โบสถ์ในเกาหลีใต้ใช้สเปรย์เกลือฉีดเข้าไปในปากของผู้ที่เข้าโบสถ์ด้วยมีความเชื่อว่าสเปรย์เกลือจะสามารถฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ Covid-19 ได้ แต่ด้วยการใช้สเปรย์เกลือขวดเดียวกัน ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 46 ราย

หน่วยงานท้องถิ่นและคลิปที่ถูกเผยแพร่ยืนยันว่าโบสถ์ River of Grace Community ในจังหวัดคย็องกี ทางใต้ของโซลยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ของโบสถ์ได้ใช้สเปรย์เกลือชนิดขวดลึก พ่นเข้าไปในปากของผู้ที่เข้าโบสถ์ ทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว

Lee Hee-young เจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดคย็องกีกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง และได้รับการยืนยันแล้วว่าเจ้าหน้่ที่ของโบสถ์ได้ใช้สเปรย์ฉีดเข้าไปในคอของผู้ที่เข้ามาในโบสถ์โดยได้รับการยืนยันอาการป่วย “การทำแบบนี้ทำให้ไวรัสแพร่กระจายแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพียงเพราะความเชื่อว่าน้ำเกลือสามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้”

ปัจจุบันโบสถ์ดังกล่าวถูกปิดตัวลง และผู้ที่เข้าโบสถ์นี้ทุกคนจะถูกตรวจสอบว่าติดเชื้อ Covid-19 ด้วยหรือไม่ ซึ่งทางการเกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น 74 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 8,236 ราย

จากข่าวข้างต้นก็ทำให้เราทราบได้ว่า “ความไม่รู้” ค่อนข้างน่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง ก่อนจะทำอะไรหรือเชื่ออะไรก็อย่าลืมหาข้อมูลก่อนด้วยนะครับ

อ้างอิง SCMP

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส