ปีใหม่​ ศตวรรษใหม่ย่างกรายเข้ามาอีกครั้ง​ สิ่งแรกที่ชาวเกมเมอร์อย่างเราต้องทำเป็นอันดับแรกก็คือ! …ไล่เช็กก่อนว่าปีนี้มีเกมอะไรให้เล่นกันมั่ง (แล้วค่อยไปตั้งเป้าหมายชีวิต​ วางแผนการเงิน​ หรือหางานเสริมอะไรกันทีหลัง)​ และเพื่อช่วยให้เกมเมอร์วางผังเวลาเล่นเกมตลอดปี 2020 ได้สะดวกโยธินยิ่งขึ้น​ วันนี้เราเลยจะขออนุญาตมาช่วยแนะนำรายชื่อเกมเจ๋ง ๆ​ ที่เกมเมอร์ตัวจริงห้ามพลาดในปีนี้​ บอกไว้ก่อนเลยว่าเตรียมเคลียร์งานเคลียร์ตารางชีวิตล่วงหน้ากันไว้เลย เพราะปีนี้มีเกมเด็ดรอให้โจ้ตรึม! 

ต้นปีสุดหรรษา

Animal Crossing New Horizons – เกมเล่นชิลในตำนาน​ภาคใหม่เอี่ยมอ่องบนเครื่อง​ Switch

วันวางตลาด: 20 มีนาคม​ 2020

แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch

บางครั้งชีวิตคนเราก็ไม่ได้ต้องการเกมที่เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น​ มีเกมเพลย์สุดซับซ้อน​ หรือมีบอสยักษ์สุดโหดมาทำให้ชีวิตเครียดกว่าเดิม​ บางครั้งเราก็ต้องการแค่เกมหมู่บ้านสัตว์น่ารัก ๆ​ ที่ให้เราออกไปตกปลา​ เก็บผัก​ สร้างบ้านได้ตามอำเภอใจ​ อยากทำอะไรก็ทำไปโดยไม่มีใครห้าม​ แถมยังไม่มีเป้าหมายภารกิจนู่นนี่มาคอยจู้จี้​ และถ้าจะให้ดีมากคือพกไปเล่นที่ไหนก็ได้กับเครื่อง​ Switch​ ก็จะยิ่งเพอร์เฟ็กต์​ ขอแสดงความยินดีด้วยกับเกมเมอร์สายชิล​ทั้งหลายด้วยครับ เพราะเกม​ Animal​ Crossing​ ภาคใหม่บนเครื่อง​ Switch​ กำลังจะมาถึงแล้ว! 

หลังจากเลื่อนให้แฟน ๆ​ ช้ำใจมาหนึ่งรอบ​ ในที่สุด​ New​ Horizons​ ก็ได้วันวางตลาดที่แน่นอนในเดือนมีนาคมปีนี้ซะที​ โดยเกมจะให้ผู้เล่นได้ไปใช้ชีวิตบนเกาะส่วนตัวหลังจากซื้อแพ็กเกจทัวร์จากเจ้า​แร็กคูน​ Tim Nook ตัวเอกของซีรีส์ ให้ผู้เล่นได้ใช้ชีวิตทำกิจกรรมอะไรก็ได้บนเกาะ​สวรรค์ โดยเวลาในเกมจะมีกลางวันกลางคืนแบบเรียลไทม์​ และสภาพอากาศก็จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลต่าง ๆ​ ด้วย​ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ตัวละครของตัวเองได้ตามใจ​ชอบ รวมถึงปรับแต่งบ้านและสวนของตัวเองได้ด้วย (ถ้าเก็บตังค์ในเกมได้มากพออะนะ)​ 

เกมก็จะมีจ๊อบเล็กๆ​ น้อยๆ​ ให้เกมเมอร์เล่นแก้เบื่อและสะสมตังค์ไปเรื่อยๆ​ สำหรับใช้ซื้อของ​แต่งตัว แต่งบ้าน หรือซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวกในชีวิต ที่สำคัญคือเกมเมอร์ยังสามารถเชิญสัตว์ตัวอื่นมาให้อยู่ร่วมกันบนเกาะได้​ และยังสามารถเล่นเกมนี้ร่วมกันกับเพื่อนได้สูงสุดถึง​ 4 คนบนเครื่องเดียว​ (ให้มันช่วยทำงานบ้าน​ หาเงิน​ ไรงี้) เตรียมพักร้อนไปด้วยกันในอีกไม่เกิน​ 2 เดือนนี้! 

 

DOOM Eternal – ภาคต่อของสุดยอดเกม​ FPS​ อมตะ​ ว่าที่เกมเดินหน้ายิงมันส์ระห่ำที่สุดในปี​ 2020

วันวางตลาด: 21​ มีนาคม​ 2020

แพลตฟอร์ม: PS4, PC, Xbox One, Google Stadia, Nintendo Switch

เพียง 1 วันหลังจากเกม Animal Crossing น่ารัก ๆ ออกมาให้เล่น เกมเมอร์ก็จะได้กลับไปบ้าเลือดกันอีกครั้ง… ขาเกมเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งคงไม่มีใครไม่รู้จักเกม​ DOOM​ แล้วถ้าบอกว่ากำลังจะมีเกม​ DOOM​ ภาคใหม่ผุดขึ้นมาให้เล่นในปี​ 2020​ นี้ล่ะ​ คิดว่ามันต้องมีอะไรบ้าง?​ อสูรอัปลักษณ์ให้ไล่ยิงเหรอ? มี! ปืนกระบอกโตที่ยิงแล้วรู้สึกมันส์ชิบเป๋งเหรอ? ก็มี! เพลงประกอบมันส์ ๆ​ ให้โยกหัวตาม? ก็ยังมี!​ บางทีเกมเมอร์อย่างเราก็ต้องการเกมยิงเอามันส์มาสนองความสะใจขั้นพื้นฐาน ซึ่งดูเหมือน​ DOOM​ Eternal​ ถูกสร้างมาเพื่อการนี้แหละ แค่ทำให้ทุกอย่างใหญ่โตมโหฬารขึ้น

ต้องขอบคุณทีม​ id​ Software ที่ตัดสินใจทำภาคต่อของเกม​ DOOM​ สุดมันส์จากปี​ 2016 โดยถือคติที่ว่าอะไรที่มันส์อยู่แล้วจะไปเปลี่ยนมันทำไม​ นั่นทำให้​ DOOM ภาคนี้มีครบทุกองค์ประกอบความมันส์ไม่ต่างจากเดิม​ เพิ่มเติมตรงที่อัดฉีดทุกอย่างให้จัดเต็มเกินร้อย​ ไม่ว่าจะเป็นศัตรูใหม่อย่างจอมเวทย์นรก​ Arch-vile หรืออสูรหุ้มเกราะ​ Marauder อาวุธใหม่​อย่างดาบนรกและโซ่​ Grappling-hook ใต้ปืนลูกซอง รวมทั้งดนตรีประกอบมันส์ ๆ อัลบั้มใหม่จากคุณ​ Mick Gordon นอกจากนี้​ DOOM​ Eternal​ ยังมีระบบมัลติเพลเยอร์ที่เปิดให้เกมเมอร์คนอื่นเข้ามาป่วนเกมของคุณในฐานะอสูรนรกได้ด้วยนะ​ ว่าแล้วก็เตรียมคว้าปืนลูกซองขึ้นมาต่อกรกับปีศาจนรกเถอะเกมเมอร์ทั้งหลาย ว่ะฮ่าฮ่าฮ่า

 

Half-Life: Alyxภาคต่อของซีรี่ส์​ Half-life​ ในรูปแบบเกม​ VR​ จัดเต็ม​ยาว​ 10 ชม.! 

วันวางตลาด: เดือนมีนาคม​ 2020

แพลตฟอร์ม: PC VR (Valve Index, HTC Vive, Oculus Rift, Oculus Quest, และ​ Windows Mixed Reality) 

มุก​ “Half-Life​ 3” นี่เรียกได้ว่ากลายเป็นมุกเก่าแก่ที่ล้อกันมายาวนานในหมู่เกมเมอร์​​ เพราะทุกคนต่างเชื่อว่าการจะได้เล่นเกม​ Half-Life ภาคใหม่มันเป็นเพียงแค่ความฝันลม ๆ​ แล้ง ๆ​ เท่านั้น แต่แล้วจู่ ๆ​ Valve​ ผู้พัฒนา​เกม Half-Life ภาคแรกและภาคสองก็ออกมาประกาศแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยว่า​ Half-Life ภาคใหม่กำลังจะออกมาให้เล่นซะงั้น​ แถมมาในช่วงต้นปี​ 2020​ นี้ด้วย! แถมเป็นเกม​ VR​ ด้วย!! แถมยาวเป็น​หลัก​ 10 ชั่วโมงเท่าภาคก่อน ๆ​ ด้วย!!! ว้อทททท หน่านี้​ ปะ… เป็นไปได้ไง!? 

เนื้อเรื่องของ Half-Life ภาค​ Alyx​ จะเกิดขึ้นก่อนที่นาย​ Gordon Freeman ลืมตาตื่นขึ้นใน​ Half-Life 2 เกมเมอร์จะได้สวมบทเป็นนางเอกสาว​ Alyx​ Vance ออกผจญภัยร่วมกับฝ่ายต่อต้านในนคร​ City 17​ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง​ ที่เด็ดที่สุดคือผู้เล่นจะได้กวาดตามองนครแห่งนี้ผ่านสายตาของตัวเอง​ ได้หยิบซองกระสุนใส่ปืนด้วยมือตัวเอง​ ได้เผลอโยกหัวหลบ Headcrab ประหนึ่งว่ามันโดดใส่หน้าจริง ๆ ทั้งหมดนี้สามารถเล่นได้ด้วยแว่น​ VR​ ของพีซีหลายยี่ห้อที่ไม่ได้จำกัดแค่ของ​ Valve​ เอง​ และเกมเพลย์ทั้งหมดก็ได้รับการออกแบบมาให้เล่นในแพลตฟอร์ม​ VR​ โดยเฉพาะ​ เราคาดว่า​ Half-life: Alyx​ คงจะปฏิวัติวงการเกม​ VR​ ให้เข้มข้นขึ้นไปอีกระดับ​ ทำให้ความฝันของการได้เล่นเกม​ FPS​ ระดับบล็อกบัสเตอร์เต็มรูปแบบใน​ Virtual Reality ใกล้ความจริงขึ้นมาอีกขึ้น

 

ไฮไลท์เด็ดกลางปี

Resident Evil 3 Remake – รีเมคเกมสยองขวัญ​ ชุดเกาะอกสีฟ้า และมินิสเกิร์ตสุดคลาสสิก

วันวางตลาด: 3​ เมษายน​ 2020

แพลตฟอร์ม: PS4, PC, Xbox One

หลังจากภาค​รีเมกของ​ RE2 ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีที่ผ่านมา​ เรา ๆ​ ท่าน ๆ​ ก็รู้กันดีว่ารีเมกภาคถัดไปของเกมสยองขวัญในตำนานต้องโผล่มาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้​ แต่ใครจะไปรู้ว่ามันจะมาเร็วราวกับไวรัสซอมบี้ระบาดได้ขนาดนี้​ RE3 มาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการย้อนวัยของเกมเมอร์​ล้วน ๆ แถมยังทำให้ความทรงจำในวัยกระเตาะหอมหวลขึ้นอีกด้วยกราฟิกสวยงามระดับเน็กซ์เจน​ และเกมเพลย์ที่ได้รับการปรับให้โมเดิร์นขึ้นด้วยมุมมองผ่านหัวไหล่​ อ้อ! ได้ข่าวว่าเจ้า​ Nemesis​ ตัวแสบก็จะกลับมาวิ่งไล่จับกับ​นางเอกทั้งเกมด้วยนะ

จุดที่น่าสนใจของ​ภาคนี้ก็คือทีมพัฒนาเขาออกมาบอกว่า​ RE3 Remake​ จะไม่ได้ยึดตาม​ภาคต้นฉบับมากเท่ากับ​ RE2 Remake​ ดังนั้นนอกจากหน้าตาพระเอกพระนางที่เปลี่ยนไป​ ฉากและเหตุการณ์ในเกมก็น่าจะซ่อนเซอไพรส์ใหม่ ๆ​ มาให้แฟน ๆ​ ไม่น้อย​ นอกจากนี้เกมยังมาพร้อมกับโหมดมัลติเพลเยอร์​ที่เป็นเหมือนเกมย่อยชื่อว่า​ “Resident​ Evil: Resistance” อีกด้วย​ นอกจากจะมีเกมเพลย์ที่น่าสนใจ​ (ผู้เล่น​ 1 คนคอยโปรยซอมบี้ตัวร้ายให้ทั่วแผนที่​ ในขณะที่อีก​ 4 คนต้องจับมือกันเอาชีวิตรอด)​ เนื้อเรื่องในโหมดนี้ยังเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ใน​ RE3 Remake​ ด้วย​ ตอนนี้แฟนเกมสยองขวัญสั่นคงได้แต่ฝากความหวังให้ทีม​ CAPCOM ทำออกมาได้สมมาตรฐานที่ภาคที่แล้ว​วางไว้ ซึ่งหากดูจากผลงานทีม CAPCON ในช่วงนี้​ เราคาดว่าน่าจะได้เห็นชื่อของ​ RE เป็นหนึ่งในสุดยอดเกมสยองแห่งปี​ 2020​ เป็นแน่แท้

 

Final Fantasy VII Remake – JRPG รีเมกสุดคลาสสิก กลับมาพร้อมสองสาวในฝันของเหล่าเกมเมอร์ที่หน้าตาจิ้มลิ้มยิ่งกว่าเดิม

วันวางตลาด: 10 เมษายน​ 2020

แพลตฟอร์ม: PS4

เกมเมอร์รุ่นใหญ่ที่เคยจับเครื่อง​ PlayStation รุ่นแรกมาก่อนคงจะคุ้นเคยกับเกม​ Final​ Fantasy​ VII​ เป็นอย่างดี​ และหลังจากเวลาล่วงเลยมากว่า​ 20​ ปี​ ในที่สุดเกม​ JRPG​ อมตะในใจหลาย ๆ​ คนก็หวนกลับมาอีกครั้ง​ แถมยังกลับมาพร้อมกราฟิก​และเกมเพลย์ระดับเน็กซ์เจ็นด้วยนะ​ 

ขุมพลังกราฟิก​ Unreal​ Engine​ 4 รังสรรค์ให้นคร​ Midgar ​ในเกมซึ่งเคยดู​เหลี่ยม ๆ​ แบน ๆ​ กลายเป็นเมือง​สตีมพังก์แห่งอนาคตที่ดูสวยยิ่งกว่าคัทซีนในภาคเก่าไปหลายขุม โมเดลหน้าตาตัวละครรวมทั้งอนิเมชั่นท่าทางการต่อสู้ของทุกคนก็ได้รับการยกระดับจนเหมือนกับคนจริง​มาเล่นหนังให้ดู และที่สำคัญคือระบบการต่อสู้ที่ยกเครื่องใหม่ให้เป็นเหมือนเกมแอ็คชั่นแบบเรียลไทม์​ ทั้งฝั่งพระเอกและผู้ร้ายต่างจู่โจมเข้าใส่กันอย่างลื่นไหลไม่ต่างจากการดูภาพยนตร์คั่นฉาก​ยิ่งทำให้เกมที่ดีอยู่แล้วดูดีขึ้นไปอีก 

ส่วนใครที่อยากได้อารมณ์การเล่นแบบเก่า​ เกมก็ยังมีโหมด​ Tactical​ ให้วางกลยุทธ์แบบใจเย็นเหมือนเดิมได้​ด้วย​ นอกจากนี้​ 2 นางเอกสาวอย่าง​ Tifa และ​ Aerith ยังขนทั้งความสวย ความน่ารัก​ และความเซ็กซี่กลับมาระดับสิบห้ากระโหลก​ เจอแบบนี้เกมเมอร์อย่างเราจะอดใจไม่กดเกมนี้ได้ยังไง

 

The Last of Us Part II​Naughty Dog เจ้าแห่งเกม​ Adventure​ และเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นหวนคืนสู่บัลลังก์

วันวางตลาด: 29 พฤษภาคม​ 2020

แพลตฟอร์ม: PS4

หลังจากซุ่มพัฒนามานานหลายปี ในที่สุดเกมแอ็กชันทริลเลอร์เนื้อเรื่องสุดกระชากใจของ​ Naughty Dog ก็พร้อมจะกลับมาทำร้ายหัวใจเกมเมอร์อีกครั้ง​ โดยภาคนี้หนูน้อย​ Ellie ที่เติบโตมาเป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อยจะรับหน้าที่เป็นตัวเดินเรื่อง​แทน (โดยมี​ Joel ตามมาช่วยในภายหลัง)​ แก่นของเรื่องก็ดูมืดหม่นยิ่งกว่าภาคก่อน​ เพราะมันเน้นไปที่เรื่องราวการล่าล้างแค้นกลุ่ม “Fireflies” อดีตพันธมิตรของนางเอก​ ไม่เหมือนภาคแรกที่เน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าง Joel และ Ellie ซึ่งเกมจะโชว์ให้เห็นฉากความรุนแรงในแบบที่เกมอื่น ๆ​ ไม่เคยทำมาก่อนด้วย

นอกจากภาพกราฟิกในเกมที่ได้รับการยกเครื่องจนเชื่อไม่ลงว่านี่ยังเป็นเกมบนเครื่อง​ PS4​ อีกเหรอ? ระบบ​ AI​ ของศัตรูก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของเกมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากภาคก่อนเป็นอย่างมาก​ และมันยังส่งผลกับเกมเพลย์ในภาคนี้โดยตรง​ โดยศัตรูในเกมจะทำตัวเหมือนคนจริง​มากขึ้น​ รู้จักคุยโต้ตอบกันบ่อยขึ้นเพื่อรับมือผู้เล่น​ รู้จักใช้หมาดมกลิ่นตามรอย​ Ellie ที่หลบซ่อนตัวอยู่​ในฉาก​ ทำให้การลอบเร้นในเกมนี้มีความท้าทายยิ่งกว่าเดิม​ ที่สำคัญตัวละคร​ NPC ทุกตัวในเกมยังมีชื่อของตัวเอง​ มีบทสนทนากับพรรคพวกของมันที่แตกต่างกันไป​​ ทำให้เกมเมอร์รู้สึกว่าต้องต่อกรกับคนที่มีชีวิตอยู่ในโลกหลังหายนะจริง ๆ​ เมื่อบวกกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นจากทีมเขียนบทระดับตำนาน​ที่​ Naughty Dog เราคาดว่านี่น่าจะเป็นเรื่องราวการผจญภัยล้างแค้นที่อินจัดจนลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

 

คลื่นลูกใหญ่ทิ้งทวนปลายปี

Cyberpunk 2077เกม​ Open-World RPG​ จากผู้สร้างซีรี่ส์​ The​ Witcher ที่น่าจะมาท้าชิงตำแหน่ง​ Game​ of the Year 2020

วันวางตลาด: 17 กันยายน​ 2020

แพลตฟอร์ม: PS4, PC, Xbox One, Google Stadia

จริง ๆ​ เกมนี้ไม่ต้องป้ายยาอะไรมาก​ เกมเมอร์ตัวจริงทุกคนก็คงต้องหาซื้อมาเล่นแน่ ๆ เป็นแช่แป้ง งั้นขอช่วยขายสั้น ๆ​ ก็พอละกัน:

  1. ฝีมือทีมพัฒนาเกม​ The Witcher​ 3: Wild Hunt ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเกม​ Open​ World RPG​ ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
  2. เมืองไซไฟในเกมที่อัดแน่นและละเอียดยิบซึ่งทีมงานใช้เวลาสร้างนานกว่า​ 6 ปี
  3. ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นแบบลุย​ ลอบเร้น​ หรือเน้นแฮกยังไงก็ได้ในมุมมอง​ FPS​ ที่มีความยาวกว่า​ 100 ชั่วโมง
  4. เกมให้ผู้เล่นสร้างตัวละครเองและตัดสินใจเองว่าจะเลือกเดินทางไหน​ ซึ่งทั้งหมดจะส่งผลกับฉากจบของเกมอีกต่างหาก
  5. มีซับไทเทิลภาษาไทยทั้งเกมด้วยเว้ยเฮ้ย
  6. เฮียคีอานู รีฟฟฟฟฟส์

เอ้า​ อ่านจบแล้วยังจะรีรออะไรอยู่ รีบไปกด​ Pre-order​ เกม​ Cyberpunk​ 2077 กันโลด! 

 

Ghost of Tsushima -​ สวมบทซามูไรไล่สับทัพมองโกลบนเกาะ​ Open-world

วันวางตลาด: ภายในปี 2020​

แพลตฟอร์ม: PS4

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราเอาเกม​ Assassin’s Creed มาใช้ฉากพื้นหลังเป็นแดนอาทิตย์อุทัย​ ปรับระบบการต่อสู้ที่เน้นการลอบเร้นมาเป็นการฟันดาบฉะกันซึ่ง ๆ​ หน้า​ และใส่องค์ประกอบศิลป์งาม ๆ​ ของสมรภูมิแดนซามูไรเข้าไป? ผลลัพธ์ที่ได้ก็คงจะประมาณเกม​ Ghost​ of Tsushima นั่นแล ต่างกันนิดหน่อยตรงที่เกมนี้ได้รับการพัฒนาโดยทีมงาน​ “Sucker Punch Productions” เจ้าของซีรีส์เกมซุปเปอร์ฮีโรแนว​ Open-World​ อันโด่งดังประจำ​เครื่อง​ PlayStation นามว่า​ inFAMOUS ซึ่งหลังจากเงียบหายไปนานถึง​ 6 ปี​ ในที่สุดพวกเขาก็พร้อมจะนำผลงานเกมบล็อกบัสเตอร์ใหม่เอี่ยมมาโชว์ของซะที

เหตุการณ์ใน​ Ghost​ of Tsushima เกิดขึ้นบนเกาะสึชิมะ​ ประเทศญี่ปุ่น​ ​ในช่วงปลายคริสตศักราชที่​ 1200 ยุคที่ไฟสงครามจากทัพมองโกลได้รุกลามมาถึงเกาะญี่ปุ่น​ ซึ่งในช่วงเวลาที่ญี่ปุ่นกำลังเพลี่ยงพล้ำเพราะไฟสงครามนี้เองที่คุณจะต้องสวมบทเป็น​ “จิน” ลุกขึ้นมากำดาบคาตานะไล่เสียบและก่อวินาศกรรมให้แก่ทหารมองโกลทั่วเกาะ​ โดยผู้เล่นจะสามารถลุยซึ่ง ๆ​ หน้า​กับศัตรูเป็นกลุ่ม​ ดวลดาบตัวต่อตัว​ หรือจะลอบเก็บศัตรูแบบนินจาก็ได้​ ถึงฟังผิวเผินจะดูไม่ค่อยมีอะไร​ แต่เราเชื่อว่าทีมพัฒนาระดับนี้ต้องซ่อนอาวุธลับเอาไว้เซอร์ไพรส์เราแน่นอน​ ทัพมองโกลเอ๋ย​ ล้างคอรอดาบของชาวเกมเมอร์เอาไว้ได้เลย

 

Halo Infinite – ภาคต่อของซีรีส์​ FPS ฟอร์มยักษ์ที่จะมาเปิดศักราชใหม่ให้เครื่อง​ Xbox​ Series​ X

วันวางตลาด: ช่วงหยุดยาวปลายปี 2020

แพลตฟอร์ม: Xbox Series X, PC, Xbox One

เกมเมอร์ชาวไทยอาจจะไม่รู้สึกคุ้นเคยกับชื่อซีรีส์​ “Halo” ซักเท่าไหร่​ แต่สำหรับเกมเมอร์ฝั่งตะวันตก​ นี่เป็นเกม​ที่ปฏิวัติวงการเกม​ FPS​ บนเครื่องเกมคอนโซลเลยทีเดียว​ เพราะเกมมีทั้ง​ AI​ ศัตรูที่ฉลาด,​ ด่านที่เปิดกว้าง,​ และการควบคุมด้วยจอยที่เล่นง่ายไม่​แพ้​คีย์บอร์ดและเมาส์​ แม้ภาคหลัง ๆ​ อาจจะมีแฟนที่ไม่แฮปปี้กับการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ​ บ้าง แต่ภาค​ Infinite​ ที่กำลังจะมาถึงนั้นหวนคืนสู่รากเหง้าของซีรี่ส์​ Halo​ แบบเต็มตัว​ โดยใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าของวงการเกมยุคใหม่ของ​Xbox​ Series​ X​ เพื่อยกระดับความอลังการงานสร้างให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

Halo​ Infinite​ จะมาพร้อมกับกราฟิกเอนจิ้น​ชื่อเท่นามว่า​ “Slipspace Engine” ซึ่งทำให้ภาพในเกมดูราวกับภาพยนตร์​ CG แต่ที่น่าทึ่งกว่านั้นคือทีมพัฒนา​ออกมาเปิดเผยว่าเกมจะยังสามารถเล่นได้บนเครื่อง​ Xbox​ One​ และภาพก็จะยังคงความสวยนิ้งซะด้วย​ นอกจากนี้ชาวPC ก็จะมีสิทธิ์ได้เล่นได้ปรับกราฟิกให้สวยทะลุเพดานบินด้วยเช่นกัน​ และที่แน่ๆ​ คือเกมยังนำฟีเจอร์มัลติเพลเยอร์แบบแบ่งจอ​ (split-screen) เครื่องเดียวโจ้กัน​ 4 คนกลับมาด้วย ซึ่งเกมเมอร์ยังอาจมีโอกาสได้เล่นออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง​ Xbox​ และ​ PC​ อีกต่างหาก คงต้องรอดูกันแล้วว่าการกลับมา​ของ​ Master Chief​ ครั้งนี้จะยิ่งใหญ่สมการรอคอยหรือไม่

 

Legend of Zelda: Breath of the Wild Sequel – ภาคต่อของเกม​ Open​ World แฟนตาซีระดับมาสเตอร์พีซของปู่นิน​ ถ้าโชคดี​ (มากๆ) อาจได้เล่นกันปีนี้! 

วันวางตลาด: ซักวันในปี​ 2020​ (มั้ง?) 

แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch

แฟนนินเทนโดหลายคนคงรู้อยู่แก่ใจว่าไม่ช้าก็เร็ว​ จะต้องมีเกม​ Legend​ of Zelda​ ภาคใหม่เอี่ยมอ่องออกมาอวดโฉมบนเครื่อง​ Switch​ เป็นแน่​ (ไม่นับภาครีเมกอย่าง​ Link’s Awening นะ) ซึ่งดูเหมือนภาคใหม่ที่ว่านี้จะมาเร็วกว่าที่คาดไว้​ เนื่องจากระบบเกมและโลกของ Breath​ of The Wild​ มันเวิร์กมากจนแฟน ๆ​ หลงเลิฟซะขนาดนั้น​ คุณชิเงรุ​ มิยาโมโตะแกเลยทำภาคต่อให้ซีรีส์ย่อยนี้ซะเลย​ แถมยังปล่อยตัวอย่างเกมออกมายั่วน้ำลาย​ เผยให้เห็นโทนเรื่องของภาคนี้ที่ดูน่าจะดูมืดหม่นและระทึกขวัญยิ่งกว่าภาคแรก​ ซึ่งวายร้ายตัวใหม่ก็อาจจะไม่ใช่​ Ganon​ เจ้าเก่าด้วยนะ

จุดที่น่าสนใจคือทีมพัฒนาให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาชื่นชอบเกม​ Red​ Dead​ Redemption​ 2 มาก​ และจะใช้เป็นแรงบันดาลใจหลักในการพัฒนาเกมภาคนี้ เรื่องนี้ถือเป็นข่าวดีมาก​ เพราะ​จุดอ่อนของ​ Breath​ of The​ Wild​ ภาคที่แล้วคือเกมไม่ได้ให้ความสำคัญกับเส้นเรื่องซักเท่าไหร่​ ในขณะที่จุดแข็งที่สุดของเกม RDR2 ก็คือเนื้อเรื่องของเกม นั่นหมายความว่า Zalda ภาคนี้มีแววจะเน้นเนื้อเรื่องที่เข้มข้นขึ้น​ บนรากฐานเกมเพลย์เดิมของภาคก่อนที่ดีอยู่แล้ว​ และถ้าจะให้ดีสุด ๆ ช่วยทำให้​ Hyrule เต็มไปด้วยรายละเอียดยิบย่อยแบบแดนคาวบอยของ​ RDR2​ ด้วยนะจ๊ะปู่นิน

 

*โบนัสลิสต์! : เกมเด็ดที่เหลือในปี​ 2020​ ซึ่งน่าจับตามองไม่แพ้กัน

  • 13 มีนาคม​ 2020​ -​ Nioh 2 (แพลตฟอร์ม: PS4) 
  • ไตรมาสที่​ 2 ของปี​ 2020​ -​ Dying​ Light​ 2 (แพลตฟอร์ม​: PS4, PC, Xbox One) 
  • 4 กันยายน 2020 – Square Enix Marvel’s Avengers (แพลตฟอร์ม: PS4, PC, Xbox One, Google Stadia) 
  • ภายในปี​ 2020​ -​ Microsoft Flight Simulator (แพลตฟอร์ม​: PC, Xbox One) 
  • ภายในปี​ 2020 -​ Psychonauts 2 (แพลตฟอร์ม: PS4, PC, Xbox One, Linux, mac​OS)​
  • ปลายปี​ 2020​ -​ Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 (แพลตฟอร์ม: PS4, PC, Xbox One) 
  • ปลายปี​ 2020 -​ Beyond Good and Evil 2 (แพลตฟอร์ม: PS4, PC, Xbox One) 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส