ถ้าจะให้พูดถึงเกมที่กำลังเป็นกระแสที่หลายคนกำลังพูดถึงในตอนนี้คงไม่มีเกมไหนจะน่าสนใจไปกว่าเกม Final Fantasy VII Remake ที่ตัวเกมนั้นไม่ได้แค่เปลี่ยนตัวกราฟิกหรือเพิ่มเติมฉากอะไรต่าง ๆ ลงไปแบบที่เกม Remake ทำเท่านั้นแต่ทีมพัฒนายังเอาเรื่องราวที่เคยมีมาตีความใหม่ในหลาย ๆ ส่วนแถมยังเพิ่มเติมเรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าสนใจลงไปอีกมากมายจนคนที่เคยเล่นในฉบับเก่ายังชื่นชอบการ Remake ครั้งนี้ และเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของ Final Fantasy VII Remake เราเลยขอหยิบยกข้อมูลที่น่าสนใจในเกมนี้ที่ถูกตัดไปมานำเสนอ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าข้อมูลนี้เป็นในฉบับเก่าไม่ใช่ฉบับ Remake แต่หลาย ๆ ส่วนที่ถูกตัดไปก็เกี่ยวข้องกับฉบับนี้มาดูกันกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลย

แบไต๋

ครั้งแรกในการออกแบบ Cloud มีผมสีดำ

Final Fantasy VII Remake

ในการออกแบบครั้งแรกของเกม Final Fantasy VII นั้นตัวละครของ Cloud ถูกวางบทให้เป็นเหมือนตัวแทนของ Sephiroth ที่แอบสิงอยู่ในร่างของ Cloud หลังจากที่เขาถูกฆ่าตายใน Nibelheim Mako Reactor แต่ด้วยจิตวิญญาณอันแรงกล้าจึงทำให้  Sephiroth แอบมาสิงร่างของ Cloud เพื่อจะได้เข้าถึง  Black Materia และภาพหลอนที่เราเห็นในเกมจะเป็นสิ่งที่ Sephiroth สร้างขึ้นเพื่อกดจิตใจของ Cloud ให้เป็นของเขาจนเมื่อเรื่องราวมาแบบนั้นผมของ Cloud จึงมีสีดำเรียบและมีแซมขาวที่ด้านข้างเพื่อเป็นการบอกคนเล่นว่าในตัวของ Cloud มี Sephiroth แอบสิงอยู่แต่สุดท้ายแนวคิดนี้ก็ถูกตัดไปคุณ  Tetsuya Nomura เลยเปลี่ยนทรงผมของ Cloud ให้ชี้แหลมมากขึ้นพร้อมกับเปลี่ยนเป็นสีทองอย่างที่เราเห็น และทรงผมของ Cloud ก็ถูกย้ายไปอยู่กับ Angeal Hewley ตัวละครในภาค Crisis Core Final Fantasy VII แทน

Crisis Core Final Fantasy VII

Cloud Strife และ Zack Fair สองความเหมือนที่แตกต่าง

Crisis Core Final Fantasy VII

ถ้าใครที่เคยเล่นเกม Final Fantasy VII หลาย ๆ ภาคมาก่อนจะทราบดีว่า Zack Fair นั้นคืออีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่เป็นเหมือนอีกด้านของ Cloud คนละขั้วไม่ว่าจะเป็นนิสัยของ Zack ที่สดใสซนบ้าบอและเป็นเหมือนแสงสว่างสำหรับทุกคนต่างกับ Cloud ที่ออกไปทางมืดมนเงียบขรึมอึดอัดและอีกหนึ่งสิ่งที่ทั้งคู่ต่างกันคือจิตใจที่ดูได้จาก Buster Sword ที่ทั้งคู่ใช้แม้จะเป็นเล่มเดียวกันแต่วิธีการใช้และพกก็ต่างกันอย่างเช่น Zack ที่จะหันด้านสันดาบขึ้นเพราะเขาจะไม่ฆ่าศัตรูในการต่อสู้ ขณะที่ Cloud จะหันด้านคมขึ้นที่หมายถึงการฆ่าสังหารศัตรู

Crisis Core Final Fantasy VII

อีกหนึ่งความสำคัญที่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึงนั่นคือการตั้งชื่อและนามสกุลของตัวละครที่หลายครั้งชื่อของตัวละครนั้น ๆ ก็สื่อความหมายถึงตัวละครและเรื่องราวต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดียกตัวอย่างชื่อของ Cloud ที่แปลว่า เมฆ กับนามสกุล Strife ที่แปลว่าการปะทะกัน การต่อสู้ การขัดแย้งกัน ที่ถ้าจะให้แปลความหมายก็คงจะหมายถึงการล่องลอยไร้จุดหมายเหมือนเมฆบนท้องฟ้าขณะที่นามสกุลนั้นจะเป็นการสื่อถึงความย้อนแย้งกับชื่อที่หมายถึงความขัดแย้งในตัวตนที่แท้จริงของเขาว่าตนเองคือใครกันแน่ซึ่งความหมายชื่อของ Cloud นั้นช่างขัดแย้งกับ Zack Fair ที่คุณ Nomura ผู้ออกแบบตัวละครกล่าวว่านามสกุล Fair ของ Zack นั้นหมายถึง Fair Weather ที่แปลว่าอากาศดีซึ่งตรงข้ามกับ Cloud ที่สื่อถึงความขัดแย้งในตัวของ Cloud ที่มีความทรงจำของ Zack อยู่ในนั้น

Crisis Core Final Fantasy VII

Aerith  ไม่ใช่ตัวเลือกแรกในการตัดบทให้เสียชีวิต

Final Fantasy VII Remake

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกม Final Fantasy Vll โด่งดังและเป็นที่พูดถึงก็คือการตัดบทให้ตัวละครหลักที่คนเล่นเกมในยุคนั้นต่างคิดว่า Aerith นั้นคือนางเอกและเป็นตัวละครหลักที่ไม่มีทางที่จะเกิดอะไรขึ้นกับเธอแน่ ๆ แต่เมื่อถึงช่วงกลางเกมเรากลับต้องมาเห็นเธอถูก Sephiroth ฆ่าตายซึ่งเรียกว่าช็อกไปแล้วแต่เมื่อเล่นไปจนจบเราจะยิ่งช็อกมากขึ้น เพราะตลอดทั้งเกมหลังจากนั้นเรากลับไม่สามารถหาทางชุบชีวิต Aerith ขึ้นมาได้จนกลายเป็นกระแสที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งความคิดในการให้ตัวละครหลักเสียชีวิตนั้นคุณ Nomura บอกว่าเนื้อเรื่องได้ถูกกำหนดเอาไว้ตั้งแต่ก่อนสร้างแล้วว่าจะต้องมีสมาชิกคนหนึ่งในทีมตายแต่ก็ไม่รู้ว่าจะเลือกใคร ซึ่งคุณ Nomura ได้บอกในบทสัมภาษณ์ Electronic Gaming Monthly ว่าความจริงแล้วบทที่ต้องตายนั้นเรามีตัวเลือก 3 คนนั้นคือ Cloud Barret และ Aerith

Final Fantasy VII

โดยตัวเลือกแรกนั้นคือ Cloud ซึ่งคุณ Nomura ได้ให้ความเห็นว่าการฆ่าพระเอกของเกมนั้นมันไม่สามารถทำได้ขณะที่ตัวของ Barret นั้นที่ตลอดทั้งเรื่องเราจะเห็นว่าตัวของเขานั้นเข้มแข็งและเป็นหัวเรือหลักของทีมการตายของตัวละครประเภทนี้จึงเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้อยู่ตลอดหรือพูดง่าย ๆ คือตายไปก็ไม่มีผลอะไรกับตัวเกมหรือคนเล่นตัวเลือกสุดท้ายจึงมาตกที่ Aerith ที่การเสียชีวิตของเธอนั้นดูธรรมชาติและสมจริงที่สุดแถมยังสร้างกระแสให้คนเล่นรู้สึกกับตัวเกมได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น ๆ ในเกม ละการเลือกนั้นก็ถูกต้องจริง ๆ เพราะจนถึงตอนนี้การเสียชีวิตของ Aerith ก็ยังเป็นที่สะเทือนใจนักเล่นเกมทั่วโลกอยู่

Final Fantasy VII

Jessie Rasberry หลงรัก Cloud มาตั้งแต่ฉบับเก่าแล้ว

Final Fantasy VII Remake

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่นเกม Final Fantasy VII Remake คงจะได้เห็นความน่ารักของ Jessie Rasberry อีกหนึ่งตัวละครที่ถูกเพิ่มเติมบทขึ้นมาจนเธอมีบทบาทเด่นไม่แพ้ตัวละครหลักจากแต่ก่อนที่เป็นแค่ตัวละครสมทบในฉบับเก่าแต่ครั้งนี้เธอกลับมีบทบาทจนหลายคนอยากให้เธอมีบทมากกว่านี้ ซึ่งในเกม Final Fantasy VII ฉบับเก่านั้นถ้าใครที่เล่นแบบละเอียดประมาณเดินถามตัวละครทุกคนในฉากเราจะรู้ว่าตัวของ Jessie นั้นก็แอบชอบ Cloud เหมือนกันแต่ตัวเกมจะอธิบายผ่านตัวหนังสือผ่านตัวละครเท่านั้น จนเมื่อตัวเกมถูก Remake ทีมงานจึงหยิบตรงนี้มาขยายความจนเป็นแบบที่เราเห็นดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องใหม่แต่เป็นการขยายความจากฉบับเก่าที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งในฉบับเก่าและใหม่นั้นบทบาทของ Jessie จะจบลงตรงจุดเดียวกันขณะที่ Biggs และ Wedge ยังคงมีบทบาทต่อไปนับเป็นการตัดบทตัวละครอย่างน่าเศร้าที่ทางทีมพัฒนาจงใจใส่ลงไปที่เหมือนจะเป็นการบอกคนเล่นเป็นนัย ๆ ว่าในส่วนต่อไปจะต้องมีการเสียชีวิตของตัวละครอื่นมากกว่านี้อีกอย่างแน่นอนในฉบับ Remake เตรียมใจเอาไว้ดี ๆ

Final Fantasy VII Remake

ประเด็นการเหยียดผิวของ Barret กับชุดของ Tifa ที่เปลี่ยนไป

Final Fantasy VII Remake

ถ้าพูดถึงการเปลี่ยนแปรงของ Final Fantasy VII Remake ถ้าไม่นับการถูกแบ่งเรื่องราวออกเป็นตอน ๆ เพื่อแยกขายไม่ทำมาทีเดียวตั้งแต่ต้นจนจบทุกอย่างในฉบับ Remake ก็ทำออกมาได้ดียอดเยี่ยมจนใครหลายคนต่างชื่นชอบแต่ถ้าเราย้อนกลับไปในอดีตสมัยที่เกม Final Fantasy VII วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 1 นั้นตัวละคร Barret Wallace คือหนึ่งในความเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นในตอนนั้นที่เกี่ยวกับสีผิวของเขาที่เป็นตัวละครผิวสีที่อยู่ในเกมคนแรกของซีรีส์ ซึ่งแทนที่จะเป็นเรื่องดีแต่กลับเป็นตรงข้ามเพราะดันมีคนโยงเรื่องนี้ไปที่เรื่องการเหยียดผิวว่าคนผิวสีต้องเป็นผู้ก่อการร้ายที่ถ้าสมัยนั้นมีระบบอินเทอร์เน็ตเหมือนสมัยนี้ประเด็นนี้คงเป็นเรื่องใหญ่อย่างแน่นอน

