เป็นเรื่องราวใหญ่โตเมื่อ นาย Akbar Al Baker ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบิน Qatar Airways กล่าวในการเปิดแผนงานขยายสนามบินนานาชาติ Hamad ใน Doha เมื่อเดือนที่แล้วว่า งานออกแบบสนามบินของพวกเขาโดนก๊อป!

Play video

อ้างอิงรายงานจาก Straits Times ถึงแม้จะไม่ออกชื่อประเทศที่ก๊อปงานออกแบบสนามบินไปก็ตามแต่เห็นได้ชัดว่านาย Akbar กำลังพาดพิงถึง Changi’s Jewel complex ห้างสรรพสินค้าที่เป็นส่วนหนึ่งของสนามบิน Changi Airport ใน สิงคโปร์ ร้อนไปถึงผู้ดำเนินการสนามบินของสิงคโปร์ที่ต้องออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ที่เต็มไปด้วยร้านค้า และน้ำตกในร่มนั้น ไม่ได้เลียนแบบกาตาร์มาแต่อย่างใดทั้งสิ้น

Jewel Changi Airport เปิดให้บริการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ด้านในประกอบไปด้วยร้านค้าต่าง ๆ มากมายที่เปิดให้บริการแก่ผู้มาเยือนทุกท่าน รวมทั้งยังมีน้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลก (40 เมตร) ตั้งเป็นจุดเด่นในอาคาร

เศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่กำลังเจริญเติบโตผลักดันให้เมืองเล็ก ๆ ในเอเชียจำเป็นที่จะต้องพัฒนาเพื่อรองรับนักท่องเทียวให้มากขึ้น CEO ของ Changi Airport Group ยืนยันกับ Straits Times ว่า ทางบริษัทให้ความเคารพทรัพย์สินทางปัญญา และคาดว่าบริษัทผู้ร่วมลงทุนอื่นก็เช่นกัน ผู้ออกแบบอาคาร Safdie Architects ที่รับผิดชอบในการออกแบบอาคารนี้ไม่เคยทำงานในกาตาร์มาก่อน ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้น้อยมากที่นักออกแบบของเราจะก๊อปงานออกแบบของที่อื่น

อ้างอิง Bloomberg.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส