ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนี้ iPad เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่คนหลายคนชื่นชอบ ด้วยความที่มีขนาดใหญ่ใช้งานสะดวก และการมาพร้อมกับ Apple Pencil ยิ่งทำให้ iPad เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ชอบวาดรูปและจดบันทึกได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่ชอบวาดรูปด้วย iPad ละก็ตอนนี้ Adobe เค้ามีข่าวดี เพราะเค้ากำลังจะเปิดตัวแอปที่ชื่อว่า ‘Adobe Fresco’ แอปที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการวาดรูปโดยเฉพาะ (ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Project Gemini) ตัวแอปจะรวบรวมเทคนิคการวาดภาพของอิตาลีที่มีอายุยาวนานหลายศตวรรษให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกสร้างสรรค์ผลงานของตนเองได้

บริษัทเปิดเผยว่า ล่าสุด Creative Cloud กำลังเปิดให้บริการทดสอบขั้น Beta เพื่อการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้ ตัวแอปมีจุดประสงค์ในการรองรับการใช้งานของศิลปินมืออาชีพเป็นหลัก พวกเขาสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ที่หลากหลายนอกเดสก์ท็อปเพื่อสร้างผลงานได้อย่างอิสระ Fresco จะรวมแปรงแรสเตอร์ เวกเตอร์ และ ไดนามิค ไว้ในแอพเดียว และแอปอนุญาตให้ศิลปินซิงค์แปรงของพวกเขาใน Photoshop CC มาใช้งานแอปได้อีกด้วย

Scott Belsky รองประธานบริหาร Creative Cloud กล่าวว่า สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือนักวิทยาศาสตร์จาก Adobe ทำงานกันอย่างหนักในการสังเกตและจำลองลักษณะเม็ดสี การกระจายตัว และการซึมเข้ากระดาษหลังการระบายสีบนโลกความเป็นจริง เพื่อให้ได้แอปที่มีการลงสีที่สมจริงมากที่สุดเท่าที่พวกเขาจะสามารถทำได้ในตอนนี้ พวดเราเรียกมันว่า ‘Live Brush’ ซึ่งสามารถเลียนแบบการวาดภาพสีน้ำ และ สีน้ำมันบนผ้าใบ ที่แตกกต่างกันไปตามประเภทของแปรงที่ใช้ได้เป็นอย่างดี

Play video

อ้างอิง