Final Fantasy VII Remake

กับอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้คนเล่นเกมขัดใจเกี่ยวกับชุดของ Tifa Lockhart ที่ถูกเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปมากซึ่งในฉบับ Remake นั้นทาง Square Enix ได้ออกมาให้เหตุผลที่เปลี่ยนชุดของ Tifa เพราะความเหมาะสมและดูกระชับสมจริงเพื่อการเคลื่อนไหวของเธอที่เป็นนักสู้การสวมชุดแบบเดิมดูจะไม่เข้าเสียเท่าใด(ยึดหลักความเป็นจริง) ขณะที่ฉบับดั่งเดิมนั้นที่ยังไม่มีความสมจริงของภาพเมื่อเทียบกับยุคนี้แต่การออกแบบของ Tifa ในตอนนั้นกับตอนนี้ก็ยังคงยึดหลักการเดิมนั่นคือชุดต้องเข้ากับการเคลื่อนไหวของ Tfia เพื่อความคล่องตัวในการต่อสู้แบบไม่มีอาวุธและแน่นอนว่ากระโปรงสั้นของ Tifa ก็ถูกพูดถึงว่ามันสั้นและดูไม่เหมาะสมกับอีกหนึ่งปัญหาในตอนสร้าง Final Fantasy VII Advent Children ทรงผมของ Tifa ที่ยาวดูจะเป็นปัญหากับทีมพัฒนาและมันจะดูไม่สมจริงเมื่ออยู่ในฉากต่อสู้ทีมงานเลยตัดผมของเธอให้สั้นลงขณะที่เกมฉบับ Remake นั้นทรงผมของ Tifa จะสั้นลงกว่าเดิมเพื่อความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวและสมจริงอีกด้วย

Final Fantasy VII Remake

ในบทดั่งเดิมของ Final Fantasy Vll  Aerith หลงรัก Sephiroth

Final Fantasy VII

สิ่งที่ทำให้เกมในซีรีส์ Final Fantasy โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกนั้นไม่ได้มาจากระบบการเล่นและกราฟิกที่สวยงามของเกมเท่านั้นแต่สิ่งที่ดึงดูดผู้เล่นให้ชื่นชอบเกมซีรีส์นี้ก็คือเนื้อเรื่องซึ่งเกม Final Fantasy Vll ก็จัดเป็นหนึ่งในเกมที่มีเนื้อเรื่องซับซ้อนเข้มข้นน่าติดตามซึ่งกว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง Final Fantasy Vll ที่เราได้เล่นตัวเกมต้องผ่านการแก้ไขบทมาแล้วมากมาย และหนึ่งในบทที่ถูกเปลี่ยนนั้นก็คือบทของ Aerith กับ Sephiroth ที่ในตอนแรกนั้นตัวบทเกม Final Fantasy Vll ถูกกำหนดเอาไว้ว่า SOLDIER ทุกคนนั้นจะได้รับ DNA ของ Ifalna แม่ของ Aerith จนเมื่อเธอได้เจอกับ Cloud Aerith ได้บอกกับเขาว่าเธอนั้นหลงรัก SOLDIER นิรนามคนหนึ่งเขามีผมสีเงินเรียวงามซึ่ง Cloud ก็รู้ได้ทันทีว่าคนที่ Aerith พูดถึงคือ Sephiroth แต่เขาก็ไม่อยากทำร้ายจิตใจของเธอเพราะ Aerith ในฉบับนั้นเธอคือสาวน้อยใสซื่อที่อ่อนต่อโลก และที่เหนือไปกว่านั้นคือการวางบทให้ Aerith และ Sephiroth เป็นพี่น้องกันก่อนที่บทจะถูกเปลี่ยนไปหลายครั้งจนสุดท้ายทีมงานก็สร้าง Zack ขึ้นมาจนเป็นอย่างที่เราเห็น

Final Fantasy VII

Tifa นางฟ้าแห่ง Seventh Heaven ที่ใคร ๆ ก็หลงรัก

Final Fantasy VII Remake

ถ้ามีการโหวตว่าตัวละครสาวคนไหนในเกม Final Fantasy VII Remake ที่คนเล่นชอบมากที่สุดหนึ่งในนั้นจะต้องมี Tifa ติดอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอนด้วยความน่ารักสดใสเป็นกันเองของเธอในฐานะเจ้าของร้านอาหาร Seventh Heaven จึงทำให้มีหนุ่ม ๆ ทั้งในเกมและนอกเกมต่างชื่นชอบเธอและในตัวเกมทั้งฉบับเก่าและใหม่นั้นก็มีการพูดถึงตัวละครชายสองคนที่แอบชอบเธอหนึ่งในนั้นก็คือ Johnny หนุ่มผมแดงที่ในฉบับเก่านั้นเราจะเห็นเขาเป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูก Barret ไล่ออกมาจากร้านและเราจะเจอเขาอีกหลายครั้งในฉากของเมือง Midgar ซึ่งในฉบับ Remake และในฉบับเก่า Johnny ก็ยังมีบทบาทเดิมคือคนที่หลงรัก Tifa และยังเป็นหนึ่งในคนที่รอดจากการระเบิดของสลัมหมายเลข 7 หลังจากนั้นเขาก็มีความรักและคบหากับผู้หญิงคนอื่นจนปัจจุบันเขาก็ยังชอบ Tifa แต่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้แต่เขาก็ยังชอบเธอขนาดตั้งชื่อร้านเหล้าของตัวเองว่า Johnny Heaven ตามชื่อ Seventh Heaven

Final Fantasy VII Remake

อีกหนึ่งคนที่แอบชอบ Tifa ก็คือ Rude หรือพี่อี๊ดวง Fly ที่หลายคนเรียกซึ่งตัวของเขานั้นเรียกว่าเป็นแฟนคลับของ Tifa เลยก็ว่าได้และเรื่องราวนี้ถูกใส่มาตั้งแต่ในเกม Final Fantasy Vll ฉบับเก่าแล้วแต่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าถ้าเรามี Tifa ในฉากต่อสู้กับ Rude เขาจะไม่โจมตี Tifa เลยและถ้า Tifa ใช้ท่า D.Blow โจมตีใส่ Rude เขาจะแพ้ทันทีซึ่งคนที่ทราบเรื่องนี้มีเพียง Reno เท่านั้นที่ทราบซึ่งแม้แต่ตัวของ Tifa ก็ไม่รู้เรื่องนี้

Final Fantasy VII Remake

Red Xlll กับเรื่องราวที่น่าสนใจ

Final Fantasy VII Remake

เชื่อว่าทุกคนที่ได้เห็นเจ้าสิงโตพูดได้อย่าง Red Xlll ต่างก็คงตกใจไม่แพ้พวก Cloud ในเกมเพราะเมื่อตัวละครตนนี้ปรากฏตัวออกมาก็เหมือนเป็นการบอกแฟน ๆ ให้รู้ว่าเรื่องราวต่อไปจากนี้ในเกม Final Fantasy VII จะเป็นแฟนตาซีมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อออกจากเมือง  Midgar ซึ่งตัวเกมจะบอกที่มาที่ไปของ Red Xlll ว่าเขาคือใครมาจากไหนแต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นเรามาดูสิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับตัวละครตนนี้กัน โดยเริ่มจากรอยสักที่ต้นขานั้นเป็นหมายเลขที่  Professor Hojo ตั้งขึ้นมาในฐานะตัวทดลองหมายเลข 13 ที่คุณ Nomura จงใจใช้เลขนี้ให้เป็นชื่อจริงก่อนจะเปลี่ยนใจเพิ่มชื่อจริง ๆ ให้ว่า Nanaki ที่เป็นสัตว์ของชนเผ่าโบราณที่มีความฉลาดในการสื่อสารภาษามนุษย์ได้และในเกมตัว Red Xlll มีอายุถึง 48 ปีแล้วซึ่งชนเผ่านี้สามารถมีอายุได้เป็นพันปีเลยทีเดียวดูได้จากตอนจบของเกม Final Fantasy VII ที่ 500 ปีผ่านมา Red Xlll ได้กลับมาที่ Midgar อีกครั้งแต่ตอนนี้เมืองถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้เรียบร้อยแล้ว

Final Fantasy VII

และในเกม Final Fantasy ฉบับเก่านั้นเราจะไม่ได้เจอ Red Xlll เพียงตัวเดียวก่อนจะได้เขามาเป็นพวกแต่ในฉบับเก่านั้นเรื่องราวได้มีการเพิ่มตัวละครลงไปอีกสองตัวซึ่งเป็นร่างโคลนของ Red Xlll  ที่เป็นสีน้ำเงินกับสีม่วงในชื่อ  Cobalt XIV กับ Indigo XV เพื่อขัดขวางเราก่อนที่ Red Xlll จะปล่อยทั้งสองตนไปในฐานะเผ่าพันธุ์เดียวกันก่อนที่ทั้งคู่จะกลับมาแก้แค้น Red Xlll อีกครั้งเพื่อบอกกับทุกคนว่าทั้งคู่ไม่ใช่ร่างโคลนก่อนที่จะพ่ายแพ้อีกครั้งก่อนที่เรื่องราวนี้จะถูกตัดออกไป

Final Fantasy VII

Barret Wallace ชายผู้เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวใน Final Fantasy Vll

Final Fantasy VII Remake

ถ้าจะพูดถึงตัวละครที่แฟน ๆ เกม Final Fantasy VII Remake ชอบน้อยที่สุดคงจะเป็นลุงล่ำอย่าง Barret Wallace แต่ถ้ามองในแง่ของเรื่องราวแล้ว Barret ถือเป็นตัวละครหลักที่สำคัญเพราะเขาคือคนที่เริ่มต้นจุดชนวนเรื่องราวทุกอย่างในเกมนี้เพราะถ้า Barret ไม่เริ่มต้นก่อการร้ายทุกเรื่องราวต่าง ๆ ใน Final Fantasy VII คงไม่ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างแน่นอน โดยตัวละครตนนี้ถูกสร้างขึ้นเป็นลำดับที่ 3 ต่อจากต่อจาก Cloud และ Aerith ที่ในตอนแรกนั้นเขายังไม่ได้มีมือเป็นปืนกลแต่อาวุธจะเป็นปืนยิงลูกดอกก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นอย่างที่เราเห็นรวมถึง Marlene ที่ตอนแรกถูกวางบทให้เป็นลูกสาวแท้ ๆ ของ Barrrt ก่อนจะเปลี่ยนในส่วนนั้นในตอนสุดท้ายและชุดที่ Marlene ใส่ในเกมฉบับ Remake ก็คือชุดเดียวกับที่เธอสวมตอนท้ายเกมในเกมฉบับเก่าอีกด้วย

Final Fantasy VII Remake

นอกจากนี้ตัวของ Barret ยังมีการเพิ่มเติมรอยแผลเป็นที่แก้มขวาให้ดูชัดแล้วยาวขึ้นกว่าในฉบับเก่าที่ตัวกราฟิกยังแสดงผลไม่ได้และยังมีการเปลี่ยนแปลงรอยสักของเขาจากเกมต้นฉบับเดิมให้ใหญ่ขึ้นและตัดรายละเอียดบางส่วนออกไป และถ้าใครที่จำได้ว่าสมัยที่เกม Final Fantasy Vll โปรโมทตัวละคร Barret ออกมาก็แฟน ๆ ทั่วโลกต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Barret นั้นมีหน้าตาคล้ายกับ Mr.T นักแสดงผิวสีในยุคนั้นเป็นอย่างมากซึ่งคุณ Nomura บอกว่าเขาไม่ได้เอาต้นแบบมาจาก Mr.T มันคือเรื่องบังเอิญเท่านั้นเหมือนไม่เหมือนอย่างไรไปดูภาพเอาก็แล้วกัน

Final Fantasy VII Remake

Sephiroth กับเรื่องราวแปลก ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

Final Fantasy VII Remake

ปิดท้ายด้วยเรื่องราวแปลก ๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับตัวร้ายสุดเท่อย่าง Sephiroth เริ่มจากชื่อของเขาที่มาจากภาษาฮิบรูที่แปลว่าพระผู้เป็นเจ้าลงมาบนกายหยาบที่ตรงกับเนื้อเรื่องในเกมเป็นอย่างมากนอกจากนี้ตัว Sephiroth ยังมีแฟนคลับที่ตามผลงานด้วยสมัยที่เขายังเป็น SOLDIER อีกด้วยในชื่อ Silver Elite ซึ่งเป็นหนึ่งในสามแฟนคลับที่ Zack สามารถเข้าร่วมได้ในเกม Crisis Core Final Fantasy VII แต่เราขอพูดถึงแค่ Sephiroth คนเดียวและว่ากันว่าประธาน Sephiroth แฟนคลับนั้นคือคนใกล้ชิดกับ Sephiroth ที่มีชื่อย่อว่า Chairwoman H. แต่หลายคนต่างคาดเดาว่าคนนั้นน่าจะเป็น Professor Hojo โดยเรื่องราวของแฟนคลับนั้นจะบอกเล่าเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับ Sephiroth ที่แฟน ๆ ไม่รู้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการถนัดซ้ายไปจนถึงการฝึกฝนปามีดในการฝึกที่ Sephiroth ก็สามารถเอาชนการแข่งไปได้ทุกครั้ง

Final Fantasy VII Remake

นอกจากเรื่องราวต่าง ๆ แล้วแม้แต่เรื่องส่วนตัวมาก ๆ อย่างที่มาของผมยาวนิ่มสลวยของ Sephiroth ทาง Silver Elite ก็ยังมีข้อมูลว่าที่มาของผมนุ่มสลวยนั้นมาจากแชมพูสูตรพิเศษที่จัดหาโดยบริษัท Shinra พร้อมกับครีมนวดผมที่มีกลิ่นหอมจากน้ำหอมสิบสามชนิดที่รวมถึงกลิ่นโรสและวานิลลาที่ Sephiroth ชื่นชอบเป็นพิเศษเวลาที่คุณเข้าใกล้เขาก็จะได้กลิ่นนี้ และข้อความสุดท้ายที่ Chairwoman H. บอกกับแฟนคลับก็คือ  Sephiroth จะไม่มีวันตายเขาจะมีชีวิตอยู่ในใจของเราตลอดไปแต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะฉันมีแผน นับเป็นมุมที่น่าสนใจที่ถูกใส่ในเกมได้อย่างลงตัวส่วนใครที่อยากทราบเรื่องราวมากกว่านี้ก็ลองไปหาเกม Crisis Core Final Fantasy VII มาเล่นดูได้แต่อาจจะหายากหน่อยเพราะเกมนี้มีอยู่บนเครื่อง PSP (PlayStation Portable) เท่านั้นแต่รับรองว่าคุณจะได้เข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ Final Fantasy Vll ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

Final Fantasy VII Remake

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกม Final Fantasy Vll ที่เราหยิบยกมานำเสนอซึ่งสิ่งที่คุณอ่านนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ จากทั้งหมดที่มีเท่านั้นเพราะในเกม Final Fantasy Vll นั้นยังมีเรื่องราวต่าง ๆ ของตัวละครคนอื่น ๆ อยู่อีกมากมายซึ่งสิ่งที่เราหยิบยกมานั้นคือสิ่งที่มีและเกิดขึ้นในเกม Final Fantasy VII Remake เท่านั้นเอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกตัวละครที่เหลือที่ยังไม่ปรากฏในฉบับ Remake มานำเสนอหรือถ้าใครมีเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Final Fantasy VII Remake ก็เอามาแลกเปลี่ยนกันได้ สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือถอดรหัสไฟนอลแฟนตาซี 7 กับเว็บไซต์ Fandom ที่หยิบยกข้อมูลมานำเสนอ คราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

Final Fantasy VII Remake

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส