การประสบความสำเร็จมีเงื่อนไข และ ตัวแปรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมุมมองทางความคิด การตัดสินใจที่เฉียบคม ที่จะสามารถขับเคลื่อนคุณเข้าสู่ความสำเร็จเหล่านั้นได้ แต่ที่กล่าวมานี้เป็นเงื่อนไขที่จะผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จในอาชีพ หรือ ธุรกิจเท่านั้น แต่หากคุณอยากประสบความสำเร็จในชีวิตมีอีกหนึ่งความลับที่สำคัญกว่านั้น

นักวิจัยกล่าวว่าหากคุณต้องการจะประสบความสำเร็จในชีวิต ความลับที่สำคัญคือคนที่คุณจะแต่งงานด้วย งานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Carnegia Mellon กล่าวว่า การที่เรามีคนรักที่คอยสนับสนุนเรา เราจะสามารถมองเห็นช่องทางและโอกาสในการประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ดังคำกล่าวที่ว่า ‘ผู้ชายที่ประสบความสำเร็จมักจะมีผู้หญิงเป็นเบื้องหลังเสมอ’ (แต่ในงานวิจัยชี้ให้เห็นว่าไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้น ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จก็ใช้คำกล่าวนี้ได้เช่นกัน)

งานวิจัยได้ทำการทดสอบในคู่รักจำนวน 163 คู่ คู่รักทุกคู่จะถูกขอให้เลือกระหว่าง ร่วมกันแก้ปัญหา Puzzle ธรรมดา หรือ ร่วมแข่งขันเพื่อชิงรางวัล ผลปรากฏว่าคู่รักที่คอบสนับสนุนให้กำลังใจกันส่วนมากจะเลือกเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงรางวัล ในขณะที่คู่รักที่ไม่ค่อยสนับสนุนกันเลือกที่จะแก้ปัญหา Puzzle มากกว่า

Brooke Feeney หัวหน้างานวิจัยกล่าวว่า การสนับสนุนการตัดสินใจต่างๆ ของคู่รัก จะช่วยทำให้อีกฝ่ายมีความมั่นใจมากขึ้น นั่นทำให้การตัดสินใจแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพ และส่งผลดีต่อคุณภาพชีวิตในระยะยาว อย่างที่เรารู้คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนที่มีเบื้องหลังเป็นคู่แต่งงานของเขาอย่างเช่น Mark Zuckerberg และ อดีตประธานาธิบดี Barack Obama ที่เคยกล่าวว่าภรรยาคือคนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จเหล่านี้ และเช่นเดียวกันกับนักร้องสาว Beyoncé ที่เคยกล่าวว่าสามีของเธอ Jay-Z เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอเติบโตขึ้นเช่นกัน

อ้างอิง