การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้เกิดการปิดเมืองในหลายประเทศ ถึงแม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าเกมเป็นบ่อเกิดของทุกปัญหา แต่ในเวลานี้ การเล่นเกมอยู่บ้านดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แม้แต่ WHO ยังแนะนำให้อยู่บ้านเล่นเกมบ้างเพื่อผ่อนคลายสมองในช่วงเวลาเคร่งเครียดเช่นนี้

แต่ที่ยังคงเป็นคำถามคือ เมื่อไหร่การแพร่ระบาดจะจบลงล่ะ การปิดเมืองจะคงอยู่ไปถึงเมื่อไหร่กัน?

เว็บไซต์ Onlinecasioni.ca ได้ออกแบบนักเกมเมอร์หรือนักเล่นเกมในอีก 20 ปีข้างหน้า จะมีหน้าตาและรูปร่างเป็นอย่างไร ผู้สร้างแจ้งว่ารุปร่างดังกล่าวนั้นนับเฉพาะบุคคลที่ไม่มีโอกาสที่จะได้เปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต หากไวรัสยังแพร่ระบาด และยังต้องเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง

สิ่งที่เปลี่ยนไปหลัก ๆ เลยคือท่าทางของคน หลังค่อมขึ้น ไหล่งุ้มหรือห่อมาข้างหน้า กับท้องที่ลงพุงจนกลมจากการที่บริโภคอาหารเข้าไปเพียงอย่างเดียวโดยไม่ออกกำลังกายและไม่ใช่เพียงผิวที่ซีด แต่ยังมีกลากหรือร่องรอยตามผิว เส้นเลือดขอด ข้อบวมจากการนั่งนาน รวมถึงแผลตามนิ้วที่เกิดจากการใช้งานคีย์บอร์ดเป็นต้น

gamer

Onlinecasiomi.ca แนะนำว่าถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลากักตัวอยู่บ้านก็อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง เช่น การเคลื่อนไหว ออกกำลังกายง่าย ๆ ในบ้าน รวมถึงรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีได้

อ้างอิง Dualshocker

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส