เป็นเรื่องที่เชื่อว่าหลายคนคงคิดกันไว้แล้วว่าต้องมีสักวันแน่ ๆ แล้วก็มีจริง ๆ ด้วย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกทำลายแหล่งรีไซเคิลหน้ากากอนามัย ณ ร้านรับซื้อของเก่า ใน ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

เจ้าหน้าที่บุกจับแหล่งรีไซเคิลหน้ากากอนามัยขณะที่วัยรุ่นชายทั้งหมด 6 คนกำลังแบ่งหน้าที่กันรีไซเคิลหน้ากากอนามัย ตั้งแต่ คัดแยก ซักล้างด้วยเครื่องซักผ้า รวมถึงรีดหน้ากากอนามัยให้เรียบก่อนบรรจุลงแพ็กเกจเพื่อเตรียมไปขายใหม่อีกรอบ อีกทั้งยังมีหน้ากากอนามัยที่ชำรุดจนไม่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ใหม่อีกด้วย

จากการสอบสวนได้ข้อมูลว่าโรงงานรีไซเคิลดังกล่าวเป็นของโรงงานนี้เป็นของนางจินตนา แต่ขณะนั้นไม่อยู่ที่โรงงาน มีลุกชายวัย 17 ปีคอยคุมคนงาน ซึ่งให้การว่าแม่ของตนจะนำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาจากโรงงานแห่งหนึ่ง จากนั้นจะว่าจ้างวัยรุ่นให้ทำหน้าที่ต่าง ๆ ตั้งแต่คัดแยก ไปจนถึงบรรจุลงห่อใหม่อีกครั้ง โดยมีค่าจ้างชิ้นละ 1 บาท วันหนึ่งทำประมาณ 300-400 ชิ้น

ตำรวจได้สอบปากคำนางจินตนาเบื้องต้น ได้ปธิเสธการรีไซเคิลหน้ากากอนามัย โดยอ้างว่าตนแค่จะแยกเหล็กภายในหน้ากากอนามัยไปขายต่อ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ และรอดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม

Play video

อ้างอิง ช่อง8