หนึ่งในปัญหาของผู้ใช้งาน iOS ที่ทุกคนน่าจะต้องเคยประสบพบเจอคือ “จะซื้อแอป เพลง ซื้อของแอป หนัง ซื้อยังไง ไม่มีบัตรเครดิต!!” ถ้าฝั่ง Android จะง่ายหน่อย เพราะสามารถให้ตัดกับผู้ให้บริการเครือข่ายได้เลย แต่นี่จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปเพียงแค่ใช้ TrueMoney Wallet เท่านั้น!!

Wallet by True หรือ TrueMoney Wallet คือแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่เอาไว้สำหรับทำธุรกรรมทางการเงินได้ง่ายๆ หรือเรียกว่าเป็นกระเป๋าเงินดิจิตอล ซึ่งสามารถสร้างบัตรจำลองขึ้นมาเอาไว้ใช้จ่ายเหมือนบัตรเครดิตได้เลย ทั้งนี้ TrueMoney Wallet ไม่จำกัดเฉพาะผู้ใช้งานที่ใช้ TrueMove H เท่านั้น แต่สามารถใช้ได้ทั้ง AIS และ dtac ครับ

วิธีซื้อแอป เพลง หนัง ด้วย True Money Wallet

อันดับแรกจะต้องสมัครบริการของ True Money Wallet เสียก่อน โดยเข้าไปที่ลิงก์นี้ กดสมัครสมาชิกที่ด้านล่าง หรือจะสมัครบนแอปก็ได้เช่นเดียวกัน (ดาวน์โหลด)

เมื่อสมัครเสร็จแล้ว ให้เปิดแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet เข้าไปที่แท็บ “ฉัน” หรือข้อมูลของเราเอง โดยการเติมเงินนั้นสามารถเติมได้ง่ายๆ ผ่านตู้ของ True หรือซื้อบัตรเติมเงินจากเซเว่นก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าไม่อยากเติมก็รอกิจกรรมภายใน Wallet ได้ครับ (55 บาทที่ได้มานี้เล่นกิจกรรมอย่างเดียว)

เมื่อสมัครสมาชิก ยืนยันตัวตน และเติมเงินเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ให้เข้าไปที่ Settings > iTunes & App Store  กดที่ Apple ID แล้วใส่รหัสเพื่อดูรายละเอียดบัญชี > Payment Information

ในส่วนของการจ่ายให้เลือกเป็น TrueMoney

  • TrueMoney ID: ใส่อีเมลที่ผูกกับ True Wallet
  • Phone: ช่องบนใส่เป็นเลขสามตัว เช่น 094 และช่องล่างคือส่วนที่เหลือครับ

กด Done จะพาไปสู่หน้าต่างการยืนยันใช้บัญชี รอรับรหัสแล้วกรอกลงไปได้เลย เมื่อเสร็จแล้วจะมีอีเมลยืนยันการเปลี่ยนแปลง Payment เข้ามาที่อีเมลที่ผูกกับ Apple ID ครับ

คราวนี้ก็มาลองซื้อของกันเลย โดยผู้เขียนจะลองซื้อ In App Purchase ภายในเกม Pokemon GO ซึ่งสามารถซื้อได้ปกติเหมือนใช้บัตรเครดิตธรรมดาเลยครับ และมีการแจ้งเตือนทาง SMS ด้วยว่าได้ซื้อของผ่าน True Wallet ไป

เรียกว่าง่ายมากๆ สำหรับการซื้อแอป เพลง หนังผ่าน TrueMoney Wallet หรือใครที่อยากใช้บริการ Apple Music ก็สามารถผูก Apple ID กับ True Money Wallet ได้เช่นเดียวกันครับ ถูกใจนักเรียนนักศึกษาที่ยังไม่มีบัตรแต่ต้องการซื้อของไม่น้อยเลยทีเดียวครับ