วันนี้เราจะมาทำภาพสกรีนช็อตที่แข็งทื่อ ดูน่าเบื่อ มาให้น่าดูกัน ด้วยแอป Perfect Screen Shot (Classic) แอปนี้จะเป็นการนำภาพสกรีนช็อตที่ถ่ายมาใส่ใน Mock Up เครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ

การจับภาพหน้าจอหรือสกรีนช็อตนั้น สามารถทำได้ในทุก ๆ อุปกรณ์ด้วยวิธีที่แตกต่างกันออกไป อุปกรณ์ iOS สามารถถ่ายภาพสกรีนช็อตได้โดยกด Power + Home พร้อม ๆ กัน (กดแป๊ปเดียว ไม่ต้องกดนาน อันนั้นรีบูตเครื่องใหม่) ส่วนอุปกรณ์ Android ก็มีวิธีแตกต่างออกกันไป ไม่ว่าจะเป็นวิธีเบสิกเลย ปุ่ม Power + ปุ่ม Volume Down หรือในแบรนด์ต่าง ๆ ก็จะมีวิธีเป็นของตนเอง เช่น การปาดหน้าจอ ภาพที่ได้ออกมานั้นจะเป็นเพียงภาพหน้าจอเฉย ๆ จริง ๆ ซึ่งหลาย ๆ คนก็ดูว่ามันแข็งทื่อไปนิดนึง แต่ด้วยแอป Perfect Screen Shot จะช่วยนำภาพสกรีนช็อตไปใส่ในหน้ากากมือถือได้!

มีวิธีการทำดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 : หลังจากดาวน์โหลดแอป Perfect Screen Shot มาติดตั้งจาก Google Play เรียบร้อย เมื่อเปิดแอป ตัวโปรแกรมจะให้ดาวน์โหลดกรอบอุปกรณ์ที่ต้องการ โดยการเปิดเมนูด้านข้าง กด Device และเข้าไปเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการ จากนั้นกดดาวน์โหลด

PSS1

ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อกลับออกมาแล้วให้กดปุ่มที่จะมีลักษณะคล้าย ๆ รูปโฟลเดอร์รูปภาพ เพื่อเข้าไปเลือกภาพสกรีนช็อต

PSS2

ขั้นตอนที่ 3 : เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ภาพก็จะมาขึ้นในกรอบของอุปกรณ์ที่เลือกเอาไว้

PSS3

ขั้นตอนที่ 4 : กดบันทึก ก็จะได้ภาพ Screen Shot พร้อมกรอบอุปกรณ์ที่สวยงามแล้ว ง่ายใช่ไหมล่า

PSS4

เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถทำภาพสกรีนช็อตไม่ให้ดูน่าเบื่อ แข็งทื่ออีกต่อไปแล้ว สามารถลองดาวน์โหลดแอปมาลองใช้ได้จาก Play Store