ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปีโดยความร่วมมือของ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมอย่าง บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit Co.,ltd.) ผู้สร้างเว็บ #beartai นี่แหละ และ Online Station และ ที่ในปีนี้จัดขึ้นในชื่อ “True 5G presents THAILAND GAME SHOW 2020” ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 14 – 15 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE REAL SHOW GOES ON” การโชว์ที่แท้จริง จะยังคงดำเนินต่อไป

แต่กระนั้นเชื่อว่าหลายคนน่าจะสงสัยว่าและมีข้อข้องใจว่าทำไมปีนี้ Thailand Game Show ยังคงเลือกที่จะจัดงานแม้ยังอยู่ในวิกฤต COVID-19 แบไต๋มีคำตอบให้จากปากของหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด และคุณพาทิศ มหากิตติคุณผู้ช่วยผู้อำนวยการ และ บรรณาธิการบริหาร ฝ่ายดิจิตอลคอนเทนต์ ออนไลน์สเตชั่น บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด

อะไรคือความหมายของคำว่า The Real Show Goes On!?

คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด และคุณพาทิศ มหากิตติคุณ
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ และ บรรณาธิการบริหาร ฝ่ายดิจิตอลคอนเท้นต์ออนไลน์สเตชั่น
บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด

คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์: ทุกครั้ง Thailand Game Show คืองานแบบ Exhibition Show ความหมายคือ มีการจัดนิทรรศการจากการออกบูธโดยค่ายเกมชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตผ่านซอฟต์แวร์ ผ่านฮาร์ดแวร์ เราจะเห็นสีสันของเกมมิงเกียร์ สีสันของค่ายเกมที่มาจัดแสดงอย่างน่าสนใจ ซึ่งในประวัติศาสตร์ของ Thailand Game Show เราได้เคยรวบรวมผู้คนเข้ามาอยู่ร่วมกันในงานเมื่อปีที่แล้วกว่า 140,000 คน

ฉะนั้นในครั้งนี้การตอบรับทางกับมาตรการที่รัฐออกแบบมาเพื่อให้รักษาระยะห่าง เราจึงปรับรูปแบบในครั้งนี้เป็น Exhibition ผสมเข้ากับ Stage Show ซึ่งไอเดีย The Real Show เกิดขึ้นมาบนโต๊ะการคิดงานครั้งนี้ของเรา ซึ่งเรามีความต้องการผสมผสานระหว่างการเดินแบบ Game Mart แบบเดิม (ได้เห็นเกมมิงเกียร์, ได้เห็นส่วนลด ฯลฯ) แต่ในเชิงของการเปิดตัวสิ่งใหม่ เราใช้เวทีขนาดใหญ่ เป็น Stage Show ความยาว 25 เมตร (ราวกับดูคอนเสิร์ตในพารากอน ฮอลล์) เพื่อให้เกิดการสัมผัสเรื่องใหม่ที่กำลังจะเกิดใน Thailand Game Show ปีนี้ เดิมทีมันคือการเดินบูธที่มีเวทีโชว์อยู่ในบูธ แต่ครั้งนี้มันคือการดู The Real Show มันคือการดูการเปิดตัวครั้งใหญ่ของค่ายเกมชั้นนำมากมาย

เพราะอะไรปีนี้ถึงยังเลือกที่จะจัดงาน Thailand Game Show (ในขณะที่หลายเจ้าเลือกที่จะจัดแบบออนไลน์หรือยกเลิกไปเลยก็ยังมี)

คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์: เพราะทุกงานเกมระดับโลกเขาจัดแบบออนไลน์ไงครับ เราเลยต้องจัดจริง เพราะเราคือความหวังของวงการในบ้านเรา (คุณหนุ่ยหัวเราะ) “เหตุผลคือการจัดงานออนไลน์ มันฟังดูเท่ดีครับ แต่สุดท้ายมันไม่ใช่อีเวนต์ มันคือคอนเทนต์” ทุกค่าย ทุกงานต่างทำคอนเทนต์ออกมาให้คนดูแล้วก็เรียกมันว่างาน ซึ่งก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการไปดูคอนเทนต์ในสื่อออนไลน์อื่น ๆ และด้วยความที่ประเทศของเรามีความสามารถในการป้องกัน Covid-19 ได้ดีเยี่ยม อัตราจำนวนผู้ติดเชื้อต่ำมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เรามีโรงพยาบาล เรามีสาธารณสุขที่ดีเยี่ยมจนทุกคนวางใจได้จนออกมาใช้ชีวิตกันได้เกือบจะปกติสมบูรณ์

ฉะนั้นด้วยความที่เรามีความพร้อมด้านมาตรการป้องกัน เราเลยอยากจะจัดให้งาน Thailand Game Show สำเร็จเป็นจริงในแบบที่ยังรักษาระยะห่างของข้อเรียกร้องของราชการได้ และเอาจริง ๆ มันอาจจะไม่ใช่งานภาพเดิมที่เราเคยเห็นว่ามันเต็มไปด้วยผู้คนคราคร่ำ แต่มันคืองานโชว์โดยแท้จริง เพื่อให้เห็นประสบการณ์การก้าวข้ามปี พ.ศ. ใหม่ของวงการที่ไม่เคยหยุดรออะไรแม้กระทั่ง Covid

คุณพาทิศ มหากิตติคุณ: ปีนี้อารมณ์ของงานหรือสีสันต่าง ๆ ยังจัดเต็มเหมือนเดิม ส่วนผสมของบูธและโชว์ เพิ่มเติมคือเรื่องของมาตรการที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกว่าปลอดภัย มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อน้อย มีการขออนุญาตจากทางกรมอนามัย หรือสำนักงานเขต หรือเจ้าของสถานที่อย่างรอยัล พารากอน ฮอลล์ เป็นระบบแบบแผนทุกอย่างตามระเบียบ ส่วนใครที่กังวลว่าคนจะแน่นเหมือนเดิมหรือเปล่า อันนี้บอกได้เลยครับ ว่าปีนี้คุณจะหายห่วงเรื่องการเดินเบียดเสียดกัน เพราะมาตรการต่าง ๆ ที่เราจำเป็นจะต้องทำตาม Social Distancing บวกกับการเข้างานที่ใช้การรันคิวผ่านแอป QueQ ด้วย ดังนั้นจะทำให้ความลื่นไหลในการเข้างานดีขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้งประสบการณ์ในการรับชมทั้งโชว์รวมไปถึงบูธต่าง ๆ ยังจัดเต็มเหมือนเดิมแน่นอน หรือพูดง่าย ๆ ว่าปีนี้เป็นภาพงาน Thailand Game Show ที่เปลี่ยนไปจนอยากให้คุณมาเห็น

มาตรการรับมือ Covid-19

  • มาตรการพื้นฐานของ Covid-19 จะมีครบถ้วน ได้แก่
    1. จำกัดจำนวนคนเข้างาน 1 คนต่อ 4 ตารางเมตร
    2. ไม่อนุญาตผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี และ อายุสูงกว่า 70 ปีเข้าภายในงาน
    3. ทุกคนต้องสแกนแอป “ไทยชนะ” CHECK IN ที่ประตูทางเข้างาน และ CHECK OUT ที่ประตูทางออกงาน ทุกครั้ง
    4. ทุกคนต้องสแกนอุณหภูมิ ก่อนเข้างาน ไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีอุณหภูมิสูง 37 องศาขึ้นไปเข้าภายในงาน
    5. ทุกคนต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้างาน และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์บ่อยๆขณะอยู่ภายในงาน
    6. ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่อยู่ภายในงาน
    7. ทุกคนต้องรักษาระยะห่างระหว่างกัน 1 เมตร ตั้งแต่การต่อแถวเข้างาน การต่อแถวเข้าชมบูธ ตลอดจนการเดินชมงาน และการนั่งชมโชว์
    8. ไม่อนุญาตให้กระทำการรวมกลุ่ม หรือกระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดการรวมกลุ่ม
    9. ไม่อนุญาตจับกลุ่มถ่ายรูปคอสเพลย์ในฮอลล์ และ นอกฮอลล์ เนื่องจากทางผู้จัดงานฯ และ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ต้องขอสงวนพื้นที่บริเวณหน้างานและภายในงาน เพื่อรักษาระยะห่างของผู้เข้าชมงานทุกท่านตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19
  • ทุกวงจรของงานพร้อมที่จะรับมือกับ Covid-19 ได้ทั้งหมด ไล่ตั้งแต่การซื้อบัตรที่ปีนี้จะต้องซื้อผ่าน Eventpop เท่านั้นเพื่อลดการต่อคิวเข้าแถวซื้อบัตรหน้างาน
  • การเดินเยี่ยมชมบูธที่สามารถเข้าชมได้ฟรีทุกคน แต่จะต้องรับคิวผ่านแอป QueQ โดยสามารถจองคิวในโซน Game Mart Area ได้ในระยะห่าง 2 กิโลเมตรจากตัวห้างเพื่อมั่นใจว่าผู้เข้าร่วมงานจะไม่ต้องมาเบียดเสียดกัน ซึ่งอาจกล่าวได้ว่านี่จะเป็นงาน Thailand Game Show ที่เดินสบายที่สุดครั้งหนึ่ง และมอบประสบการณ์สิ่งที่เรียกว่าโชว์ได้แปลกใหม่
  • จะมีการจำกัดคนในฮอลล์ในแต่ละช่วงเวลาให้ไม่เกินที่กำหนด ซึ่งเราจะรันคิวอย่างละเอียดที่สุด (คนออกจากฮอลล์แม้แต่หนึ่งคนจะถูกนับคิวที่เข้าง่ายโดยทันที) มีการรักษาความหนาแน่นในฮอลล์

ไฮไลต์ที่จะได้เจอในงาน Thailand Game Show 2020

Idol Gaming Challenge presented by WD Black: โชว์สุดพิเศษจากสาว ๆ ไอดอล 3 วง Fever, Siam Dream และ Sumomo ที่จะมาสร้างความสนุก เสียงหัวเราะ และโมเมนต์น่ารัก ๆ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ต

TGS 2020 Cosplay Contest: กิจกรรมที่ขาดไม่ได้สำหรับงานนี้ โดยจะมีการประกวดประเภทเดี่ยว ประเภททีม และแบบคลิปวิดีโอสั้น การแข่งขัน Cosplay สุดใหญ่ประจำปี ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

NuiNakeTechTalk ตอน อย่าหาว่าน้าสอนเกมเมอร์: หลังจากที่ประสบความสำเร็จไปใน NuiNakeTechTalk ในงาน Thailand Game Show 2020 นี้ ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่เกมเมอร์จะได้ดูทอล์กโชว์เวอร์ชันพิเศษเฉพาะคอเกมจาก พิธีกรไอทีแห่งประเทศไทยอย่าง หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ เจ้าของสื่อไอทีออนไลน์อันดับหนึ่ง “แบไต๋” และ น้าเน้ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เจ้าของรายการสุดปังบนโลกออนไลน์ “อย่าหาว่าน้าสอน”

SDGs Game Fest: การเปิดตัวโครงการ SDGs Game Fest โดยบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ในงานนี้คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ จะพาให้ทุกคนได้รู้จักกิจกรรมการประกวดการสร้างเกมสุดยิ่งใหญ่ โดยโครงการนี้ เปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมประกวด และเกมที่ชนะจากการแข่งขันจะได้ผลิตให้ใช้งานได้จริงอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งโครงการโดยบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ที่ตั้งใจพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ในเรื่อง SDGs ผ่านการสร้างเกม และสร้างทักษะแก่เยาวชนด้านเศรษฐกิจแบบสร้างสรรค์ (Creative Economy) เพื่อนำไปเสริมโอกาสในการประกอบอาชีพ

Gamer Party by Intel: พบการอีเวนต์ Meet & Greet กับ Rubsarb Production แชนแนลยอดนิยมที่มีคนติดตามถึง 1.14 ล้านผู้นำเสนอคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ได้โคตรจะโดนใจวัยรุ่น ที่จะมากับโชว์สุดพิเศษแบบสด ๆ ร่วมพูดคุยกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะมาสร้างสีสันบนเวทีใหญ่ในโซน Stage Show Area ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน (สนับสนุนความสนุกโดยขุมพลังที่มาพร้อมความแรงและเร็ว 10th Gen Intel Core Processsors)

ZONE ZEAN GAME: อีกหนึ่งไฮไลต์ของ Thailand Game Show เสมอมาที่ครั้งนี้ยังคงกลับมาท้าชนเหล่าเกมเมอร์ทั่วฟ้าเมืองไทยประชันความสามารถในเกมสุดท้าทายทักษะความเป็นเกมเมอร์!

Meet & Greet With Caster: กระทบไหล่ กองทัพ OS Influencer นำทัพโดยเจ้าหญิงแห่งวงการแคสเตอร์ แป้ง Zbing Z. และอีกมากมาย รับรอง ฟิน!

Special Show: เตรียมพบกับความบันเทิงขั้นสุด จัดเต็มด้วยโชว์สุดพิเศษจากศิลปินชื่อดังที่คุณชื่นชอบแบบไม่ซ้ำบนเวทีใหญ่ เริ่มด้วยวันเสาร์กับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินค่ายฮิปฮอปแห่งยุค Yupp! นำเสนอโชว์โดย LaxyLoxy, Maiyarap, Ben Bizzy และ BlackSheep ส่วนวันอาทิตย์ปิดงานกันกับ โอ๊ต-ป๊อบ เล่นไม่เลิก คู่หูคู่ฮาขวัญใจมหาชน “โอ๊ต ปราโมทย์ และ ป๊อป ปองกูล” ที่จะมาชวนร้องชวนเล่นในสไตล์ “เล่นไม่เลิก” เชื่อเถอะ เครียดมาจากไหน หงุดหงิดอะไรมา สองท่านนี้เรียกเสียงฮาให้ได้แน่นอน!

“True 5G presents THAILAND GAME SHOW 2020” พร้อมระเบิดความมันส์ในแบบ THE REAL SHOW GOES ON ตลอด 2 วันเต็ม ในวันเสาร์ที่ 14 และ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน นี้ ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซื้อบัตรได้แล้วที่ eventpop.me/e/9949/tgs2020
อัปเดตข่าวสารได้ทุกวันที่ thailandgameshow.com หรือเฟซบุ๊ก Thailand Game Show และแอปพลิเคชัน Thailand Game Show

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส