สำนักข่าว CNBC รายงานว่าทางฟอร์มูล่า วัน (Formula 1) เพิ่งได้รับสปอนเซอร์รายใหม่เมื่อวานนี้ จากเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังอย่าง Crypto.com เบื้องต้นยังไม่ได้มีการระบุเงื่อนไขของข้อตกลง แต่แหล่งข่าวของ CNBC บอกว่าเป็นข้อตกลง 5 ปี ซึ่งมีมูลค่ารวมมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ หรือ 3,200 ล้านบาท

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ทาง Crypto.com จะได้รับการโปรโมตผ่านช่องทางของการแข่งขัน เช่นการนำโลโกไปโฆษณาไว้ที่ข้างสนามเป็นต้น ซึ่งคริปโตดอทคอมจะได้รับสล็อตโปรโมตพิเศษข้างสนามในการแข่งขันเอฟวัน (F1) ตลอดแมตช์การแข่งขันที่เหลือในฤดูกาลนี้ โดยข้อตกลงของ F1 (เอฟวัน) กับ Crypto.com จะมีผลในวันที่ 17 กรกฎาคม หรือ 1 วันก่อนการแข่งขันบริติช กรังด์ ปรีซ์ 2021 (British Grand Prix 2021) ที่ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต (Silverstone Circuit)

เบน พินคัส (Ben Pincus) ผู้อำนวยการเอฟวันกล่าวในแถลงการณ์ว่า องค์กรของเราอาจจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านเงินดิจิทัลของ Crypto.com เพื่อสำรวจโลกของคริปโตเคอเรนซี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราสนใจมาก นอกจากนี้ ในการแข่งขันเบลเจียน กรังด์ ปรีซ์ (Belgian Grand Prix) ของเอฟวันในเดือนสิงหาคม ทางฟอร์มูลา วัน จะมีการแจกรางวัลเป็นเอ็นเอฟที (NFT) ด้วย

ส่วนด้านคริส มาร์สซาเล็ค (Kris Marszalek) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Crypto.com กล่าวถึงข้อตกลงกับเอฟวันในครั้งนี้ว่า “เราตั้งตารอที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ร่วมกันมานานหลายปี” “ซึ่งตอนนี้ เราก็ยังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับเอฟวันในการพัฒนาเอ็นเอฟทีสุดพิเศษ ที่จะสามารถเชื่อมโยงแฟน ๆ เข้ากับการแข่งขันที่พวกเขารักด้วยวิธีใหม่ ๆ และสร้างสรรค์”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส