Withings ได้ทำการเปิดตัว Smartwatch 2 รุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อว่า ‘The Move ECG’ และ ‘The Move’ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการตรวจจับกิจกรรมต่าง ๆ ของผู้ใช้งาน และนับจำนวนก้าวเดินผ่าน GPS ทางโทรศัพท์ แต่ทั้งสองรุ่นจะต่างกันที่ ‘The Move ECG’ สามารถวัดคลื่นหัวใจของผู้ใช้งานได้

‘The Move ECG’ ตัวนี้จะมี Electrodes สามตำแหน่งเพื่อทำการวัดค่า ECG โดยมีสองอันที่ด้านหลังเรือน และอีกหนึ่งอันที่ Bezel ของนาฬิกา ( Bezel คือกรอบวงแหวนรอบ ๆ กระจกนาฬิกา) และเมื่อต้องการวัด ECG ก็เพียงแค่สัมผัสที่ขอบนาฬิกาทั้งสองข้าง นาฬิกาจะสั่นเมื่อทำการวัดค่า ECG และที่สำคัญข้อมูลทั้งหมดจะถูกบันทึกไปยังแอพ Health Mate ของทางบริษัทด้วย

และถ้าใครถามถึงความปลอดภัยละก็ ไม่ต้องห่วงเพราะ The Move ECG ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ Apple Watch รุ่นล่าสุด ที่ถึงแม้จะได้รับการรับรอง แต่มันก็มาพร้อมกับข้อแม้จากองค์การว่า อุปกรณ์เหล่านี้เป็นเพียงเครื่องช่วยวัดเท่านั้น แต่มันไม่สามารถแทนที่การตรวจแบบดั้งเดิมจากแพทย์ได้ ดังนั้นคุณจึงไม่ควรพึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ในการวินิจฉัยทางการแพทย์อย่างจริงจัง

สำหรับราคาของ Smartwatch เหล่านี้ The Move เปิดตัวมาด้วยราคา $69.95 พร้อมดีไซน์ 5 สี กับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่นานถึง 18 เดือน และในตอนนี้ก็เปิดให้ทุกคนสั่งซื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ตัวสินค้านั้นจะเริ่มจัดส่งในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วน The Move ECG มาพร้อมกับราคา $129.95 อายุการใช้งานแบตเตอรี่ 12 เดือน ซึ่งจะเปิดให้จองในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

Withings ยังประกาศเปิดตัวนาฬิกาที่สามารถวัด BPM ได้โดยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายหูฟังหมอ ที่ทำจากสแตนเลสเพื่อวัดความดัน จังหวะการเต้นของหัวใจ และฟังเสียงหัวใจได้เหมือนกับเป็น Digital stethoscope พร้อมกับแสดงผลการวัดต่าง ๆผ่านทางหน้าจอ และเจ้าอุปกรณ์นี้ยังสามารถใช้งานเป็นเซ็นเซอร์วัด ECG ได้ด้วย เพียงแค่วางไว้บนหน้าอกเท่านั้น ถึงแม้ว่าในตอนนี้ยังอยู่ในการรอการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาอยู่ แต่ทางบริษัทมีแผนจะจำหน่ายในราคา $249.95 ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

อ้างอิง