ชางเพ็ง เจา (Changpeng Zhao : CZ) ซีอีโอของไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าไบแนนซ์ประสบความสำเร็จในการจดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการทางการเงินกับกระทรวงธุรกิจของนิวซีแลนด์ ซึ่งจะนำนวัตกรรม การจ้างงาน และเปิดให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทในนิวซีแลนด์อย่างเป็นทางการ

CZ ยังกล่าวอีกว่านิวซีแลนด์เป็นตลาดที่น่าตื่นเต้น มีประวัติในด้านนวัตกรรมฟินเทคอันยาวนาน และทีมงานของไบแนนซ์ในนิวซีแลนด์กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อนำเสรีภาพของคริปโทมาสู่ชาวกีวี่

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าไบแนนซ์กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลที่จะขยายไปทั่วโลก ทั้งนี้ไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่าไบแนนซ์จะกลับไปดำเนินงานในญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตตามกฎหมายด้วยนโยบายเศรษฐกิจใหม่ของญี่ปุ่นที่ผ่อนคลายและเปิดกว้างสำหรับคริปโท หลังจาก 4 ปีก่อนถูกเข้มงวดจนต้องย้ายออกไปจากญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ไบแนนซ์ได้รับใบอนุญาตจากหลายประเทศ ได้แก่ ใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือนเพื่อให้บริการแก่นักลงทุนที่ได้รับอนุมัติและผู้ให้บริการทางการเงินในดูไบ ใบอนุญาตให้บริการซื้อขายคริปโทในคาซัคสถาน ฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส