ข่าวน่าตลกที่อาจจะขำไม่ออกของคุณยาย Judith Streng วัย 77 ปีชาว Texas นี้เกิดขึ้นในช่วงวันหยุด ขณะที่เธอและลูกชายไปเที่ยวที่ Jökulsárlón Lagoon ใน Iceland

ขณะที่กำลังเดินเที่ยวชมธารน้ำแข็ง ทันใดนั้นเองเธอก็เห็นก้อนน้ำแข็งที่ดูไปดูมาเหมือนราชบัลลังค์อยู่ที่ริมหาด เธอจึงเข้าไปนั่งเพื่อที่จะถ่ายรูปแต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ คลื่นลูกใหญ่ก็ซัดเข้ามา พัดเอาเธอและบัลลังค์น้ำแข็งลอยออกจากฝั่งไกลออกไปเรื่อยๆ การเที่ยวในวันหยุดเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ เดือดร้อนไปถึงหน่วยกู้ภัยชายฝั่งต้องช่วยชีวิตเธอและพาเธอกลับฝั่ง

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว หลานสาวของเธอได้โพสต์ภาพคุณยายที่ลอยไกลออกไปจากฝั่งพร้อมแคปชั่นที่ว่า “เธอได้เสียอาณาจักรของเธอไปหลังจากที่ลอยออกไปกับทะเล!” ภาพดังกล่าวถูกรีทวีตกว่า 66,000 ครั้ง ภายในเวลาไม่กี่วัน

Judith ได้กล่าวกับสำนักข่าว ABC ว่า ผู้ช่วยชีวิตของเธอคือ Randy Lacount กัปตันเรือจากฟลอริดาที่เห็นเธอลอยอยู่กลางทะเล เธอมีความคิดที่อยากจะเป็นราชินีนั่งบนบัลลังค์มาตลอดเมื่อเธอเจอน้ำแข็งที่มีลักษณะเหมือนเก้าอี้เธอจึงอยากลองนั่ง ในตอนแรกเธอเห็นผู้หญิง 2-3 คนก่อนถ่ายรูปกับมัน และมันก็ดูมั่นคงปลอดภัยดี แต่อาจเป็นเพราะเธอน้ำหนักเบาเกินไป เมื่อถึงคราวของเธอมันจึงลอยออกทะเลไปซะอย่างนั้น

อ้างอิง