วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี (Gulf Energy) หนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ของไทยได้ยื่นเอกสารแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า กัลฟ์ ไบแนนซ์ (Gulf Binance) บริษัทร่วมทุนระหว่าง ไบแนนซ์ (Binance) และกัลฟ์ อินโนวา (Gulf Innova) บริษัทย่อยของ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ได้รับใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จากกระทรวงการคลังผ่าน ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว

ใบอนุญาตดังกล่าวจะมีผลทำให้ กัลฟ์ ไบแนนซ์ สามารถเปิดให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล กระเป๋าเงินโทเคนดิจิทัล และกระเป๋าเงินคริปโท ตามกฎระเบียบและความปลอดภัย ซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566

18 เมษายน 2565 กัลฟ์ อินโนวาและไบแนนซ์ได้จับมือกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนคือ กัลฟ์ ไบแนนซ์ เพื่อดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และได้ยื่นขอใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแล จากนั้นเวลาผ่านไป 1 ปีกว่า ๆ ก็ได้รับใบอนุญาตตามที่ตั้งใจไว้

กัลฟ์ ไบแนนซ์ จะผนวกประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยไทยของกัลฟ์ และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสินทรัพย์ดิจิทัลของไบแนนซ์ ในการช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าให้แก่ระบบนิเวศบล็อกเชนของประเทศไทย

ที่มา : เอกสาร และ binance.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส