จากเหตุดราม่าที่ วิล สมิธ (Will Smith) ตบหน้า คริส ร็อก (Chris Rock) ที่พูดล้อเลียนภรรยายของเขา ในงานประกาศรางวัลออสการ์เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่าน ทำให้ยอดขายตั๋วเดี่ยวไมโครโฟนของร็อก ขายหมดเกลี้ยง

โดยหลังเกิดเหตุการณ์นี้สมิธ ก็ได้ออกมาขอโทษร็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ทางด้านเจดา พิงเก็ตต์ สมิธ (Jada Pinkett Smith) ภรรยาของสมิธ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก ผ่านอินสตาแกรมว่า “นี่เป็นช่วงเวลาแห่งการเยียวยา และฉันอยู่ตรงนี้เพื่อมัน”

ส่วนด้านร็อก เองก็ยังไม่มีท่าทีที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเวทีออสการ์

เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ทาง Tickpick ซึ่งเป็นเว็บไซต์กลางเสนอราคาตั๋ว ได้ออกมาเปิดเผยว่า ราคาบัตรเข้าชมเดี๋ยวไมโครโฟนของร็อก ราคาพุ่งสูงถึง 411 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 13,000 บาท  จากเดิมราคาอยู่ที่ 46 ดอลลาร์ซึ่งเป็นตั๋วราคาที่ถูกที่สุดเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่ราคาตั๋วของรอบฉายในวันศุกร์ 1 เมษายน จะเริ่มต้นที่ 503 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 17,000 บาท และตอนนี้ตั๋วได้ขายหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้วบนเว็บไซต์ TicketMaster

การจัดจำหน่ายตั๋วเดี่ยวไมโครโฟนของร็อก เริ่มขายเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และตอนนี้ทาง TickPick แจ้งว่ายอดขายตั๋วเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนถึง 88% ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ร็อกถูกสมิธ ตบบนเวทีออสการ์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส