวกับการทดลองต่างๆอยู่ถึง 7 วัน 7 คืน จนความคิดของเขาผิดเพี้ยน คิดว่าเจโนวาคือแม่และเป็นชนเผ่าที่ปกป้องโลก ส่วนมนุษย์ได้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ตนเองจนหมด สร้างความโกรธแค้นให้ Sephiroth เป็นอย่างมาก จนเขาเกิดคลั่งจนฆ่าทุกคนในหมู่บ้านทั้งหมด ก่อนจะเดินทางไปยังเตาปฏิกรณ์บนภูเขา  Nibelheim

โดยมี Cloud Tifa และ Zack ตามไปติดๆ ซึ่งด้วยพลังที่เหนือมนุษย์ของ Sephiroth จึงทำให้ Tifa และ Zack บาดเจ็บสาหัสในการต่อสู้ ขณะที่ Sephiroth กำลังตัดหัวเจโนวา Cloud ที่เห็นผู้หญิงที่ตนรักและสัญญาว่าจะปกป้องบาดเจ็บ เขาจึงเกิดแรงโกรธดึงพลังแฝงออกมา ทั้งที่ตัวเองถูกแทงบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะยก Sephiroth ที่เอามีดแทงตนตกลงไปในไลฟ์สตรีม ที่เรียกว่าสายธารแห่งชีวิตพร้อมเจโนวา ซึ่งด้วยพลังของเซลเจโนวาที่อยู่ในตัว Sephiroth จึงทำให้เขายังไม่ตาย และเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สตรีม นั่นคือจุดเริ่มต้นของการกลับมาของ Sephiroth ที่มีเป้าหมายในทำลายโลกที่มีมนุษย์อยู่เพื่อแก้แค้นให้แม่

Tifa Lockhart

Tifa Lockhart เกิดวันที่ 3 พฤษภาคม อายุ 20 ปีสูง 167 ซม. กรุ๊ปเลือด B

Tifa Lockhart คือเพื่อนที่เกิดและเติบโตมาในเมือง Nibelheim พร้อมกับ Cloud แต่ทั้งคู่นั้นกลับไม่เคยคุยกันเลย เพราะ Tifa คือสาวสวยประจำหมู่บ้าน ส่วน Cloud ก็เป็นเพียงเด็กเก็บกดไร้เพื่อน วันหนึ่งที่ Tifa ทราบว่าถ้าใครไปที่บนภูเขา Nibelheim จะสามารถติดต่อกับวิญญาณได้ Tifa ที่คิดถึงแม่จึงเดินทางไปที่นั่นคนเดียว โดยมี Cloud แอบตามไปห่างๆ ซึ่งด้วยความเป็นเด็กของทั้งคู่ จึงเกิดอุบัติเหตุสะพานขาด ตัว Tifa บาดเจ็บสาหัสแต่ Cloud แทบไม่มีรอยขีดข่วน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็สนิทกัน และ Cloud ก็สัญญาว่าเขาจะเข้มแข็งและปกป้อง Tifa เอง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ Cloud ไปเป็นทหาร

หลังจากที่ Cloud ไปเป็นทหาร ตัว Tifa ก็ติดตามหน้าหนังสือพิมพ์หวังจะได้เห็น Cloud ในฐานะทหารอันดับหนึ่ง แต่วันแล้ววันเล่าก็ไม่มีชื่อของ Cloud จนเธอเลิกหวังที่จะมีเจ้าชายขี่ม้าขาวมาช่วย และหันมาฝึกวิชาต่อสู้ด้วยมือเปล่า จนเป็นศิษย์อันดับ 1 ของแซ็งแก็ง และวันหนึ่งทางชินระก็ติดต่อมาที่หมู่บ้าน ในภารกิจสำรวจเตาปฏิกรณ์บนภูเขา Nibelheim Tifa ที่รอ Cloud หวังว่าเขาจะมาด้วยก็กลับผิดหวัง (Cloud อายจนไม่กล้าเปิดเผยตัว) ในตอนนั้น Tifa อาสาเป็นคนนำทางทุกคนไปบนเขา ภายหลังจากลงมา Sephiroth ก็เกิดบ้าคลั่งฆ่าคนในหมู่บ้าน

Tifa ที่โกรธในสิ่งที่ Sephiroth ทำจึงคิดจะไปแก้แค้นพร้อมกับ Zack แต่ด้วยพลังของเธอไม่อาจเทียบเคียงแม้แต่ปลายเล็บของ Sephiroth ที่นั่น Tifa และ Zack บาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ Cloud จะมาช่วยและกำจัด Sephiroth ลงไปได้ โดยที่ Tifa ไม่รู้เลยว่า Cloud เป็นคนมาช่วยตน

ภายหลังที่เธอฟื้นและเห็นสภาพของหมู่บ้านที่ตนอยู่เหลือแต่ซาก Tifa ก็ออกเดินทางมาเปิดร้านเหล้าชื่อเซเว่นเฮฟเว่นที่สลัมเขต 7 ในเมืองมิดการ์ พร้อมความแค้นที่มีต่อชินระ จนในที่สุดเธอก็ได้พบกับ Barret Wallace ที่มีความแค้นจนชินระเหมือนกัน จึงจัดตั้งกลุ่มอวาลันช์ขึ้นมาใหม่ และด้วยหน้าตากับฝีมือทำอาหารที่สะดุดตาของเธอ ร้านเซเว่นเฮฟเว่นเป็นที่นิยมของหนุ่มๆ และเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กลุ่มเป็นอย่างดี วันหนึ่ง Tifa ก็บังเอิญเจอกับ Cloud ที่สลัมเขต 7 ซึ่งตัวของ Cloud นั้นจำเธอไม่ได้ Tifa จึงชวน Cloud มาเข้ากลุ่มเพื่อเธอจะได้ดูแลเขา จนเป็นที่มาของตัวเกมในเกมที่เราได้เล่น

Barret Wallace

Barret Wallace เกิดวันที่ 3 ธันวาคม อายุ 35 ปี สูง 197 ซม. เลือดกรุ๊ป O

ปิดท้ายด้วยพี่ใหญ่ปืนโหด Barret Wallace ในอดีตตัวของ Barret เติบโตในเมืองโคเรล ที่เป็นเมืองซึ่งมีป่าไม้เขียวขจีเต็มไปด้วยธรรมชาติ ผู้คนในเมืองนี้ทำอาชีพอุตสาหกรรมถ่านหิน ตัวของ Barret มีเพื่อนสนิทและมีภรรยาที่น่ารัก ขณะที่เพื่อนสนิทก็มีลูกสาว ชีวิตของ Barret เรียกว่ามีความสุข จนทางชินระมาติดต่อขอสร้างเตาปฏิกรณ์ และจ้างคนในพื้นที่ทำงานซึ่งดูดีมากๆ แต่แล้วความสุขก็เกิดขึ้นได้ชั่วคราว เพราะในระหว่างที่เตาปฏิกรณ์ยังสร้างไม่เสร็จ ก็มีกลุ่มต่อต้านที่ชื่ออวาลันช์มาทำลายเตาปฏิกรณ์ ซึ่งตัวของ  Barret ก็ร่วมต่อสู้เพื่อขับไล่กลุ่มอวาลันช์จนหนีไปได้ แต่ภายหลังบริษัทชินระที่ต้องการปิดข่าวการโจมตีครั้งนี้ จึงใส่ร้ายคนในหมู่บ้านโคเรลว่ากบฏ จนเกิดการฆ่าล้างคนในหมู่บ้าน

ตอนนั้น Barret ที่ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้าน เขากับเพื่อนสนิทได้รีบไปช่วยคนในหมู่บ้าน แต่ระหว่างทางต้องถูกทหารชินระทำร้าย จนเพื่อนของเขาตกหน้าผา ส่วนตนเองชั้นก็ต้องเสียแขนไปก่อนจะไปถึงหมู่บ้าน ซึ่งทุกคนในนั้นตายจนหมด เหลือเพียงลูกสาวของเพื่อนสนิทที่ยังมีชีวิตอยู่ ตัวของ Barret ย้ายมาอยู่ในเมืองมิดการ์ พร้อมมาร์ลีนลูกสาวของเพื่อนสนิท และจ้างคนทำแขนกลของตนเองขึ้นมา ก่อนที่จะตั้งกลุ่มอวาลันช์ขึ้นมาอีกครั้งเพื่อหาทางทำลายชินระ ซึ่งเขารู้ว่าเตาปฏิกรณ์ที่ชินระทำนั้น คือการทำลายดวงดาวให้ตายลงอย่างรวดเร็ว เขาได้พบกับ Tifa ที่มีความแค้นกับชินระเหมือนตน ก่อนที่ทั้งคู่จะร่วมมือกันเปิดร้านเซเว่นเฮฟเว่นที่สลัมเขต 7 เพื่อหาเงินทุนจ้างคนมาช่วยก่อการร้าย

และตอนนั้นเอง Tifa ก็ชวน Cloud มาเข้ากลุ่ม เพื่อทำงานเปิดตัวกลุ่มอวาลันช์ให้ชินระกับโลกได้รู้ในสิ่งที่มันทำ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Final Fantasy 7 โดยตัวของ Cloud บอกว่า ตนเองนั้นคือทหารรับจ้างที่มีค่าตัว การทำงานครั้งนี้จึงไม่ใช่การทำเพื่อทำลายชินระ แต่เป็นการทำเพื่อค่าจ้าง ซึ่ง Barret ก็เข้าใจ ก่อนที่ทั้งคู่จะกลายเป็นเพื่อนสนิทกันหลังจากนั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับประวัติความเป็นมาของตัวละครใน Trailer ตัวใหม่ที่เปิดเผยออกมา  โดยประวัติที่เราเอามานำเสนอนั้น คือเรื่องราวชีวิตของตัวละครต่างๆ ก่อนจะเกิดเรื่องราวในเกม Final Fantasy Vll ว่าแต่ละคนได้พบและเจออะไรบ้าง ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ The Decoder Of Final Fantasy Vll ที่หยิบยืมข้อมูลบางส่วนมาจากที่นั่นมาบอกกล่าว เรื่องราวของ Final Fantasy Vll ยังมีอีกมาก เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกมาเล่ากันอีกติดตามอ่านกันได้