9 ก.ย. 65 – ZORT สตาร์ตอัปแพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต็อกครบวงจร ร่วมมือกับ LINE SHOPPING และ TikTok Shop ช่วยเหลือผู้ค้าออนไลน์ในแต่ละแพลตฟอร์มด้วยการนำระบบของ ZORT มาให้บริการบนช่องทางของ Social Commerce ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์ขายของ หรือ ช่องทางแชต ที่ระบบจะสามารถจัดการกับคำสั่งซื้อ พร้อมเชื่อมต่อกับระบบสต็อกสินค้า ระบบขนส่ง ระบบจัดการชำระเงิน ฟีเจอร์ส่งเสริมการขาย (CRM) ที่พัฒนาจากความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริงและการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ซึ่งช่วยประหยัดเวลา ไม่ต้องเพิ่มจำนวนพนักงานในการดูแลหน้าร้าน

คุณสวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด (ZORTOUT) คาดว่า ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยเพิ่มยอดขายให้ผู้ค้าออนไลน์ที่เข้าร่วมได้ถึง 50% เนื่องจากเทรนด์ของ Social Commerce กำลังมาแรง และมีโอกาสสร้างยอดขายได้เทียบเท่าตลาด Marketplace ได้ภายใน 1-2 ปี ประกอบกับร้านค้าออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าทั้งแบบนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา มีมากถึง 2 ล้านราย ทำให้สามารถเติบโตได้อีกมาก ZORT จึงตั้งเป้าหมายเติบโต 100 % ในครึ่งปีหลัง 2565 และในปี 2566 ยังคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้ในระดับ 100% เช่นกัน

สำหรับผลการดำเนินการของ Zort ในครึ่งปี 2565 มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 4,500 ราย เติบโตถึง 30% จากปลายปี 2564 ทั้งจากลูกค้าระดับองค์กรและผู้ค้ารายย่อย ซึ่ง Zort ได้ช่วยสร้างมูลค่าการเติบโตให้ลูกค้าถึง 300 % ลดต้นทุนทางธุรกิจได้ถึง 30% 

คุณวริยา ลีระศิริ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย กล่าว Social Commerce เป็นช่องทางที่คนไทยนิยม เพราะใช้ง่าย น่าเชื่อถือจากการได้พูดคุยกับร้านค้าได้โดยตรง โดยปัจจุบันมีร้านค้าโซเชียลบน LINE SHOPPING มากถึง 450,000 ร้าน และ 80% เป็นร้านค้ารายย่อย หรือ SMEs ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนร้านค้าเหล่านี้จึงร่วมมือกับ ZORT เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ประกอบการที่กำลังต้องการขยายธุรกิจ

คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์  TikTok Shop Lead (TikTok Thailand) กล่าวว่า TikTok มีผู้ใช้มากกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก การผสานคอนเทนต์ที่มีความเป็นตัวเองและมีความบันเทิง และการค้าการขาย กลายเป็น Shoppertainment การซื้อขายที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อหา เกิดประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่แปลกใหม่ ผู้บริโภคจะสามารถซื้อขายสินค้าภายในร้านบน TikTok Shop ได้ทันทีผ่านลิงค์บนวิดีโอหรือไลฟ์ต่าง ๆ ของผู้ขาย การนำบริการของ ZORT เข้ามาช่วยจัดการคำสั่งซื้อผ่านการไลฟ์ทาง TikTok Shop จึงถือว่าตอบโจทย์ และจะเป็นบริการที่จะเติบโตแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส