26 มกราคม ร่างกฎหมายฉบับใหม่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลได้ถูกยื่นเสนอเข้าสู่วุฒิสภานิวยอร์ก ซึ่งเสนอให้ประชาชนสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลชำระเงินทางกฎหมายให้แก่หน่วยงานของรัฐ สำหรับใช้ชำระค่าปรับ ภาษี และค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่เรียกเก็บโดยรัฐ ซึ่งประกอบด้วย Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash หรืออาจจะมีมากกว่านั้น

ร่างกฎหมายใหม่นี้เสนอให้รัฐทำข้อตกลงกับบุคคลที่ตอบรับอย่างสมัครใจ สำหรับวิธีการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลโดยสำนักงานของรัฐ แม้ว่าธุรกรรมเหล่านี้จะไม่มีผลผูกพันตามกฎหมาย

ร่างกฎหมายนี้ได้ถูกเสนอโดย ไคลด์ วาเนล (Clyde Vanel) สมาชิกสมัชชารัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นนักการเมืองที่เป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัล แม้ว่าสมาชิกในพรรคของเขาหลายคนจะต่อต้านว่าสกุลเงินดิจิทัลมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและถูกนำไปใช้สำหรับหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

สัปดาห์ที่ผ่านมา เวนดี โรเจอร์ส (Wendy Rogers) สมาชิกวุฒิสภารัฐแอริโซนาได้เสนอร่างกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในแอริโซนา เพื่อให้บิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ถูกกฎหมายภายในรัฐ ให้มีสถานะเช่นเดียวกับเงินดอลลาร์ที่ใช้เป็นสื่อกลางในการชําระหนี้ การใช้จ่าย และเหมือนกับร่างกฎหมายที่เสนอโดยวาเนล คือ ใช้สำหรับชำระภาษีและค่าธรรมเนียมในรัฐ ซึ่งโรเจอร์สได้เคยเสนอร่างกฎหมายที่คล้ายกันนี้เมื่อเดือนมกราคม 2022 แต่ไม่ได้รับแรงหนุน

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส