เมื่อเดือนธันวาคม 2017 และ เดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา The New York Times ได้ปล่อยคลิปวีดีโอ 3 คลิป ที่หน่วยบินของกองทัพเรือสหรัฐฯ สามารถจับภาพวัตถุ ‘ที่ไม่สามารถระบุได้’ ว่ามันคืออะไรบนท้องฟ้าได้

วัตถุลึกลับนั้นเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเหนือเสียง และบินสูงเป็นหมื่นฟุตจากพื้นโลกโดยไม่มีปีกและเครื่องยนต์ หรือร่องรอยของการขับเคลื่อนด้วยวิธีการใด ๆ เลย วัตถุประหลาดนี้มาจากไหน? หรือมันจะเป็นโดรนที่ขับเคลื่อนด้วยวิทยาการสุดล้ำสมัยกันแน่?

จากคำแถลงการณ์ของโฆษกของรองหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการนาวีเพื่อการสงครามสารสนเทศ ผ่านเว็บไซต์ข่าวกรองเรื่อง The Black Vault, Joseph Gradisher กล่าวว่า ภาพจากวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ทั้ง 3 เป็นวิดีโอที่ถูกถ่ายได้ในสถานที่ฝึกอบรมทางทหารจริง แต่ถึงอย่างนั้นในตอนนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามันคืออะไร และ ยังไม่สามารถหาวัตถุลึกลับนั้นพบ

Play video

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางกองทัพของสหรัฐฯ ไม่เคยเผยแพร่ภาพหรือวีดีโอที่อาจมีส่วนเกี่ยวของกับ UFO หรือวัตถุลึกลับจากอวกาศมาก่อน The Black Vault กล่าวว่าวีดีโอเหล่านี้อาจถูกลักลอบปล่อยออกมาจากอดีตพนักงานเพนตากอนที่ได้ยื่นขออนุญาตแบ่งปันกับหน่วยงานรัฐบาลหลายแห่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฐานข้อมูลเกี่ยวกับยานพาหนะทางอากาศไร้คนขับ (UAV) หรือจริง ๆ แล้วกองทัพกำลังรับมืออยู่กับอะไรกันแน่ ?

อ้างอิง: CBS NEWS