Kraken หนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโทรายใหญ่ของโลกประกาศว่าได้เพิ่มรายชื่อและเริ่มการซื้อขาย AVAX โทเค็นดั้งเดิมของเครือข่าย Avalanche แล้วเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ AVAX ราคาพุ่งในปีนี้ ทั้งนี้นักเทรดสามารถจับคู่ซื้อขายได้ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (USD) และยูโร (EUR) ทั้งบนบริการ Kraken หรือ Kraken Terminal แต่ยังไม่พร้อมใช้กับการซื้อขายแบบฟิวเจอร์สและมาร์จิ้น

Kraken กล่าวแนะนำถึง Avalanche ว่าเป็นระบบแบบกระจายศูนย์ที่ประสบความสำเร็จในการขยายขีดความสามารถผ่านการใช้ 3 บล็อกเชนที่ทำงานร่วมกันและกลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Stake ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับระบบนิเวศของ dApps

ก่อนหน้านี้ BitGo บริษัทดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลได้ประกาศรองรับ AVAX เนื่องจากกำลังได้รับความสนใจจากสถาบันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีผลทำให้ลูกค้าของ BitGo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทต่าง ๆ ได้แก่ Bitstamp และ Bitbuy สามารถเสนอการซื้อขายและฝากเหรียญ AVAX ให้กับลูกค้าได้

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ของ Bank of America (BoA) ยังกล่าวชมว่า Subnet หรือ Subnetwork ใน Avalanche ช่วยให้การชำระราคาหลักทรัพย์เสร็จเร็วขึ้นและต้นทุนต่ำกว่าบล็อกเชนทางเลือก (หมายถึงอีเทอเรียม) ซึ่งเกิดมาเพื่อ Defi, NFT และเกมที่เล่นสำหรับสร้างรายได้

เว็บไซต์ของ avax ได้แสดงข้อมูลว่าล่าสุดบล็อกเชน Avalanche ได้ผ่านการประมวลผลบล็อกมามากกว่า 8 ล้านบล็อก และสร้าง Address มากกว่า 1,400,000 รายการ อีกทั้งตอนนี้ได้ประมวลผลทรานแซกชั่นมากกว่า 40,000,000 ธุรกรรม และได้นำเอาไปใช้สร้างสัญญาอัจฉริยะมากกว่า 70,000 รายการ

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส