เมื่อเร็ว ๆ นี้ The New York Times รายงานว่า Scammer รีวิวร้านอาหารหลายแห่งโดยให้เรตติ้ง 1 ดาว เพื่อขอแลกกับบัตรของขวัญหรือเงิน จากข้อมูลของ NYT พบว่าร้านอาหารแต่ละแห่งที่ได้รับผลกระทบมาก ซึ่งหลายแห่งเป็นร้านที่ได้รับดาวมิชลิน ถูกคุมคามโดยอีเมลจากที่ Scammer ทั้งขอบัตรกำนัล, ของขวัญหรือแม้แต่เงิน เพื่อแลกกับการลบรีวิว 1 ดาวให้กับร้านอาหาร

กูเกิลได้รับทราบปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นพร้อมเผยแนวทางช่วยเหลือกับร้านอาหารที่ถูกโจมตี โดยทางกูเกิลได้กล่าวว่า “เมื่อเร็ว ๆ นี้เราทราบถึงกลลวงที่กำหนดเป้าหมายธุรกิจบน Google ด้วยการคุกคามของบทวิจารณ์ระดับ 1 ดาว เพื่อแลกกับการส่งเงินผ่านบัตรของขวัญ นโยบายของเราระบุอย่างชัดเจนว่าการตรวจสอบต้องมาจากประสบการณ์จริง และทีมงานของเรากำลังทำงานตลอดเวลาเพื่อป้องกันการโจมตีเหล่านี้และลบรีวิวที่เป็นการฉ้อโกง เพื่อปกป้องโปรไฟล์ธุรกิจที่อาจได้รับผลกระทบ 

หากธุรกิจของคุณตกเป็นเป้าหมายของผู้หลอกลวงเหล่านี้ โปรดอย่าจ่ายเงินให้พวกเขา โปรดตั้งค่าสถานะรีวิว หรือติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Google ผ่าน  ศูนย์ช่วยเหลือเพื่อให้ทีมของเราสามารถตรวจทานและนำเนื้อหาที่ละเมิดนโยบายออกได้ หากคุณยังไม่ได้อ้างสิทธิ์ในโปรไฟล์ธุรกิจของคุณ

ที่มา searchengineland