ปรากี ซิงห์ ธาเกอร์ (Pragya Singh Thakur) สส. ชาวอินเดียกล่าวว่าเธอสนับสนุนให้ประชาชนดื่มปัสสาวะของวัวเช่นเดียวกับที่เธอดื่ม เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อในปอดและโรคโควิด -19 แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จะออกมาเตือนว่าไม่ควรใช้วิธีรักษาแบบนี้ก็ตาม

ในวิดีโอที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนทวิตเตอร์เผยให้เห็น สส.ปรากี ซิงห์ ธาเกอร์ ที่กำลังแนะแนวข้อดีของการดื่มปัสสาวะของวัวให้กับผู้ฟังมากมาย เธอกล่าวว่า “ถ้าเราดื่มปัสสาวะของวัวอินเดียเข้าไป จะช่วยลดการติดเชื้อในปอดได้” “ฉันดื่มน้ำปัสสาวะของวัวทุกวัน นั่นคือเหตุผลที่ฉันไม่ติดโควิดในตอนนี้”

สส.รายนี้ชี้แจงถึงวิธีการและข้อเสนอแนะเอาไว้ว่าคนเราควรดื่มปัสสาวะวัว 50 มิลลิลิตร.ที่ผสมกับน้ำเย็น ซึ่งควรดื่มทุกวันเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ และประชาชนทุกคนควรตระหนักและระลึกถึงพระผู้เป็นเจ้าและสิ่งที่คนรุ่นเก่าทำ เพื่อรักษาสิ่งเหล่านี้เอาไว้

ทางด้านดร.จา จายาลัล (JA Jayalal) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่าเหล่าแพทย์อินเดียจำนวนมากต่างเรียกร้องให้ประชาชนหยุดความเชื่อดังกล่าวทันที เพราะไม่ได้มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ยืนยันได้เลยว่ามูลหรือปัสสาวะของวัวจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในการต้านทานเชื้อไวรัสโควิด-19 แถมยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคเพิ่มเติมด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส