เมื่อพูดถึงชื่อผลิตภัณฑ์อย่าง PlayStation เชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในวงการเกมคงจะรู้จักชื่อนี้เป็นอย่างดีเพราะตั้งแต่ที่ Sony กระโดดลงมาทำตลาดในวงการเกมช่วงปี 1994 มาจนถึงตอนนี้ 25 ปีผ่านไปชื่อของ PlayStation ก็เป็นอันดับต้น ๆ ไม่เป็นสองรองมาจาก Nintendo หรือ Xbox เลยทีเดียวแต่ใครจะรู้บ้างว่าชื่อ PlayStation นั้นยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกที่นอกจากขายเกมหรือสิ่งที่เกี่ยวกับเกมอยู่หลายอย่างจนเราต้องหยิบยกมาพูดถึงเพื่อใครสนใจจะได้ซื้อหามาใช้มาสะสมกันโดยทุกอย่างนั้นเราได้คัดมามาแล้วว่าแปลกและน่าสนใจมาก ๆ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

Transformers x PlayStation Optimus Prime

Transformers x PlayStation Optimus Prime

เริ่มต้นชิ้นแรกกับการเอาใจสาวก Transformers กับของเล่นชุดพิเศษอย่าง Transformers x PlayStation Optimus Prime ที่เป็นการนำตัวละคร Optimus Prime มาดัดแปลงเป็นเครื่อง PlayStation 1 ที่มีขนาดเท่ากับเครื่องเกม PlayStation ของจริงที่ถ้ามองผ่าน ๆ อาจจะคิดว่ามันคือเครื่องเกมได้เลยและไม่ใช่แค่ตัวเครื่องเกมเท่านั้นแม้แต่จอยเกมไปจนถึงแผ่นเกมและ Memory Cards ที่ใช้เซฟเกมแถมมาด้วยในส่วนของตัวหุ่นมีความสูงถึง 19 เซนติเมตรและนอกจาก Optimus Prime ที่เป็นพระเอกแล้วนี้ก็ยังมี Mega Drive Megatron ที่สร้างเป็นเครื่อง Mega Drive ที่เป็นคู่แข่งอีกด้วยในส่วนของราคานั้นอาจจะราคาแพงและหายากเล็กน้อยใครที่มีก็เอามาโชว์กันได้

Transformers x PlayStation Optimus Prime

Best Hit Chronicle 2/5 Play Station (SCPH-1000)

Best Hit Chronicle 2/5 Play Station (SCPH-1000)

ยังคงอยู่กับเครื่อง PlayStation 1 แต่คราวนี้จะมาในรูปแบบของชุดประกอบแบบหุ่นยนต์กันดั้มที่หลายคนชื่นชอบกับ Best Hit Chronicle 2/5 Play Station (SCPH-1000) ในชื่อซีรีส์ BEST HIT CHRONICLE ที่ชิ้นแรกสุดนั้นจะเป็นเครื่องเกม PlayStation 1 ที่มาในขนาด 2/5 (ไม่ใช่ขนาดเท่าของจริง) มาให้เหล่านักเล่นเกมที่ตามหาเครื่องของจริงไม่ได้มาสะสมกัน โดยตัวของโมเดลนั้นจะมาเป็นแผงที่จำลองทุกชิ้นส่วนของเครื่อง PlayStation มาอย่างสมจริงแต่ชิ้นส่วนหลาย ๆ ชิ้นนั้นต้องมีการทำสีและแปะสติ๊กเกอร์ตัวสินค้ามีแผนวางจำหน่ายแล้วและคาดว่าในอนาคตคงจะมีเครื่องเกม PlayStation และเครื่องเกมอื่น ๆ ตามมาอีกอย่างแน่นอนยังไงก็ติดตามข่าวกันได้

Best Hit Chronicle 2/5 Play Station (SCPH-1000)

Grendene launches a series of Rider sandals inspired by PlayStation

Grendene launches a series of Rider sandals inspired by PlayStation

มาดูผลิตภัณฑ์ PlayStation ที่ใช้งานในชีวิตประจำได้บ้างกันบ้างกับรองเท้าแตะลาย PlayStation กับ Grendene launches a series of Rider sandals inspired by PlayStation ที่เป็นบริษัทผลิตรองเท้าเจ้าใหญ่ของบราซิลที่ได้ซื้อสิทธิ์ในการนำโลโก้ผลิตภัณฑ์ PlayStation มาผลิตเป็นรองเท้าแตะแบบต่าง ๆ เพื่อนักสะสมที่มีตั้งแต่แบบหนีบที่เรารู้จักไปจนถึงแบบสวมที่หลายคนคุ้นเคยตัวรองเท้าผลิตจากยางเนื้อดีลวดลายติดทนใส่จะซื้อมาใส่หรือตั้งโชว์อวดความเป็นแฟน PlayStation ก็ไม่มีใครว่าตัวสินค้ามีวางจำหน่ายแล้วแต่ไม่รู้ว่าบ้านเราจะมีรึเปล่า

Grendene launches a series of Rider sandals inspired by PlayStation

Mens Ultra Soft Underwear Trunk Cute Playstation Button Colorful Boxer Briefs

Mens Ultra Soft Underwear Trunk Cute Playstation Button Colorful Boxer Briefs

มาต่อกันที่อีกหนึ่งของที่สามารถใช้จริง ๆ กับ Mens Ultra Soft Underwear Trunk Cute Playstation Button Colorful Boxer Briefs หรือกางเกง  Boxer ลาย Playstation ตัวกางเกมทำจากทำจากผ้าฝ้าย 95% เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพในการลดกลิ่นเหงื่อกับความชื้นได้เป็นอย่างดีรับรองว่าใส่แล้วจะไม่ระคายเคืองเหมาะสำหรับแฟน ๆ Playstation ที่ซื้อมาใส่(แต่ไม่ควรเอาไปโชว์ใคร) นับเป็นการทำการตลาดที่หลากหลายจริง ๆ ที่แม้แต่กางเกง Boxer ก็ยังมีลาย Playstation ตัวกางเกงมีสองลายให้เลือกและในอนาคตจะมีชุดชั้นในของผู้หญิงตามมาใครสนใจก็ไปหาซื้อมาใส่ดู

Mens Ultra Soft Underwear Trunk Cute Playstation Button Colorful Boxer Briefs

Playstation 4 PS4 PS 4 Ballpoint Ball Pen

Playstation 4 PS4 PS 4 Ballpoint Ball Pen

ถ้าคุณคิดว่ากางเกง Boxer ลาย Playstation แปลกแล้วเราก็ขอเสนอที่แปลกกว่านี้นั่นคือ  Playstation 4 PS4 PS 4 Ballpoint Ball Pen ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่ามันแปลกตรงไหนก็แค่ปากกาทั่วไปที่ใช้เขียนบนกระดาษซึ่งใช่ครับมันแค่ปากกาลูกลื่นธรรมดาแต่ที่มันไม่ธรรมดาก็คือมันแปะชื่อโลโก้  Playstation 4 ลงไปด้วยซึ่งถ้ามันเป็นปากกาเพื่อแจกผู้สื่อข่าวหรือตามงานต่าง ๆ อันนั้นเราก็พอจะเข้าใจแต่นี่คือปากกาที่ทำออกมาขาย แถมยังมีหลายเจ้าที่ทำออกมาไม่ว่าจะเป็น Playstation Floating Pen ที่ถูกออกแบบให้ครึ่งหนึ่งของด้ามปากกาเป็นน้ำใสที่มีโลโก Playstation ในนั้นไปจนถึงปากกา Stylus ลาย Playstation ที่เอาไว้ใช้กับคอมพิวเตอร์ก็ยังมีขายออกมาหลายรุ่นอย่าง Sony PlayStation Pen and Stylus เรียกว่าจัดครบจัดเต็มจริง ๆ กับปากกา

Playstation 4 PS4 PS 4 Ballpoint Ball Pen

Nike PG 2.5 Playstation

Nike PG 2.5 Playstation

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่หลายคนอาจจะชื่นชอบและอยากได้นั่นคือรองเท้าที่อ้างอิงรูปแบบมาจากเครื่อง Playstation ที่เอาจริง ๆ ก็มีอยู่หลายแบบที่ผลิตโดย Nike แต่ที่โดดเด่นจนเราต้องขอเอาพูดถึงก็คือรองเท้ารุ่น Nike PG 2.5 Playstation ที่คราวนี้ตัวรองเท้าได้รับการออกแบบมาจากเครื่อง Playstation รุ่นแรกได้อย่างสวยงามเพื่อแฟนเกม Playstation และ Nike ที่มาพร้อมกับสีเทาของเครื่อง Playstation รุ่นแรกกับสัญญาลักษณ์บนปุ่มจอยที่เอามาใส่ได้อย่างสวยงาม หรือถ้าอยากได้รุ่นของ Playstation 4 ก็มีรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง The PlayStation x Nike PG 2.5 in Blue ที่มาพร้อมกับสีฟ้าสดใสกับอีกรุ่นคือ The Nike PG-2 PlayStation ที่มาพร้อมกับสีดำที่ได้รับออกแบบโดย Paul George นักกีฬาบาสเก็ตบอล NBA เรียกว่าน่าสนใจทั้งสามรุ่นเลยทีเดียวที่แม้แต่คนที่ไม่ได้สะสมรองเท้าเห็นก็คงอยากได้อย่างแน่นอน

Nike PG 2.5 Playstation

King Ice x PlayStation Classic PlayStation

King Ice x PlayStation Classic PlayStation

เอาใจสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่ชอบสวมเครื่องประดับอย่างสร้อยทองประดับเพชรเราก็ขอเสนอ King Ice x PlayStation Classic PlayStation สร้อยที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณในฐานะเกมเมอร์แฟน PlayStation โดยสร้อยคอที่เราหยิบยกมานำเสนอนั้นได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Sony ตัวสร้อยทำจากทองเหลืองชุบทอง 14K พร้อมเพชรประดับหลากสีอ้างอิงจอยเกมกับโลโก้  PlayStation ซึ่งทาง King Ice x ได้ผลิตจี้พร้อมสร้อยแบบนี้หลายแบบที่สวมใส่ได้ทั้งชายหญิงเหมาะสำหรับซื้อไปเป็นของฝากไปจนถึงซื้อใส่โชว์ความเป็นแฟน PlayStation ได้ด้วยหรือจะซื้อมาตั้งโชว์พร้อมดกล่องก็สวยไปอีกแบบเลยทีเดียวใครที่ชื่นชอบเครื่องประดับทองก็ไปหามาสะสมกันดู

King Ice x PlayStation Classic PlayStation

Sony Ericsson Xperia PLAY

Sony Ericsson Xperia PLAY

อีกหนึ่งของสะสมเกี่ยวกับ PlayStation ที่มาจากทาง Sony เองซึ่งครั้งหนึ่งทาง Sony พยายามจะเอา PlayStation มาอยู่บนโทรศัพท์มือถือจนกำเนิดเป็น Sony Ericsson Xperia PLAY ที่มีรูปร่างคล้าย ๆ กับเครื่อง PSP Go ที่สามารถเลื่อนด้านข้างของโทรศัพท์ให้เป็นปุ่มต่าง ๆ ในการควบคุมเกมซึ่งตัว Sony Ericsson Xperia PLAY ถ้าใครคิดภาพไม่ออกให้คิดถึง Nokia N-Gage แต่ถูกสร้างและพัฒนาได้ดีกว่าพร้อมกับเกมที่ได้รับการรองรับถึง 200 เกมที่สามารถแสดงผล 3D ได้เทียบเท่า PlayStation 2 แถมรองรับระบบ Android ในตอนนั้นอีกด้วยแต่น่าเสียดายที่ทาง Sony ไม่ได้หยิบยกมาพัฒนาต่อทั้งที่มีเกมดัง ๆ รองรับมากมายอย่าง Dead Space Battlefield Bad Company 2 Need for Speed Shift Need for Speed Hot Pursuit, FIFA 12 Assasins Creed Let’s Golf! 3 HD Lara Croft and the Guardian of Light แต่นี่ก็นับเป็นการพยายามของ Sony ที่พยายามขยายตลาดของ PlayStation ที่น่าสนใจที่หลายคนควรหามาสะสม

Sony Ericsson Xperia PLAY

Shaped Playstation Messenger Bag

Shaped Playstation Messenger Bag

เมื่อมีรองเท้าสร้อยคอปากกาไปแล้วจะขาดกระเป๋าไปได้อย่างไรกันโดยกระเป๋าที่เราหยิบยกมาในคราวนี้ไม่ใช่กระเป๋าที่เอาไว้ใส่เครื่องเกมเพื่อให้ใช้ในการขนย้ายแต่จะเป็นกระเป๋าใส่ของทั่วไปแต่จะพิเศษกว่ากระเป๋าทั่วไปตรงที่ตัวกระเป๋าจะเป็นรูปร่างของเครื่อง Playstation 1 ในชื่อ Shaped Playstation Messenger Bag ที่ถูกออกแบบได้อย่างสวยงามตัวกระเป๋าทำจากหนังเทียมที่อ้างอิงสีมาจากเครื่อง Playstation 1 ที่ดูโดดเด่นพอเอาไปใช้ต้องเป็นที่สนใจอย่างแน่นอน หรือจะเป็นกระเป๋าลายเดียวกันแต่เป็นอีกแบบอย่าง PlayStation PS1 Drawstring Bag ที่เหมาะสำหรับผู้หญิงตัวกระเป๋าทำจากหนังเทียมที่แข็งแรงทนทานใครสนใจก็ไปหาซื้อมาใช้กันได้

Shaped Playstation Messenger Bag

PS4 Gaming Glasses

PS4 Gaming Glasses

ปิดท้ายด้วยแว่นตาสำหรับเล่นเกม PlayStation 4 อย่าง PS4 Gaming Glasses ที่ตัวผลิตภัณฑ์ได้รับการยอมรับจาก Sony PlayStation ในการผลิตแว่นตาเพื่อใช้ในการเล่นเกมเพื่อถนอมสายตาของนักเล่นเกมเพราะจอทีวีหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือจะมีแสงสีฟ้าที่แม้จะนั่งห่างออกมาก็ยังหลบมันไม่พ้นยิ่งคนที่เล่นเกมบ่อย ๆ อาจจะทำให้สายตาเสื่อมสภาพแว่นตานี้จึงถูกสร้างมาเพื่อลดแสงจ้าของ UV แถมยังเพิ่มความคมชัดในการมองหน้าจอเพิ่มขึ้นอีกด้วยตัวขาแว่นมีโลโก้ PlayStation ที่ดูหรูสวยงามหรือถ้าใครอยากได้แว่นตากันแดดเราก็มี PS4 Playstation 4 Rare Promo foldable Sunglasses ที่เป็นแว่นตากันแดดสีฟ้าที่มีโลโก้ Playstation ที่ขาเอาไว้ใส่ออกไปข้างนอกที่บ่งบอกความเป็นตัวเราได้เป็นอย่างดีสินค้าวางจำหน่ายแล้วใครอยากถนอมสายตาก็ไปหามาใส่กัน

PS4 Gaming Glasses

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ผลิตภัณฑ์สินค้าที่แปะชื่อ Playstation ที่เราหยิบยกมานำเสนอโดยเป้าหมายของบทความนี้ต้องการบอกให้หลายคนไม่รู้ได้ทราบว่าชื่อผลิตภัณฑ์ Playstation นั้นไม่ได้เป็นแค่ชื่อธรรมดาแต่เป็นชื่อที่มีมูลค่าที่มากกว่าแค่ชื่อเกมเท่านั้นที่ต่างกับชื่อ Nintendo ที่เมื่อเราพูดถึงชื่อนี้เราจะคิดถึง Mario กับเกมของเขาต่างกับ Playstation ที่เมื่อพูดถึงชื่อนี้เราจะคิดถึงเครื่องเกมรุ่นต่าง ๆ ที่ทาง Sony สร้างขึ้นจนกลายเป็นชื่อที่บ่งบอกถึงตัวตนความชอบและรักในเครื่องเกมที่มีอยู่มากมายทั่วโลกจนทำให้ชื่อ Playstation กลายเป็นโลโก้ที่มีมูลค่าจนมีคนขอซื้อชื่อไปผลิตเป็นสินค้าต่าง ๆ และเราก็เชื่อว่าสินค้าหนึ่งใน 10 ชิ้นนี้ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งชิ้นที่คุณต้องชอบอย่างแน่นอน

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส