ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองคือผู้ใหญ่ ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว ขอเอาชื่อเสียงคุณปู่เป็นเดิมพัน วลีในตำนานที่คนอ่านหรือดูการ์ตูนนักสืบ อย่างยอดนักสืบจิ๋วโคนันกับคินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ต่างรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับการสืบสวนคดีต่าง ๆ ที่มีปริศนาซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ที่คนอ่านอย่างเราต่างก็พยายามจะคิดตามว่าคนร้ายคือใครหรือทำอย่างไร แต่สุดท้ายเมื่อทุกอย่างเปิดเผย ก็ทำเอาเราคนอ่านอึ้งได้ทุกครั้งว่ามีวิธีการแบบนั้นอยู่ด้วย และมันจะดีแค่ไหนถ้าตัวเราจะเป็นคนรับบทเป็นนักสืบ เพื่อค้นหาคนร้ายแบบในการ์ตูนสองเรื่องนี้บ้าง ทั้งการตามสืบหาเบาะแสร่องรอยว่าคนร้ายว่าคือใคร และการไขปริศนาต่าง ๆ แบบในการ์ตูน และนี่คือ 10 เกมของสองยอดนักสืบคินดะอิจิโคนันที่คุณควรหามาเล่น จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Detective Conan And Kindaichi Case Files Chance Encounter of 2 Great Detectives

Detective Conan And Kindaichi Case Files Chance Encounter of 2 Great Detectives

เริ่มต้นเกมแรกที่เป็นการรวมตัวของสุดยอดตัวซวยของวงการการ์ตูน ที่ไปที่ไหนต้องมีคนตายของสองยอดนักสืบ ที่เอาชื่อเสียงของคุณปู่มาใช้ในการเดิมพันการสืบสวนอย่างคินดะอิจิ กับยอดนักสืบที่ตัวจะเป็นเด็กแต่สมองก็เป็นผู้ใหญ่อย่างยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่มาร่วมมือกันในเกม Detective Conan And Kindaichi Case Files Chance Encounter of 2 Great Detectives ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo DS ที่เป็นการนำตัวละครของทั้งสองเรื่องมาอยู่ร่วมกันในเกม เพื่อแก้ไขปริศนาฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบน Twilight Island โดยตัวละครของทั้งสองฝั่งจะมาอยู่ด้วยกัน เพื่อไขปริศนาและร่วมในเหตุการณ์เดียวกัน นับเป็นการรวมกันที่ถูกอกถูกใจแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

Detective Conan And Kindaichi Case Files Chance Encounter of 2 Great Detectives

โดยเรื่องราวจะเล่าผ่านสองตัวละครที่มายัง Twilight Island เริ่มจากคินดะอิจิที่ได้รับจดหมายจากอดีตเพื่อน ที่เล่าถึงความโศกเศร้าเสียใจในจดหมาย จนคินดะอิจิกับมิยูกิต้องมาหาเพื่อด้วยความเป็นห่วง ขณะที่ทางโคนันได้มาเที่ยวที่รีสอร์ทท่องเที่ยวรอบปฐมทัศน์จากศาสตราจารย์อากาสะที่ถูกรางวัลใหญ่ และเมื่อทั้งคู่มาถึงก็ต้องพบกับการหายตัวไปของนักท่องเที่ยวบนเกาะกับการฆาตกรรมปริศนา ทั้งคินดะอิจิกับโคนันจึงต้องสืบเรื่องนี้ โดยตัวเกมนั้นจะเป็นแนวสืบสวนที่ค้นหาร่องรอย รวมถึงการสอบถามตัวละครต่าง ๆ เมื่อได้เบาะแสครบก็จะไปที่ตัวละครอีกตัวกับเนื้อหาใหม่จนจับคนร้ายได้ ใครที่ชอบตัวละครจากทั้งสองเรื่องไม่ควรพลาด

Detective Conan And Kindaichi Case Files Chance Encounter of 2 Great Detectives

Meitantei Conan Chika Yuuenchi Satsujin Jiken

Meitantei Conan Chika Yuuenchi Satsujin Jiken

มาต่อกันที่เกมแรกของนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ถูกสร้างเป็นวิดีโอเกมครั้งแรกในชื่อ Meitantei Conan Chika Yuuenchi Satsujin Jiken บนเครื่อง GameBoy ในปี 1996 ที่เรื่องราวในเกมนั้นจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ไม่ได้อ้างอิงส่วนใดมาจากการ์ตูน กับการเรื่องของพวกโคนันที่ได้รับเชิญไปเที่ยวสวนสนุกเปิดใหม่พร้อมกับแขกรับเชิญอีกหลายคน การเที่ยวเล่นดูเหมือนจะผ่านไปด้วยดี จนมีคนไปพบศพเจ้าของสวนสนุกถูกฆ่าตายอย่างเป็นปริศนา โคนันกับเหล่านักสืบรุ่นจิ๋วต้องหาทางแก้ไขปริศนาครั้งนี้ก่อนจะมีคนเสียชีวิตเพิ่ม

Meitantei Conan Chika Yuuenchi Satsujin Jiken

ในส่วนของตัวเกม Meitantei Conan Chika Yuuenchi Satsujin Jiken จะเป็นแนวสืบสวนที่เราต้องเดินหาเบาะแสต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ รวมถึงการสอบถามผู้คนเพื่อหาเบาะแสที่น่าสนใจที่จะดำเนินเนื้อเรื่องไปสู่ช่วงต่อไป ตัวเกมไม่มีภาษาอังกฤษจึงค่อนข้างเข้าใจยากสำหรับคนที่อ่านไม่ออก ตัวเกมไม่ได้มีแค่การสืบสวนแต่ยังมีมินิเกมต่าง ๆ ที่ถูกทำออกมาให้เราได้เล่นแก้เครียดจากเนื้อหา และด้วยความที่เป็นเกมแรกของซีรีส์โคนันจึงอาจจะยังไม่เขาถึงแฟน ๆ ต่างประเทศ แต่ก็เหมาะสำหรับนักสะสมที่ชอบการ์ตูนโคนัน

Meitantei Conan Chika Yuuenchi Satsujin Jiken

Kindaichi Case Files Hihou Island The New Tragedy

Kindaichi Case Files Hihou Island The New Tragedy

มาที่คินดะอิจิกันบ้างกับเกมแรกของการ์ตูนเรื่องนี้ที่ถูกสร้างเป็นวิดีโอเกมกับ Kindaichi Case Files Hihou Island The New Tragedy เกมแนวสืบสวนที่วางจำหน่ายในปี 1996 บน PC และ Playstation ที่เรื่องราวจะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่เกี่ยวกับในการ์ตูน เมื่อคินดะอิจิกับมิยูกิได้รับเชิญไปร่วมแข่งขันหาสมบัติบน Treasure Island กับผู้ลงแข่งอีก 11 คน ที่แน่นอนว่าจะต้องมีคนตายเกิดขึ้นโดยมีฆาตกรที่ใช้ชื่อว่า Yamawara’s Emissary ที่คอยดูแลเกาะในตำนาน ที่จะฆ่าทุกคนที่ตามหาสมบัติ คินดะอิจิจึงต้องใช้ชื่อคุณปู่เพื่อตามหาคนร้ายในคดีนี้

Kindaichi Case Files Hihou Island The New Tragedy

ในส่วนของตัวเกม Kindaichi Case Files Hihou Island The New Tragedy นั้นจะเป็น 3D มุมมองบุคคลที่ 1 ที่เราจะได้รับบทเป็นคินดะอิจิที่มายังเกาะเพื่อหาสมบัติ กับการเดินหาร่องรอยต่าง ๆ บนเกาะที่มีขนาดใหญ่กับตัวละครที่น่าสงสัยถึง 11 คน ที่เมื่อเราตามร่องรอยได้ก็จะนำพาเราไปสู่เนื้อหาต่อไป แต่การหาเบาะแสนั้นจะต้องไปหาร่องรอยตามสถานที่ต่าง ๆ บนเกาะ กับการสอบถามคนทั้งหมดเพื่อรวบรวมข้อมูล ทั้งการเลือกคำตอบเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เราต้องการ  ตัวเกมมีฉากการ์ตูนในการเล่าเรื่องที่ทำออกมาได้ดีและน่าสนใจ แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมไม่มีภาษาอังกฤษและค่อนข้างหายากถ้าใครอยากได้มาสะสม

Kindaichi Case Files Hihou Island The New Tragedy

Detective Conan Puzzle Cross Chain

Detective Conan Puzzle Cross Chain

เปลี่ยนจากแนวสืบสวนมาที่เกมแนวอื่นกันบ้าง กับแนว Puzzle บนโทรศัพท์มือถือในเกม Detective Conan Puzzle Cross Chain เกมเรียงเพชรที่อ้างอิงตัวละครต่าง ๆ มาจากการ์ตูนโคนัน เพื่อเอาใจคนที่ชอบเกมแนว Puzzle ที่เราจะได้รับบทเป็นโคนันในการเดินเนินเรื่องราวตามด่านและเงื่อนไขที่เกมกำหนด ไม่ว่าจะเป็นการทำลายกุญแจให้ได้หรือเก็บแต้มตามเงื่อนไขถึงจะผ่านไปยังเรื่องราวต่อไป ตามแบบที่เกมแนว Puzzle ทำกัน แต่เกมนี้จะต่างไปตรงที่จะมีการ์ดต่าง ๆ ที่เอาไว้เป็นตัวละครของเรา ซึ่งการ์ดแต่ละใบจะมีความสามารถและเนื้อเรื่องที่ต้องเจอต่างกันไป ทำให้เราเล่นได้อย่างหลากหลาย

Detective Conan Puzzle Cross Chain

นอกจากระบบที่กล่าวมาตัวเกมยังมีสิ่งต่าง ๆ มากมายให้ผู้เล่นได้ค้นหา ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอที่เป็นฉากต่าง ๆ ในฉบับการ์ตูน รวมถึงการ์ดแบบใหม่ ๆ ที่จะแจกตามช่วงเวลาที่จะมีแค่ตอนนั้น และเราสามารถแข่งกับผู้เล่นคนอื่นก็ได้ ตัวเกมจัดเต็มเสียงของตัวละคร ที่ใช้คนให้เสียงจากในการ์ตูนแบบครบชุดทุกตัวละคร จึงทำให้เกม Detective Conan Puzzle Cross Chain ไม่ใช่แค่เกม Puzzle ธรรมดา แต่มันคือเกม Puzzle ที่ทำมาเพื่อเอาใจแฟน ๆ การ์ตูนโคนันโดยเฉพาะ ใครสนใจก็ไปโหลดมาเล่นกันได้แต่ตัวเกมจะมีแค่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น

Detective Conan Puzzle Cross Chain

Kindaichi Case Files Devil’s Killing Navigation

Kindaichi Case Files Devil's Killing Navigation

ต้องอธิบายก่อนว่าในแง่ของความนิยมนั้น ตัวการ์ตูนคินดะอิจิกับโคนันนั้นมีความนิยมที่เทียบเท่ากัน แต่ในแง่ของการ์ตูนที่ออกฉายทางทีวีของเล่นหรือเกมนั้น การ์ตูนโคนันจะได้รับความนิยมที่สูงกว่าของคินดะอิจิ เพราะเนื้อเรื่องรวมถึงเนื้อหาของการ์ตูนโคนันนั้นเหมาะกับการตลาดมากกว่าของคินดะอิจิ ที่เน้นความจริงจังของเนื้อหา รวมถึงการเจาะกลุ่มคนอ่านที่ต่างกัน ตัวเกมของคินดะอิจิจึงถูกสร้างออกมาน้อยกว่าและมีแค่แนวเดิม ๆ ต่างกับของโคนันที่มีเกมหลากหลายแบบที่ออกมาในตลาด และเกมใหม่ล่าสุดของคินดะอิจิก็ถูกสร้างมาในปี 2009 บนเครื่อง Nintendo DS ก็คือเกม Kindaichi Case Files Devil’s Killing Navigation

Kindaichi Case Files Devil's Killing Navigation

ตัวเกม Kindaichi Case Files Devil’s Killing Navigation จะยังคงเป็นแนวสืบสวนทีเราต้องหาเบาะแส รวมถึงการพูดคุยกับตัวละครต่าง ๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลเหมือนเกมแนวสืบสวนอื่น ๆ  ที่เมื่อเรารวบรวมข้อมูลครบตัวเกมก็จะตัดไปสู่เรื่องราวต่อไป โดยเรื่องราวในเกมครั้งนี้ก็เป็นเรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ไม่ได้อ้างอิงจากในการ์ตูน ที่ในครั้งนี้คินดะอิจิกับมิยูกิได้สมัครมาเป็นนักงานต้อนรับบน Gorgeous Ship Luna กับแขกพิเศษและพนักงานที่อยู่บนเรือกว่า 15 คน ตัวเกมจะมีเรื่องราว 5 บทในการไขปริศนาการฆาตกรรมบนเรือ ที่เราต้องตามหาตัวคนร้ายให้เจอก่อนที่เรือจะกลับถึงฝั่ง ตัวเกมมีแค่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ใครที่อยากหามาสะสมก็ต้องใช้กำลังภายในกันหน่อย เพราะเกมออกมานานแล้วจึงค่อนข้างหายากในบ้านเรา

Kindaichi Case Files Devil's Killing Navigation

Detective Conan Skateboarding Game

Detective Conan Skateboarding Game

เอาใจแฟน ๆ การ์ตูนโคนันที่มีเครื่อง  Nintendo Switch กันบ้างกับเกม Detective Conan Skateboarding Game แนว Endless Runner ที่เราจะได้รับบทเป็นโคนันที่ใช้ Skateboard ในการผ่านสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เพื่อเก็บเหรียญในฉากได้ตามที่เกมกำหนด และในระหว่างฉากก็ยังมีไอเทมเสริมที่มาจากตัวละครต่าง ๆ ในการ์ตูนโคนัน พร้อมเสียงของตัวละครที่มาจากในการ์ตูนแบบจัดเต็มทุกตัวละคร

Detective Conan Skateboarding Game

ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามการเล่นที่ลื่นไหลเอาใจแฟน ๆ การ์ตูนโคนันกับเด็ก ๆ มาเล่นมากกว่า  เพราะตัวเกมไม่มีอะไรดึงดูดเรามากไปกว่าการเอามาเล่นคั่นเวลาได้เพลิน ๆ  ตัวเกมแม้จะมีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับจอมโจรคิดมาเกี่ยว แต่ก็เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ที่ทำมาเพื่อให้แฟน ๆ โคนันเท่านั้น(คนอ่านชอบตอนที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน) ใครมีเครื่อง Nintendo Switch และอยากหาเกมสนุก ๆ ให้ลูกหลายเล่นเกมนี้ก็เหมาะเป็นอย่างมาก

Detective Conan Skateboarding Game

Detective Conan The Mirapolis Investigation

Detective Conan The Mirapolis Investigation

คราวนี้มาดูเกมโคนันที่ถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษกันบ้าง กับเกม Detective Conan The Mirapolis Investigation ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Wii วางจำหน่ายในปี 2007 ในชื่อ Detective Conan The Mirage of Remembrance และถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษในปี 2009 กับเรื่องราวการสืบสวนคดีฆาตกรรมครั้งใหม่ กับการเปิดตัว  Mirapolis complex ที่โมริ โคโกโร่ได้รับเชิญไปงานเปิดตัวห้างขนาดใหญ่พร้อมกับกลุ่มนักสืบจิ๋ว ที่แน่นอนว่าเมื่อไปถึงต้องเกิดคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นมา จนพวกโคนันและนักสืบรุ่นจิ๋วต้องช่วยกันหาตัวคนร้ายกับผู้ต้องสงสัยทั้ง 10 คน กับระบบการเล่นที่ครั้งนี้เราจะได้ควบคุมเป็นโคนันในฉากของห้างขนาดใหญ่ในการหาร่องรอยในครั้งนี้

Detective Conan The Mirapolis Investigation

ด้วยความที่ตัวเกมคราวนี้อยู่บนเครื่อง Nintendo Wii จึงทำให้ตัวเกมนั้นจึงมีขนาดใหญ่และน่าเล่นกว่าเกมแนวสืบสวนอื่น ๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่แนวทางการเล่นนั้นก็ยังคงรูปแบบเดิมเหมือนกับเกมแนวสืบสวนอื่น ๆ ที่เราจะต้องเดินหาเบาะแสจากสิ่งต่าง ๆ รวมถึงการสอบถามผู้คนเพื่อรวบรวมข้อมูลในการหาตัวคนร้าย ตัวเกมมาพร้อมกับระบบโซ่เงื่อนงำที่เมื่อเราหาเบาะแสได้โซ่เงื่อนงำก็จะค่อย ๆ ถูกปลดออก จนเราสามารถไขข้อสงสัยนั้น ๆ ได้ ตัวเกมมาพร้อมกับมินิเกมต่าง ๆ ให้เราเล่นแถมตัวเกมยังสามารถเปลี่ยนเสียงในเกมให้มีเสียงภาษาญี่ปุ่นแต่ซับภาษาอังกฤษได้ด้วย ใครมีเครื่อง Nintendo Wii ก็ลองไปหามาเล่นกันดู แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมเกมแนวนี้ถึงมีออกมาให้เราเล่นเรื่อย ๆ

Detective Conan The Mirapolis Investigation

Kindaichi Case Files 10th Year’s Invitation

Kindaichi Case Files 10th Year's Invitation

กลับมาที่เครื่อง GameBoy Color กันบ้างกับเกม Kindaichi Case Files 10th Year’s Invitation ที่ยังคงใช้ระบบการเล่นที่เป็นแนวสืบสวน กับการสอบถามหาข่าวสารกับตัวละครต่าง ๆ ในเกม เพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นใน Shiomisou inn โรงแรมโดดเดี่ยวกลางหุบเขา ตัวเกมวางจำหน่ายในปี 2000 ที่แม้จะเป็นเกมบนเครื่อง GameBoy Color แต่กราฟิกของภาพก็แสดงออกมาได้ดีบวกกับเนื้อหาที่น่าสนใจ กับเรื่องราวที่ถูกแต่งขึ้นมาใหม่เพื่อเกมภาคนี้

Kindaichi Case Files 10th Year's Invitation

เรื่องราวในภาคนี้จะกล่าวถึง Akira Kawai นักเรียนชั้นปีที่ 1 ของโรงเรียนมัธยม Fudou  ที่ได้รับจดหมายลึกลับ ที่บอกว่าฉันจะรออยู่ที่ Shiomisou inn คินดะอิจิกับมิยูกิที่ได้รับการชวนของเพื่อนจึงไปที่โรงแรมแห่งนั้น จนเมื่อมาถึงก็พบกับผู้คนที่ได้รับจดหมายแบบเดียวกันกับเรื่องราวลึกลับกับสถานที่แห่งนี้ ที่เคยเกิดคดีฆาตกรรมอันโหดร้ายเกิดขึ้นมาเมื่อ 10  ปีที่แล้ว แล้วครั้งนี้ก็มีผู้เสียชีวิตแบบเดียวกับการฆาตกรรมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ใครคือคนร้ายมาร่วมหาคำตอบในเกม ใครที่มีเครื่อง GameBoy Color และอ่านภาษาญี่ปุ่นออกก็ไม่ควรพลาดเพราะเนื้อเรื่องน่าสนใจมาก ๆ

Kindaichi Case Files 10th Year's Invitation

Simple Characters 2000 Series Vol.11  Meitantei Conan  The Board Game

Simple Characters 2000 Series Vol.11  Meitantei Conan  The Board Game

มาที่แนว Board Game กันบ้างกับ Simple Characters 2000 Series Vol.11  Meitantei Conan  The Board Game ซึ่งเราต้องอธิบายถึง  Simple Series สำหรับนักเล่นเกมรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จัก ตัวเกม Simple Series คือเกมราคาถูกที่สร้างออกมาแบบง่าย ๆ ระบบการเล่นกราฟิกที่ไม่ซับซ้อน ที่วางจำหน่ายในราคาถูก จนเมื่อตัวเกมได้รับความนิยมจึงออกซีรีส์ใหม่อย่าง  Simple Characters ที่เอาตัวละครเรื่องราวจากการ์ตูนต่าง ๆ มาทำเป็นเกมเล่นง่าย ๆ และหนึ่งในนั้นคือเกม Meitantei Conan  The Board Game ที่เอาตัวการ์ตูนโคนันมาทำเป็นแนว Board Game นั่นเอง

Simple Characters 2000 Series Vol.11  Meitantei Conan  The Board Game

ในส่วนของตัวเกม Simple Characters 2000 Series Vol.11 Meitantei Conan  The Board Game นั้นก็ตรงตามชื่อว่าคือแนว  Board Game ที่เราจะได้รับบทเป็นโคนันกับเพื่อน ๆ ในกลุ่มนักสืบที่ต้องทอยลูกเต๋าเพื่อเดินในฉากของเมืองขนาดใหญ่ ที่เมื่อตกที่ช่องไหนหรือตัวละครผู้เล่นคนอื่นที่เป็นตัว NPC เราก็จะได้เล่นมินิเกมแบบต่าง ๆ ตัวเกมไม่มีการแข่งขันหรือจุดเอาชนะอะไร แค่การเดินไปมาในฉากเดิม ๆ วนไปวนมาแบบนั้นก็เท่านั้น โดยเป้าหมายของเกมคือการเล่นมินิเกมในฉากก็เท่านั้น ด้วยความที่ตัวเกมก็บอกอยู่แล้วว่าคือเกมราคาถูก จึงไม่มีอะไรนอกจากการขายตัวละครโคนันเท่านั้น

Simple Characters 2000 Series Vol.11  Meitantei Conan  The Board Game

Case Closed Runner Race to the Truth! Detective Conan

Case Closed Runner Race to the Truth! Detective Conan

ปิดท้ายกับเกมของโคนันอีกหนึ่งเกมบนโทรศัพท์มือถือ กับแนว Endless Runner กับเกม Case Closed Runner Race to the Truth! Detective Conan ที่ตัวเกมนั้นจะคล้าย ๆ กับเกม Detective Conan Skateboarding Game ที่เราได้อธิบายไปแล้ว แต่ครั้งนี้จะเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือ ที่เราจะได้รับบทเป็นโคนันที่ต้องวิ่งในฉากเพื่อเก็บดาวแบบเหมือนเกมแนว Endless Runner ทั่วไป แต่ตัวเกมไม่ใช่แค่ใส่ตัวละครโคนันลงไปในเกมแนวนี้เท่านั้น เพราะตัวเกมนั้นได้ใส่ระบบต่าง ๆ ที่น่าสนใจลงไปอย่างมากมาย

Case Closed Runner Race to the Truth! Detective Conan

ไม่ว่าจะเป็นตัวละครจากในซีรีส์โคนันทั้งตัวเก่าตัวใหม่แบบครบชุด เพื่อเอาใจแฟน ๆ การ์ตูนที่จะมาในรูปแบบของตัวละครเสริมที่มาวิ่งตามโคนัน ที่ทุกตัวละครจะมีพลังความสามารถต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนกัน แถมยังสามารถอัปค่าพลังความสามารถต่าง ๆ ให้คู่หูเรา เพื่อเพิ่มพลังในการวิ่งที่ใครเล่นเกมแนว ๆ Cookie Run จะเข้าใจระบบได้ทันที นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีเนื้อเรื่องด่านต่าง ๆ ให้เราผ่านรวมถึงชุดตัวละครใหม่ ๆ ให้เราเลือกเปลี่ยน ตัวเกมสามารถโหลดได้ทั้งบน IOS และ  Android เอาไว้เล่นยามว่าง ๆ ก็ดีไม่น้อย

Case Closed Runner Race to the Truth! Detective Conan

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 เกมที่มีเรื่องราวของสองสุดยอดนักสืบที่ตามไปไขปริศนาต่าง ๆ ซึ่งเราพยายามนำเสนอเกมหลาย ๆ แนวของทั้งสองเรื่อง เพราะส่วนมากทั้งสองเรื่องนั้นจะเป็นแนวสืบสวนที่เดินตามหาร่องรอย กับการสอบถามตัวละครต่าง ๆ โดยเพราะคินดะอิจิที่มีอยู่แค่แนวเดียวต่างกับโคนันที่มีอยู่หลายแนวกว่า เราจึงขอนำเสนอในส่วนของโคนันมาทดแทน ส่วนใครที่อยากสะสมเกมไหนก็ต้องตามหากันหน่อย เพราะเกมแนวนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเรา บวกกับความเก่าจึงทำให้หาค่อนข้างยาก ใครที่มีก็เอามาโชว์กันได้เพื่อแลกเปลี่ยนกันชมได้  ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกมอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส