(Advertorial)

งาน CES 2019 เป็นเหมือนหลักหมายสำคัญที่ค่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วโลกต้องไปโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ นะครับ แน่นอนว่า LG ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ก็ขนเอาของเจ๋งๆ ไปโชว์ด้วย โดยปีนี้เน้นที่ AI ในเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งเครื่องใช้ในบ้าน และกลุ่มโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งาน ภายใต้ LG ThinQ (แอลจี ธิงคิว) ที่คอนเซ็ปต์ในปีนี้คือ “พัฒนา-เชื่อมต่อ-เปิดรับ” (Evolve, Connect, Open)

LG ThinQ กับกลุ่มโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์

ซาวน์บาร์ LG SL9YG

LG ขนสินค้านวัตกรรมมากมายมาจัดแสดงใน CES 2019 ซึ่งชิ้นแรกที่น่าสนใจคือ Sound Bar รุ่นล่าสุดซึ่งได้รับรางวัล CES Innovation Award มาสองรางวัล รวมถึงครองรางวัลผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมที่ดีที่สุดอีกด้วย (Best of Innovation Award สำหรับรุ่น SL9) โดยซาวด์บาร์ใหม่นี้ร่วมมือกับ Meridian Audio การันตีได้ว่าจะให้คุณภาพเสียงที่เหนือชั้น ดีไซน์สุดเฉี่ยว ล้ำสมัย และยังใช้งานสะดวกด้วยการเชื่อมต่อกับ AI พร้อมรองรับการจดจำเสียงด้วย Google Assistant ที่บิลท์-อินมาด้วยกัน ควบคุมการใช้งานได้ง่าย เพียงแค่พูดออกคำสั่ง

LG XBOOM CL98

ตามมาด้วยชุดเครื่องเสียง XBOOM ยังคงคอนเซ็ปต์ของความสนุกเพื่อปาร์ตี้สุดมันส์ ทั้ง XBOOM Go แบบพกพาพร้อมบลูทูธ และ XBOOM AI ThinQ อันชาญฉลาด พร้อมฟีเจอร์ใหม่ Karaoke Star มอบความเพลิดเพลินได้ทั้งครอบครัว และยังได้รับการยอมรับจากสื่อนานาชาติทั้งด้านเทคโนโลยีและออดิโอว่าเป็นลำโพงที่ให้เสียงที่ดีเหมาะสมกับการใช้ในบ้าน

LG OLED TV R ทีวีม้วนเก็บได้

และตัวที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือกลุ่ม TV ที่ LG จัดเต็มความสามารถล่าสุดเข้าไปในทีวีรุ่นล่าสุดด้วยโปรเซสเซอร์อัลฟ่า 9 รุ่น 2 ที่วิเคราะห์และปรับปรุงคุณภาพให้ผลงานภาพออกมาเนียบกริ๊บ พร้อมรวม 3 AI ชั้นนำอย่าง ThinQ AI ของ LG พร้อม Amazon Alexa และ Google Assistant เพื่อการสั่งงานด้วยเสียงที่ดียิ่งขึ้น และยังได้เปิดตัว OLED ทีวีเจเนอเรชั่นใหม่ภายใต้กลุ่ม R กับ LG SIGNATURE OLED TV R ทีวีที่สามารถม้วนได้เป็นครั้งแรกของโลก (ซึ่งเราว้าวกับมันมากจนเขียนข่าวแยกให้ดูเลย) นับเป็นการปฏิวัติวงการโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์อย่างแท้จริง โดยสามารถเลือกรับชมได้ทั้งแบบเต็มจอ ครึ่งจอ หรือไร้จอ

ไฮไลต์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านด้วย AI ล้ำสมัย

คว้ารางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรมกับ 2019 CES Innovation Award เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าแอลจี TWINWash ที่สามารถเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi เพื่อใช้งาน SmartThinQ® ทำให้การใช้งานง่ายดายยิ่งขึ้น สั่งงานผ่านมือถือจากที่ไหนก็ได้ พร้อมขนาดที่ใหญ่ขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ สามารถซักเครื่องนอนขนาดคิงไซส์ทั้ง
ผ้าคลุมเตียงและชุดผ้าปูที่นอนได้พร้อมกันอย่างสบาย และยังมีปั๊มความร้อนดูอัล อินเวอร์เตอร์ ที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ให้อุณหภูมิที่ต่ำลงเพื่อถนอมผ้าและลดรอยยับย่น แน่นอนว่ามาพร้อม Google Assistant และ Amazon Alexa เพื่อให้สามารถควบคุมการทำงานได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิด เริ่มหรือหยุดการซัก ตรวจสอบสถานะของการใช้งาน สั่งงานด้วยเสียง และการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน

แอลจีนับเป็นแบรนด์ระดับโลกที่อยู่แถวหน้าของการปฏิวัติ AI ที่จะส่งผลต่อเกือบทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มเทคโนโลยี เฮลท์แคร์ เกษตรกรรม คมนาคม วิศวกรรม เป็นต้น ซึ่งนำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นอย่างแท้จริง

สรุปความเจ๋งของ LG ThinQ ในปีนี้

ด้วยสามประเด็นหลักที่แอลจีมุ่งให้ความสำคัญในการพัฒนา LG ThinQ คือ

  1. ประสบการณ์ในการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น
  2. การจัดการผลิตภัณฑ์ในเชิงรุก
  3. การมอบบริการที่ดีที่สุดซึ่งมีพื้นฐานมาจาก
ความเข้าใจในบริบท

ทำให้ LG ThinQ มอบการใช้งานที่ดีขึ้น เพราะนำลักษณะของการใช้งานที่เป็นประจำกับข้อมูลแวดล้อมของการใช้งานมาผสานกันเพื่อวิเคราะห์บริการที่ดีสุด นอกจากจะจดจำรูปแบบการใช้งานแล้ว ฟีเจอร์ที่มีการใช้งานบ่อยที่สุดก็จะถูกไฮไลท์ไว้เพื่อให้เข้าถึงง่ายขึ้น ผู้บริโภคจึงสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ได้โดยไม่ต้องเรียนรู้วิธีการใหม่ๆ

โดย ดร. ไอ.พี. พาร์ค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี แอลจี อีเล็คทรอนิคส์ ได้ชี้แจงไว้ว่าจะช่วยเสริมศักยภาพของเทคโนโลยี AI เพื่อเปลี่ยนทุกมุมของชีวิต ด้วยการเรียนรู้เกี่ยวกับผู้บริโภค เชื่อมเข้ากับชีวิตของพวกเขาอย่างไร้รอยต่อ และเปิดไปสู่ระบบนิเวศแห่งนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดความร่วมมือกันที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น