โธมัส ยูจีน คอลุซซี (Thomas Eugene Colucci) ได้โทรหาสำนักงานกรองปราบเฮอร์นันโด (Hernando County Sheriff’s Office) เพื่อตรวจสอบยาไอซ์ที่เขาเพิ่งซื้อมา โดยคอลุซซีบอกกับตำรวจว่า เขาเป็น ‘ผู้ใช้ยาที่มีประสบการณ์ (experienced drug user)’ เขาเชื่อว่านี่ไม่ใช่ยาไอซ์ของจริง และเขารู้ว่าเมื่อเสพยาไอซ์ของจริงแล้วมันควรจะรู้สึกอย่างไร

Thomas Eugene Colucci called officers on Friday, telling them he was an experienced drug user, before handing them his address and asking them to test the meth he had just bought
ที่มา: Hernando County Sheriff’s Office

เมื่อตำรวจมาถึง คอลุซซีจึงได้มอบถุงขนาดเล็ก 2 ใบที่มีสารผลึกใสสีขาวให้กับเจ้าหน้าที่ โดยคอลุซซีต้องการให้ตำรวจตรวจสอบยาไอซ์ที่เขาซื้อมา เพื่อที่คนอื่น ๆ จะได้ไม่ต้องซื้อ ‘ยาไอซ์ปลอม’ จากผู้ขาย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการทดสอบก็พบว่า ‘ยาไอซ์ปลอม’ ที่คอลุซซีอ้าง จริง ๆ แล้วมันเป็น ‘ยาไอซ์ของแท้!’

หลังจากนั้นตำรวจจึงได้จับกุมตัวคอลุซซีด้วยข้อหามียาเสพติดอยู่ในครอบครอง และตั้งวงเงินประกันตัวไว้ที่ 7,000 เหรียญ (ประมาณ 234,000 บาท)

ในท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ได้ออกมากล่าวว่า ใครที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับความถูกต้องของยาเสพติดที่ผิดกฎหมายที่คุณมีอยู่หรือได้รับจากบุคคลอื่น ทางสำนักงานกองปราบเฮอร์นันโดก็ยินดีที่จะให้บริการตรวจสอบโดยไม่คิดค่าบริการ!

อ้างอิง: NBCnews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส