และก็ผ่านไปอีกหนึ่งปีในวงการเกมกับความสนุกสนานจากเกมที่มีมาให้เราเล่นตลอดปี 2019 ที่ผ่านมา ทั้งเกมที่เป็นกระแสระดับตำนานที่มีภาคต่อออกมาให้เราได้เล่นไปจนถึงเกมใหม่ที่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างสวยงามรวมถึงเกมแย่ ๆ ที่ถูกด่ายับเยินจากผู้เล่น เรียกว่าเป็นสีสันที่สุดอีกหนึ่งปีที่แฟน ๆ ต่างพอใจกับเกมที่ออกมาและถ้าใครที่ติดตามข่าววงการเกมมาตลอดจะทราบดีว่าในวงการเกมนั้นก็มีการประกาศรางวัลเกมยอดเยี่ยมจากเกมสำนักต่าง ๆ ทั้งเล็กบ้างใหญ่บ้างมากมาย แต่ที่ดูจะมีสีสันและดูยิ่งใหญ่เป็นทางการที่สุดก็น่าจะเป็นการมอบรางวัล The Game Awards ที่มีมาตั้งแต่ปี 2003 เรื่อยมาจนถึงตอนนี้ก็ 17 ครั้งไปแล้ว และทุกครั้งที่มีการประกาศเกมที่ได้รางวัลสาขาต่าง ๆ ก็สร้างกระแสและความน่าสนใจไปทุกปีว่าจะมีเกมไหนที่ได้รางวัล Game of the Year ไปบ้าง เรามาย้อนอดีตถอยหลังไป 10 ปีตั้งแต่ปี 2010 มาจนถึง 2019 ว่าจะมีเกมอะไรที่ได้รางวัลนี้ไปบ้าง เพื่อว่าพลาดเกมไหนจะได้ไปหามาเล่นกันได้ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลย

Red Dead Redemption ปี 2010

Red Dead Redemption

เริ่มต้นเกมแรกในปี 2010 ที่ในตอนนั้นอยู่ในยุคของ PlayStation 3 กับ Xbox 360 ที่มีเกมดี ๆ ที่น่าสนใจออกมามากมายในตลาดตอนนั้นและเกมที่เป็นจุดเด่นที่ได้รับรางวัล Game of the Year จากงาน The Game Awards ปี 2010 ในตอนนั้นก็คือเกม Red Dead Redemption จากค่าย Rockstar San Diego ที่ในตอนนั้นเกม Red Dead Redemption เปรียบเหมือนเกม GTA ภาคใหม่แต่เป็น GTA ในแบบโลกตะวันตกที่เป็นยุคคาวบอยที่เรื่องราวจะบอกเล่าผ่าน John Marston อดีตโจรกลับใจที่ต้องร่วมมือกับทางการในการทำลายอดีตกลุ่มโจรที่ตัวเองเคยร่วมปล้นในอดีต

Red Dead Redemption

ตัวเกมมีระบบการเล่นที่น่าสนใจกับโลกที่เปิดกว้างให้เราขี่ม้าไปมาตามที่ต่าง ๆ กับภารกิจที่มีให้เราทำมากมายทั้งล่าสัตว์เอาหนังมาขายจับม้าช่วยคนที่กำลังโดนปล้นหรือตัวเองจะเป็นคนปล้นเสียเองไปจนถึงการเป็นนักล่าเงินรางวัลที่เป็นภารกิจรอง ขณะที่เนื้อเรื่องที่เป็นจุดเด่นของเกมก็น่าสนใจจนใครหลายคนต่างชื่นชอบและใครที่เล่นภาค 2 มาแล้วคงอยากจะรู้ว่าเรื่องราวมันเป็นอย่างไรต่อไปก็ไปหาภาคนี้มาเล่นกันได้(เนื้อเรื่องภาค 2 จะเกิดก่อนภาค 1) เรียกว่าคุ้มค่าสมเป็น Game of the Year ในตอนนั้นจริง ๆ

Red Dead Redemption

The Elder Scrolls V Skyrim ปี 2011

The Elder Scrolls V Skyrim

มาต่อกันที่ปี 2011 ที่คงไม่ต้องพูดอะไรกันมากกับความดีงามของเกมแห่งปีในตอนนั้นกับ The Elder Scrolls V Skyrim กับวลีธนูปักเข่าที่สร้างความงุนงงให้กับคนที่ไม่ได้เล่นเกมแต่สร้างเสียงเฮฮาให้ชาวเกมเมอร์ทั่วโลกกับประโยคนี้ ขณะที่ตัวเกม The Elder Scrolls V Skyrim ก็มาพร้อมกับความสนุกกับเรื่องราวของ Dragonborn ที่ออกเดินทางค้นหา Alduin the World-Eater ซึ่งเป็นมังกรที่ทำนายว่าจะทำลายโลก ตัวเกมจะมาในแนว Action Role-Playing Video Game ในแบบ Open World แนวแฟนตาซีที่มีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ

The Elder Scrolls V Skyrim

ซึ่งเกม The Elder Scrolls V Skyrim นั้นจัดเป็นผู้สืบทอดรูปแบบการเล่นและกราฟิกมาจากเกม Fallout 3 และเกม The Elder Scrolls ภาคก่อนใครที่เคยเล่นมาแล้วน่าจะเข้าใจถึงความสนุกของระบบเกมและเนื้อเรื่องที่น่าติดตามในโลกอันกว้างใหญ่นี้ ใครที่มีเครื่อง PS4 ก็สามารถหามาเล่นได้ใน The Elder Scrolls V Skyrim Special Edition จะได้รู้ว่าทำไมเกมนี้จึงได้รางวัล Game of the Year

The Elder Scrolls V Skyrim

The Walking Dead ปี 2012

The Walking Dead

เมื่อพูดถึงเกม The Walking Dead ในฉบับวิดีโอเกมแล้วเชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงเกม The Walking Dead ที่เป็นเรื่องราวของ Lee Everett คนร้ายที่กำลังจะถูกส่งไปเรือนจำในข้อหาฆาตกรรมแต่รถตำรวจที่เขานั่งมากลับเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ Lee หนีมาจนเจอกับเด็กหญิงบนบ้านต้นไม้ การเดินทางเอาตัวรอดของชายหนุ่มกับเด็กน้อยจึงเริ่มขึ้นในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ที่เรื่องราวภายในเกมนี้จะเป็นโลกใบเดียวกับในซีรีส์ The Walking Dead ที่ฉายตอนนี้ ตัวเกมจะเป็นการนั่งดูเรื่องราวที่เล่นไปเรื่อย ๆ เหมือนกำลังชมภาพยนตร์ในแนวเกมที่เรียกว่า Graphic adventure Interactive drama แต่เราก็สามารถควบคุมตัวละครในบางฉากพร้อมกับเลือกสิ่งที่จะกระทำซึ่งมันจะส่งผลกับเรื่องราวทีเกิดขึ้นในตอนนั้นที่ต่างกันไปตามแต่หัวข้อที่เราเลือก จนทำให้เกิดเส้นทางมากมายที่จะมีเนื้อเรื่องหลายแบบให้เราได้ชม

The Walking Dead

 และด้วยความสนุกตื่นเต้นกับการเดินทางของ Lee และสาวน้อย Clementine จึงไม่น่าแปลกใจที่เกมนี้จะได้รางวัล Game of the Year  ใครที่ไม่เคยเล่นลองหามาเล่นดูแล้วคุณจะเห็นการเดินทางของทั้งคู่กับผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตในเรื่องราวการเอาตัวรอดของโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ว่าเป็นอย่างไร ใครที่ชอบเกมภาพยนตร์ซอมบี้หรือตามดูซีรีส์ The Walking Dead อยู่ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้รู้เรื่องเพราะมีหลายอย่างที่เกมกับซีรีส์มีส่วนเกี่ยวโยงกัน ตัวเกมเน้นเนื้อเรื่องไม่ต้องควบคุมอะไรมากแค่กด ๆ และนั่งดูอย่างเดียวก็สนุกแล้วอารมณ์ไม่ต่างกับนั่งดูภาพยนตร์ซีรีส์ดี ๆ เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

The Walking Dead

Grand Theft Auto V ปี 2013

Grand Theft Auto V

นับเป็นเกมที่ 4 ของทาง Rockstar North ที่ได้รางวัล Game of the Year จาก The Game Awards และครั้งล่าสุดที่ทาง  Rockstar North ได้รางวัล Game of the Year ก็คือเกม Grand Theft Auto V ในปี 2013 กับตัวเกมที่คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากสำหรับนักเล่นเกมและคนที่ไม่ได้เล่นที่ต่างก็คงรู้จักเกมนี้เป็นอย่างดีว่ามันคือเกมแนว Action Adventure ที่เราจะได้รับบทเป็น 3 ตัวละครในโลก Open World กับเมืองขนาดใหญ่ที่มีอะไรต่าง ๆ ให้เราเลือกทำมากมายทั้งภารกิจหลักภารกิจเสริมที่เราสามารถเปลี่ยนตัวละครไปมาได้ตลอดเวลา (ยกเว้นตอนโดนตำรวจไล่กับตอนทำภารกิจบังคับในเกม) ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเนื้อเรื่องและรูปแบบการควบคุมที่ต่างกันจึงทำให้เราได้เห็นโลกในมุมมองต่าง ๆ ที่สนุกและน่าสนใจแบบที่เกมอื่นทำไมได้

Grand Theft Auto V

และนอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้วก็มีระบบ Online ที่ให้เราสร้างตัวละครไปทำภารกิจต่าง ๆ แถมยังมีการซื้อบ้านสะสมรถไปจนถึงเรือและเกมยังเปิดโอกาสให้เราเป็นเจ้าของธุรกิจมืดเป็นของตัวเองอีกด้วย และทาง Rockstar North ก็ยังไม่ทิ้งผู้เล่นกับการเพิ่มเติมระบบการเล่นใหม่ ๆ ภารกิจกับฉากพิเศษให้ผู้เล่นชาว PC และ PS4 ได้เล่นจนถึงตอนนี้ใครที่คิดจะซื้อมาเล่น Online ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีคนเล่นเพราะตอนนี้เข้าไปก็ยังเจอคนเล่นอยู่และมีอะไรทำมากมายจนคุณไม่สนใจเล่นเนื้อเรื่องหลักเลยทีเดียว

Grand Theft Auto V Online

Dragon Age Inquisition ปี 2014

Dragon Age Inquisition

มาถึงปี 2014 กับรางวัล Game of the Year จาก The Game Awards ซึ่งในปีนี้เกมที่ได้รางวัลไปก็คือเกม Dragon Age Inquisition เกมแนว Action Role Playing จากค่าย BioWare กับเกมที่เล่าเรื่องราวของ Inquisitor (ตัวละครที่เราสร้างขึ้นมา) กับการเดินทางเพื่อจัดการกับเหตุการณ์ความไม่สงบในทวีป Thedas ซึ่งคนที่เคยเล่นเกมในซีรีส์ Dragon Age ภาคที่แล้วซึ่งไม่ค่อยชอบใจระบบเกมมาภาคนี้ทีมพัฒนาได้เพิ่มเติมความเป็น RPG ที่แฟน ๆ ชื่นชอบในภาคแรกชอบเอาไว้ด้วย ตัวเกมเป็นแนว Open World แฟนตาซีที่สวยงามกับรูปแบบของตัวละครหลากหลายเผ่าพันธุ์รวมถึงการเดินทำภารกิจหลักภารกิจรองที่มีมากมายให้เราเลือกต่อสู้

Dragon Age Inquisition

ตัวเกมมาพร้อมอาชีพและอาวุธชุดเกราะที่มีหลากหลายแบบและกราฟิกที่สวยงามพร้อมรูปแบบมุมกล้องที่มีทั้งแบบใหม่ที่คล้ายเกมแอ็กชันมุมมองด้านหลังกับมุมมองแบบเก่าที่เป็นมุมมองด้านบนเพื่อให้เราเลือกคำสั่งแบบภาคเก่า เรียกว่าภาคนี้ทำเอาใจแฟนเก่าและแฟนใหม่ไปพร้อม ๆ กันอย่างน่าสนใจ ส่วนของเนื้อเรื่องภาคนี้ก็มีเนื้อหาที่น่าสนใจซับซ้อนและน่าติดตามใครที่ซื้อมาเล่นรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ตัวเกมมีอะไรให้ทำมากมายเล่นกันยาว ๆ ได้จนเบื่อกันไปเลยทีเดียวและด้วยความดีงามระดับนี้จึงได้รางวัล  Game of the Year ในปี 2014 ไปครองแบบไม่ยากเย็น

Dragon Age Inquisition

The Witcher 3 Wild Hunt  ปี  2015

The Witcher 3 Wild Hunt

ในช่วงปี 2015 เกม The Witcher 3 Wild Hunt คือเกมตัวที่หลายคนต่างคิดเอาไว้ว่ารางวัล Game of the Year ของ The Game Awards ต้องตกเป็นของเกม The Witcher 3 แบบนอนมาชนิดไม่ต้องสงสัยกันเลยทีเดียว ด้วยกราฟิกที่พัฒนามาจาก 2 ภาคแรกไปมากมายรวมถึงระบบการเล่นที่เป็นแนว  Action Role Playing แบบ Open World  ตัวเกมได้รับเสียงชื่นชมมากมายทั้งฉากของเกมที่กว้างใหญ่สวยงามเนื้อเรื่องเกมที่ซับซ้อนน่าสนใจจนผู้เล่นหลายคนต้องติดตามจนแทบไม่อยากเลิกเล่น นี่ยังไม่นับภารกิจรองที่เกมมีมาให้เรามากมายทั้งการปราบปีศาจช่วยคนและอื่น ๆ ในโลกที่กว้างใหญ่

The Witcher 3 Wild Hunt

และที่เป็นจุดเด่นที่สะดุดตาผู้เล่นคือตัวละครสาว ๆ ในเกมนี้ที่เรียกว่าสวยงามน่ารักผิดกับสาว ๆ เกมอื่นที่มีในตอนนั้น(ตอนนี้ด้วย) เรื่องราวจะเล่าถึง  Geralt นักล่าปีศาจในชื่อ Witcher กับการเดินทางครั้งใหม่ของเขาที่เกี่ยว Ciri สาวน้อยนักล่าที่เป็นกุญแจสำคัญสำหรับเรื่องราวในครั้งนี้ ใครที่คิดจะเล่นก็เตรียมเวลาตัวเองก่อนเล่นเพราะเกมนี้จะใช้เวลานานมาก ๆ ในการเล่นเพราะถึงแม้คุณจะเล่นแต่เนื้อเรื่องหลักมันก็กินเวลาไปหลายสิบชั่วโมงไปแล้ว เรียกว่าเล่นกันยาว ๆ จนลืมเกมอื่นไปเลยทีเดียว ใครที่เคยเล่นมาแล้วน่าจะทราบดีถึงความสุดยอดนี้และด้วยความดีงามทุกอย่างที่กล่าวมาจึงทำให้ The Witcher 3 Wild Hunt ได้รับรางวัล Game of the Year ไปแบบไม่ต้องสงสัย

The Witcher 3 Wild Hunt

Overwatch ปี 2016

Overwatch

เพิ่งจะเปิดตัวภาค 2 ไปอย่างยิ่งใหญ่สมใจแฟน ๆ ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนกับซีรีส์เกม Online แนว First Person Shooter กับเกม Overwatch ซึ่งในช่วงที่เกมนี้เปิดตัวออกมาในช่วงปี 2016 ก็สร้างกระแสความน่าสนใจให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมากกับแนว Online  มุมมองบุคคลที่ 1 ที่มีตัวละครให้เลือกเล่นถึง 21 คนที่เรียกว่าฮีโร ซึ่งแต่ละคนก็มีความสามารถที่ต่างกันรวมถึงจุดเด่นจุดด้อยและการควบคุมที่ต่างกันโดยตัวเกมจะให้เราสามารถเปลี่ยนตัวละครฮีโรไปมาระหว่างเล่นได้อย่างอิสระเพื่อแก้เกมอีกฝ่ายได้อย่างสนุกสนาน

Overwatch

และทาง Blizzard Entertainment ก็เอาใจแฟน ๆ ด้วยการเพิ่งเติมฮีโรคนใหม่ ๆ ไปจนถึงฉากต่าง ๆ ก็ปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ไม่เบื่อ รวมถึงการแก้ไขปรับปรุงตัวละครให้ดีขึ้นและไม่เก่งจนเกินไปบางตัวถูกเปลี่ยนท่าเปลี่ยนพลังจนแทบจะเป็นตัวใหม่ไปเลยก็มี และด้วยความสมบูรณ์แบบพร้อมความสนุกที่เป็นกระแสในตอนนั้นจึงทำให้ Overwatch ได้รางวัล Game of the Year ในปี 2016 ไปครอง และถ้าใครกำลังจะรอ Overwatch 2 ก็คงต้องรอไปอีกซักพักใหญ่ ๆ เพราะทาง Blizzard Entertainment ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย ใครที่อยากเล่นก็ไปหาเล่นบน PC หรือ PS4 ได้คนไม่มีร้างอย่างแน่นอน

Overwatch

The Legend of Zelda Breath of the Wild ปี 2017

The Legend of Zelda Breath of the Wild

เกม The Legend of Zelda Breath of the Wild เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ ว่าเกมนี้สมควรที่จะได้ Game of the Year 2017 กับเกมแนว Action Adventure ที่เป็นแนว Open World บนเครื่องเล่นตัวใหม่ของ Nintendo อย่าง Nintendo Switch ที่ตัวเกมจะยังคงเล่าเรื่องราวของ Link กับเรื่องราวใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาในโครงเรื่องเดิมกับการตามช่วยเจ้าหญิง Zelda  และโลกจากน้ำมือของจอมมาร Ganon ในโลกที่กว้างใหญ่ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจได้อย่างอิสระกับระบบการเล่นที่สนุกลงตัวกว่าเกม The Legend of Zelda ทุกภาคที่ผ่านมา

The Legend of Zelda Breath of the Wild

ตัวเกมถูกสร้างด้วยกราฟิกที่สวยงามโดยการพัฒนาต่อยอดระบบ Physics engine, High-Definition Visuals และ Voice acting มาจากซีรีส์ Xenoblade Chronicles ที่เคยออกมาแล้ว ที่แม้ตัวเกม The Legend of Zelda Breath of the Wild  จะลงบนเครื่องเกม(กึ่ง) พกพาอย่าง Nintendo Switch ตัวเกมก็ยังแสดงความสวยงามและพกไปเล่นได้ทุกที่กับเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและน่าสนใจกว่าทุกภาค คนที่ได้เล่นมาแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกมนี้สมควรได้รางวัล Game of the Year ไปแบบไม่มีข้อสงสัย

The Legend of Zelda Breath of the Wild

God of War ปี 2018

God of War

มาถึงปี 2018 กับปีที่มีเกมชื่อดังออกมาอย่างมากมายในปีนั้นแต่เกมที่ได้รับรางวัล Game of the Year ไปก็เป็นเกมที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างพยักหน้ายอมรับแบบไม่มีเสียงคัดค้านใด ๆ เพราะเกม God of War ภาคใหม่บน PS4 นั้นจัดเป็นเกมที่ภาคต่อที่เปลี่ยนตัวเองจากเกมแนว Action เดินหน้าฆ่าแหลกมุมมองด้านบนมาเป็นแนว Action Adventure กึ่ง Open World มุมมองด้านหลังกับตัวเกมที่เปลี่ยนมาเป็นระบบการไขปริศนากับการปีนป่ายที่มีกลิ่นอายแบบ Tomb Raider มาจาง ๆ

God of War

ตัวเกมไม่เน้นการลุยแหลกแบบภาคเก่าแต่ต้องอาศัยการกดตามจังหวะเพื่อหลบหรือป้องกันการโจมตีกับระบบ Level‎ ที่ถูกเอามาอ้างอิงในการต่อสู้รวมถึงการรวบรวมชิ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อเอามาสร้างเป็นชุดเกราะและพัฒนาอาวุธ และจุดเด่นที่สำคัญของ God of War ภาคนี้คือระบบคู่หูที่ถูกเพิ่มลูกชายของ Kratos เข้ามาบวกกับเนื้อเรื่องที่แม้จะสานต่อมาจากภาคที่แล้วแต่คนที่ไม่เคยเล่นหรือรู้จักภาคเก่ามาก่อนก็สามารถเริ่มใหม่จากภาคนี้ได้เลยเหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่แนวทางใหม่เรื่องราวใหม่ที่แม้แต่แฟนเก่าที่เคยเล่นมาแล้วทุกภาคก็ยังยกนิ้วว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เดินมาถูกทางแล้วสำหรับเกมนี้

God of War

Sekiro Shadows Die Twice ปี 2019

Sekiro Shadows Die Twice

และก็มาถึงปี 2019 กับการประกาศผล Game of the Year ที่ผ่านมากับเกมที่ได้รางวัลเกมแห่งปีในครั้งนี้ก็คือเกมนินจาแขนกล Sekiro Shadows Die Twice เกมสุดโหดที่ไม่ปราณีคนเล่นกับความยากชนิดที่เรียกว่าเล่นจบได้ต้องตายแล้วตายอีกจนกว่าจะเก่งซึ่งหลายคนที่ซื้อมาเล่นต่างท้อใจเลิกเล่นกลางทาง และสิ่งที่น่าสนใจของเกม Sekiro Shadows Die Twice ที่นอกจากความยากแล้วตัวเกมยังรองรับภาษาไทยให้เราได้อ่านเรื่องราวในเกมอีกด้วย

Sekiro Shadows Die Twice

สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกม  Sekiro Shadows Die Twice จะเป็นเกมแนว Action Adventure ที่เราจะได้รับบทเป็น Ukonzaemon Usui เด็กกำพร้าที่ถูกฝึกเป็นนินจา Shinobi เพื่อปกป้องเจ้านายที่ตนเองสาบานว่าแม้แต่ชีวิตก็สามารถให้ได้ ซึ่งระบบเด่น ๆ ของ Sekiro Shadows Die Twice นั้นก็คือระบบลอบเร้นปีนป่ายแบบนินจากับความสนุกของระบบแขนกลที่เราสามารถพัฒนาได้หลายแบบตามแต่ศัตรูที่มีในเกมรวมถึงระบบการกดตั้งรับเพื่อโต้กลับที่ต้องอาศัยการกดตามจังหวะให้ทันซึ่งเป็นทั้งความท้าทายและความยากที่มีไปพร้อมกัน ซึ่งนั่นคือความโหดยากจนหลายคนยอมแพ้ส่วนคนที่เล่นจนจบต่างก็รู้สึกอิ่มเอมกับความสำเร็จที่ได้รับหลังเล่น เรียกว่าไม่รักมากก็ปาทิ้งได้เลยสำหรับเกมนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่ Sekiro Shadows Die Twice จะได้ Game of the Year ในปี 2019 ชนะเกมอื่น ๆ จนหมด

Sekiro Shadows Die Twice

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 Game of the Year ของ The Game Awards ที่เราย้อนหลังไป 10 ปีว่ามีเกมอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ซึ่งแต่ละเกมนั้นก็ได้รับการให้คะแนนจากคณะกรรมการที่ปรึกษาและผู้แทนจากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์อย่าง Microsoft, Sony, Nintendo และ AMD รวมถึงบริษัทเกมอย่าง Electronic Arts, Activision, Rockstar, Valve ไปจนถึง Warner Bros Interactive Entertainment และสื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเกมที่ต่างก็มีส่วนร่วมในการให้คะแนนเกมสาขาต่าง ๆ แบบเดียวกับที่รางวัล Oscar ของภาพยนตร์มี เพื่อความแน่นอนและมั่นใจได้ว่าเกมที่ได้รางวัลนั้นสมควรกับสิ่งที่ได้รับอย่างสมเกียรติและถ้าคุณพลาดเกมไหนไปก็ลองหามาเล่นดูแล้วคุณจะรู้ว่าเกมที่เรากล่าวมานั้นสมควรกับรางวัลจริงอย่างที่ได้รับรึเปล่า ส่วนคนที่ได้เล่นเกมที่ได้รางวัล Game of the Year เกมไหนมาและมีความคิดเห็นอย่างไรก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นกันส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส