28 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุการณ์สุดแปลกพบสามผู้เสียชีวิตหลังจากมีการเทน้ำแข็งแห้งลงไปในสระว่ายน้ำของงานเลี้ยงวันเกิดแห่งหนึ่งที่กรุงมอสโกประเทศรัสเซีย ซึ่งงานเลี้ยงวันเกิดนี้เป็นของ Yekaterina Didenko คนดังแห่งอินสตาแกรมได้จัดงานฉลองครบรอบวันเกิด 29 ปีที่สระว่าย Devyaty Val (Ninth Wave) complex ทางตอนใต้ของเมือง

Didenko เป็นผู้สร้างเนื้อหาบนอินสตาแกรมที่มีติดตามจำนวนมากนับล้านคน โดยการโพสต์แบ่งปันเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการประหยัดเงินในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยาและเภสัชกรรม

เรื่องสุดเศร้าเกิดขึ้นเมื่อแขกหลายคนที่ได้ไปซาวนาบ่นว่ารู้สึกร้อน จึงมีการสั่งน้ำแข็งแห้ง 25 กก. โยนลงไปในสระให้เกิดความเย็น จากนั้นก็มีคนลงไปว่ายน้ำในสระเพื่อคลายร้อน แต่ไม่นานก็เริ่มมีหลายคนหายใจไม่ออกและหมดสติ จนมีผู้เสียชีวิต 3 รายซึ่งพวกเขาทั้งหมดอายุประมาณ 30 ปี และหนึ่งในผู้เสียชีวิตก็คือ สามีของ Didenko เจ้าของงานวันเกิด

สาเหตุของการเสียชีวิตจากการวิเคราะห์เบื้องต้นระบุว่าเกิดจากการหายใจไม่ออก เนื่องจากน้ำแข็งแห้งเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ที่อยู่ในสถานะของแข็ง และเมื่อถูกแช่ลงในน้ำก็จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา โดยเฉพาะพื้นที่ที่ไม่มีอากาศระบายจะมีก๊าซอยู่จำนวนมาก จนสามารถทำให้ผู้ที่สูดดมเข้าไปในปริมาณที่มากเสียชีวิตได้

ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของวันเกิดที่ต้องสูญเสียสามีผู้เป็นที่รักและอีก 2 มิตรสหายที่มาร่วมงาน และขอปิดท้ายด้วยข้อความในอินสตารแกรมที่เจ้าของวันเกิดได้โพสต์ถึงงานวันเกิดและขอบคุณทุกคนที่ได้แสดงความยินดี ก่อนที่จะเกิดการสูญเสียในครั้งนี้

ที่มา : bbc