สำหรับคนทำเว็บไซต์หลาย ๆ คนที่ใช้ WordPress วันนี้แบไต๋ทิปเรามี Plug-in เจ๋ง ๆ บน WordPress มาฝากกัน ซึ่งเจ้าปลั๊กอินตัวนี้จะทำให้เว็บของคุณสามารถ “ซูม” ได้ รับรองว่าโดนใจสาวกคนชอบท่องเว็บผ่านมือถืออย่างแน่นอน

2016-04-07_155352

โดย Plug-in ตัวนี้ชื่อ

“Definitely allow mobile zooming”

ซึ่งเป็น Plug-in ที่รองรับ WordPress ตัวล่าสุดหรือ 4.4.2 แล้วเรียบร้อย โดยจะทำให้เว็บไซต์ของคุณที่ปกติไม่สามารถ Zoom บนมือถือได้ (โดยเฉพาะ Template ฟรี) ให้สามารถซูมบนมือถือ เข้า – ออกได้อย่างอิสระ ทำให้ผู้ที่เข้ามาท่องเว็บของคุณผ่านมือถือนั้นใช้งานเว็บไซต์สะดวกขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะการดูภาพหรือการ์ตูนก็สามารถซูมดูได้ทันที ไม่ต้องติดตั้งปลั๊กอินอื่น ๆ ให้ยุ่งยาก

107858

อ่านการ์ตูน The Fact ง่ายกว่าเดิมเยอะ !!

วิธีติดตั้ง

Plug-in ตัวนี้มีวิธีติดตั้งแสนจะง่าย หลังจากที่คุณทำการ Download ตัว Plug-in มาแล้ว ให้เข้าไปที่หน้า Admin > เพิ่มปลั๊กอินใหม่ > อัปโหลดปลั๊กอิน พอหลังจากที่อัพโหลดเสร็จเรียบร้อยก็ทำการ Activate ปลั๊กอินที่คุณดาวน์โหลดมา เพียงเท่านี้หน้าเว็บของคุณก็สามารถ “ซูม” ได้ทันที !!

2016-04-07_164400

ข้อดี

  • ติดตั้งง่าย – ง่ายมาก
  • หลังจากติดตั้ง ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม สามารถซูมได้ทันที
  • ซูมเข้า – ออกได้อิสระ (เหมือนใช้แอปแว่นขยาย)
  • ฟรี !!

ข้อสังเกตุ

  • ภาพที่ซูมเข้าไปจะแตกเพราะ Resolution ที่แสดงผลเท่าเดิม เพียงเราขยายหน้าจอเข้าไปเฉย ๆ
  • ซูมทุกอย่างในหน้าจอ รวมไปถึงตัวหนังสือหรือ Icon ที่เราไม่ต้องการขยาย

งานนี้ต้องขอขอบคุณทางผู้สร้างปลั๊กอินตัวนี้จริง ๆ ครับ โดยคุณสามารถเข้าไป Download ได้บนเว็บ wordpress เพราะเขาแจกให้คุณไปใช้กันแบบฟรี ๆ เลย!! ซึ่งถ้าใครใช้แล้วมีปัญหาก็ลองติดต่อทางผู้สร้างปลั๊กอินตัวนี้ได้ผ่านทางเว็บไซต์ที่ Download ได้เลยจ้า (แต่ต้องพิมพ์ภาษาอังกฤษนะ)

ที่มา: wordpress