เควิน โอเลียรี่ (Kevin O’Leary) นักธุรกิจและผู้จัดรายการโทรทัศน์ชาวแคนาดาเผยว่าการลดลงอย่างต่อเนื่องจะช่วยสนันบสนุนตลาดคริปโทในระยะยาว ซึ่งจะเคลียร์โครงการขนาดเล็กที่ล้มเหลวออกไป และเขาไม่ได้ขายคริปโทที่ถือครองอยู่ พร้อมแนะนำให้นักลงทุนอดทนต่อความผันผวนของตลาดในปัจจุบันเพื่อรับผลกำไรในระยะยาว

ท่ามกลางความตกต่ำของตลาดคริปโทและสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบิตคอยน์ได้ลดลงต่ำกว่า 18,000 เหรียญสหรัฐฯ (635,922 บาท) ซึ่งโอเลียรี่เป็นผู้ลงทุนใน 32 สินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อต้นปีเขาถือครองคริปโทอยู่ 20% ของทรัพย์สินทั้งหมดและตอนนี้ลดลงเหลือ 16%

โอเลียรี่ได้กล่าวสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ว่าเขาจะไม่ขายอะไร ระยะยาวคุณเพียงแค่อดทนต่อความผันผวนและบางโครงการจะปั่นป่วน ทั้งนี้เขามองว่าบล็อกเชนมีมูลค่าทางเศรษฐกิจ ซึ่งการลงทุนในคริปโทนั้นเหมือนกับการลงทุนในซอฟต์แวร์

โอเลียรี่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการล่มสลายของโทเค็น UST และ LUNA ว่าช่วยให้นักลงทุนได้รับความรู้ บทเรียนและเกิดความระมัดระวังมากขึ้น พร้อมเสริมว่าภาวะถดถอยของตลาดจะกวาดล้างโครงการขนาดเล็กที่ล้มเหลวให้หายไปและการลดลงอาจบ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมคริปโทจะเข้าสู่ระยะฟื้นตัวในไม่ช้านี้

ที่มา : cryptopotato และ businessinsider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส