ปอนด์ – ธนวัฒน์ เอกทศวรรณ ช่างภาพหนุ่มโสดในฝันจากนิตยสาร Cleo

กลับมาเจอกันอีกแล้ว กับคอลัมน์ “พี่เค้าใช้แอปอะไรนะ” วันนี้บีจะพาชาวแบไต๋ทุกๆ ท่าน ไปพบกับพี่ปอนด์ ธนวัฒน์ ช่างภาพสุดฮอต ที่เป็น 1ใน 50 หนุ่มโสดในฝันคลีโอค่ะ

เห็นมีดีกรีดีๆ แบบนี้ ไม่ได้มีดีแค่หน้าตานะคะ เพราะพี่ปอนด์คนนี้ ยังถือเป็นช่างภาพสุดติสที่มากฝีมือด้วย

อาชีพที่ใช่ มาจากใจรัก

มีอยู่วันนึงเรามานั่งไล่ดูรูปที่ถ่ายในมือถือ ก็สังเกตว่าเวลาเราไปไหนเราก็ถ่ายรูปแหะ รูปในมือถือเยอะมาก เลยถามตัวเองว่าหรือเราชอบถ่ายรูปหรอ?? เลยเกิดเป็นคำถามให้เราค้นหาตัวเอง จากนั้นก็ไปยืมกล้องรุ่นพี่มาเล่น สรุปว่ามันใช่ เราชอบมากๆ เลยเก็บเงินมาเรื่อยๆ จนได้กล้องตัวแรกเป็นของตัวเอง นั้นแหละคือจุดเริ่มต้นครับ

วิถีการทำงานตามสไตล์ตัวเอง

งานส่วนใหญ่ของเรา เป็นงานแต่งงานและงานรับปริญญา โดยลูกค้าก็จะทักมาในเพจ Facebook เองเลย พอถึงวันถ่ายงานก็ออกไปถ่ายแต่เช้าเลย ถ้าถ่ายบ่ายก็นอนตื่นสายได้ (หัวเราะ) เจอลูกค้าพูดคุยทักทายก่อนเริ่มนิดหน่อยแล้วก็ถ่ายเลย พอถ่ายเสร็จกลับบ้านเอารูปลงคอมแล้วก็ Back up รูปที่ถ่ายมาวันนี้ก่อนเลย จบแล้ว 1 วัน  พอวันไหนที่ว่างไม่มีถ่ายก็เอาเวลาว่างนั้นมาแต่งรูปที่เราถ่ายไว้ รูปเสร็จแล้วก็ส่งให้ทางไปรษณีย์ เป็นอันจบงาน ส่วนคติการทำงานของเราก็ไม่มีอะไรเลย

แค่ทำในสิ่งที่ตัวเองรักเพราะถ้าเรารักจะทำอะไรความรู้สึกมันจะเหมือนไม่ได้มาทำงาน เราจะรู้สึกสนุกเราจะรู้สึกอยากทำอีก

ผลงานของธนวัฒน์ เอกทศวรรณ

ผลงานของธนวัฒน์ เอกทศวรรณ

 

ผลงานของธนวัฒน์ เอกทศวรรณ

ผลงานเพิ่มเติมของพี่ปอนด์ เพจ Tossawan Photography

อยู่ๆ ก็กลายเป็น “หนุ่มโสดในฝันของ Cleo”

เพื่อนที่เป็นทีมงานของ Cleo ติดต่อมา แล้วบอกว่า “กำลังหาหนุ่มโสดในฝันอยู่ปอนด์สนใจมาลองมั้ย” นี่ก็เลยเป็นที่มาของหนุ่มโสดในฝันเลย ตอนตอบคำถามเราก็ตอบแบบที่เป็นตัวเองเลย สบายๆ ได้เป็นก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นอะไร หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อนเราก็โทรมา สรุปว่าเขาเลือกเรานะ ตื่นเต้นมากตอนนั้น เขาก็ให้ไปออกรายการนู่นนี่นั้น มีงานเปิดตัวแล้วก็งานปาร์ตี้ประกาศผลรางวัล  Cleo ทำให้เรารู้จักคนเยอะมากขึ้น มีสังคมใหม่ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างสนุกมากๆ

ขวัญใจช่างภาพ ต้องยกให้แอป VSCO cam

แอปที่ใช้บ่อยสุดคือแอป VSCO cam เป็นแอปแต่งภาพนี่แหละ เราชอบฟิลเตอร์ของแอปนี้ สีสวยมาก

“ใน vsco ชอบที่สุดคือฟิลเตอร์ Bright & Clean”

ชอบรูปที่ทำเหมือนไม่ได้ทำ (หัวเราะ) Make up no-make up ไรงี้ ตัวย่อจะเป็น S เราจะได้ฟิลเตอร์มาเลย 3 อัน S1-S3 ฟิวเตอร์นี้ต้องเสียตังซื้อนะประมาณ 30 บาทคุ้มๆ จริงๆ


 

ซื้อฟิลเตอร์ของทางแอปด้วยนะ เพราะว่าทางแอปจะได้มีการพัฒนาต่อไปราคาฟิลเตอร์ก็ไม่แพงเลย

ภาพที่ได้จาก S1

ภาพที่ได้จาก S2

ภาพที่ได้จาก S3

ลองปรับสีจาก จาก S2  ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ในแอป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สีอื่นๆ ก็สวยนะ เอกลักษณ์ของแอปนี้คือสีฟิล์มที่ไม่เหมือนแอปอื่น

ดาวน์โหลด

จากการพูดคุยกับพี่ปอนด์วันนี้ ทำให้บีได้รู้ว่า เจ้าแอปแต่งรูปในตำนานอย่าง VSCO cam ก็เป็นแอปที่ช่างภาพเลือกใช้ในการทำงานได้จริงๆ สงสัยบีต้องหัดใช้เจ้าแอป VSCO cam ให้ช่ำชองมั่งแล้วล่ะ จะได้มีรูปสวยๆ แบบพี่ปอนด์เยอะๆ