เสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อช่วงสายของวันนี้ (15 มกราคม 2566) กับการประกวดนางงามระดับโลก Miss Universe ครั้งที่ 71 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในปีนี้มีสาวงามจาก 84 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการประกวด

สาวงามที่เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย  ได้แก่ เปอร์โตริโก, เฮติ, ออสเตรเลีย, สาธารณรัฐโดมินิกัน, ลาว, แอฟริกาใต้, โปรตุเกส, แคนาดา, เปรู, ตรินิแดดและโตเบโก, กือราเซา, อินเดีย, เวเนซุเอลา, สเปน, สหรัฐอเมริกา และโคลอมเบีย

โดยผู้ที่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe ในปีนี้ คือ อาร์บอนนีย์ กาเบรียล (R’Bonney Gabriel) สาวลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกัน วัย 28 ปี ตัวแทนจากสหรัฐอเมริกา

Miss Universe 2022 Final Competition 71st Miss Universe
Photo By JKN

สำหรับตัวแทนจากประเทศไทย คือ ‘แอนนา เสืองามเอี่ยม’ แม้ว่าจะไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย แต่ได้รับรางวัล Transformational Leadership Award รางวัลพิเศษที่เพิ่งมีขึ้นเป็นปีแรก โดยจะมอบให้กับผู้ที่มีความเป็นผู้นำ สร้างแรงบันดาลใจ และมียอดเอนเกจเมนต์ในโซเชียลมีเดียสูงที่สุด

แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand 2022

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวถูกมอบโดย ‘แอน – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ผู้ถือครองธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาลคนล่าสุด โดยเธอขึ้นกล่าวบนเวทีก่อนมอบรางวัลว่า เวทีการประกวด Miss Universe ถือครองโดยผู้ชายมาโดยตลอด และตอนนี้ถึงเวลาที่ผู้หญิงจะต้องขึ้นมาเปลี่ยนแปลงและเป็นผู้นำ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส