ทางกรมศุลกากรของอเมริกาได้ออกมาประกาศทางเว็บไซต์ทางการ เรื่องขอให้ผู้เดินทางหยุดใส่มูลวัวเข้าไปในกระเป๋าเดิอนทางหลังจากพบมูลวัว 2 ก้อนในกระเป๋าเดินทางที่ถูกทิ้งไว้จากผู้โดยสารสายการบิน Air India

มูลของวัวนั้นถูกพบในกระเป๋าเดินทางของผู้เดินทางจากสายการบิน Air India ที่ลงจอดที่สนามบินนานาชาติวอชิงตันเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนตัวมูลนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่ทำลายไปในเวลาต่อมา คาดว่าสาเหตุที่มีการนำมูลวัวติดกระเป๋าเดินทางมาด้วยนั้นอาจจะเป็นเพราะมีคนบางกลุ่มในอินเดียเชื่อว่ามูลของวัวนั้นมีประโยชน์ในด้านสุขภาพจนไปถึงมีความเชื่อว่ามูลของวัวนั้นสามารถช่วยป้องกันโรค โควิด-19 ได้จนนำไปทาตัวกันในอินเดียมาแล้ว

มูลของวัวนั้นเป็นหนึ่งในของที่ห้ามนำเข้าจากอินเดียเข้ามาในอเมริกาเพราะอาจนำโรคติดต่อในสัตว์อย่างปากและเท้าเปื่อยที่พบได้ในหลาย ๆ ประเทศซึ่งฟาร์มของทางอเมริกานั้นได้ปลอดโรคนี้มาตั้งแต่ปี 1929 แล้ว

ความเชื่อต่าง ๆ ของแต่ละมุมโลกนั้นมีทั้งทีให้ประโยชน์และทำให้เกิดอันตรายต่อทั้งตัวบุคคลและสังคม ก่อนที่จะเชื่อข่าวหรือความเชื่ออะไรโปรดศึกษาให้แน่ใจก่อนว่าน่าเชื่อถือได้มากแค่ไหน ถ้าสนใจข่าวต่าง ๆ ก็ติดตาม Beartai ไว้ได้เลยครับ ทางเรามีข่าวอัปเดตให้ติดตามตลอดเวลาครับ

อ้างอิง