วันที่ 31 มกราคม 2566 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ ‘นอท กองสลากพลัส’ และทนายความส่วนตัว เดินทางไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (DSI) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา 2 คดี ได้แก่ คดี 288/2565 ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และคดี 6/2566 ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันและร่วมกันฟอกเงิน

ภายหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว นายพันธ์ธวัช ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นประกันตัว และดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแก้ต่างต่อไป

“ผมยืนยันไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา แต่ผมอยู่ในประเทศไทย ผมอยู่ภายใต้กฏหมายไทย เมื่อมันเข้าสู่กระบวนการแล้ว มันส่งผลกระทบต่อการเชื่อมั่น จึงขอยุติบทบาทการจำหน่ายล็อตเตอรี่เพียงเท่านี้ก่อน ขอเวลาพิสูจน์ข้อกล่าวหาทั้งหมด หลังจากพิสูจน์ข้อกล่าวหาเสร็จแล้ว เราถึงจะมาว่ากันอีกที” นายพันธ์ธวัชกล่าว

สำหรับธุรกิจของกองสลากพลัสนั้น นายพันธ์ธวัชยืนยันว่ายังคงเปิดกิจการต่อไป แต่ขอยุติการจำหน่ายลอตเตอรี่ไปก่อน ซึ่งจะเป็นระยะเวลาเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่กับกระบวนการว่าตนจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองได้เมื่อไร

ทั้งนี้ ลูกค้าของกองสลากพลัสที่ได้ทำการซื้อลอตเตอรี่ในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นั้น นายพันธ์ธวัชยืนยันว่า หากถูกรางวัลก็จะยังคงได้รับเงินรางวัลตามปกติ

นอกจากนี้ นายพันธ์ธวัชยังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า การที่ตนโดนแจ้งข้อหาฟอกเงินนั้น น่าจะมาจากเช็กที่รับมาจาก นาย อ. หรือ นายอรรถกานต์ ที่เคยเจอกันแค่ครั้งเดียว ซึ่งไม่ใช่นายเอ็ดดี้ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอ สำหรับเหตุผลที่ยอมให้ นายอรรถกานต์ นำเช็กไปขึ้นเงินนั้น ตนมองว่า มีการควบคุมทุกขึ้นตอน รวมถึงมีสัญญารับมอบสลากฯ ที่ชัดเจน ซึ่งตนส่งให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้ว

สำหรับความเกี่ยวข้องกับ นายเอ็ดดี้ นั้น นายพันธ์ธวัชระบุว่า รู้จักจริงและเคยเป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวกัน ซึ่งเท่าที่ตนทราบ นายเอ็ดดี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับที่ดินและสิ่งก่อสร้าง แต่ไม่รู้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับพนันออนไลน์หรือไม่ ส่วนอีก 39 เส้นทางการเงินนั้น ยังต้องพิสูจน์กันต่อไป

ที่มา :

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส