เรนัลโด มาร์คัส กรีน (Reinaldo Marcus Green) ผู้กำกับ ‘King Richard’ (2021) ได้ให้สัมภาษณ์กับกับเว็บไซต์ The Hollywood Reporter เกี่ยวกับซีรีส์ใหม่ของ HBO เรื่อง ‘We Own the City’ ที่กำลังกำลังกับ โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์นั้น เขาได้กล่าวถึงความต้องการเดินในเส้นทางอาชีพแบบเดียวกับ แครี ฟูกูนากะ (Cary Fukunaga) ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ James Bond ภาคล่าสุดอย่าง ‘No Time to Die’ (2021)

เมื่อเขาถูกถามว่าอยากจะสร้างสร้างภาพยนตร์ ‘James Bond’ หรือไม่ ซึ่งกรีนก็ตอบไปชัดเจนว่า “แน่นอน” และถ้าหากต้องหาใครสักคนมารับบทนำแล้วนั้น เขาก็ต้องการให้ อิดริส เอลบา (Idris Elba) มารับบทนี้

“ผมอยากจะมีโอกาสได้กำกับภาพยนตร์ Bond เรื่องใหม่ ผมโตขึ้นมาพร้อมกับการชมภาพยนตร์ป๊อปคอร์น ดังนั้นผมก็จอาจะเพิ่มส่งที่น่าสนใจให้ภาพยนตร์ได้มากขึ้น และผมอยากจะเห็นว่าอิดริส (หมายถึง อิดริส เอลบา) สนใจจะรับบทนี้หรือไม่”

Idris Elba
อิดริส เอลบา ในซีรีส์ ‘Luther’ (2010 – 2019) ที่สร้างชื่อให้เขาอย่างมาก : ภาพจาก BBC

กรีนเป็นผู้กำกับมากฝีมือที่ส่งให้ ‘King Richard’ เข้าชิงออสการ์หลายรางวัล รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยทำให้ วิล สมิธ (Will Smith) คว้าสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาได้อย่างสมภาคภูมิ แม้ว่าจะเกิดเหตุรุนแรงอย่างไม่คาดฝันขึ้นในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ผ่านก็ตาม

ก่อนหน้านี้ กรีนได้เริ่มเป็นที่จับตามมองจากการกำกับ ‘Monsters and Men’ ภาพยนตร์ดราม่าเมื่อปี 2018 ที่นำแสดงโดย จอห์น เดวิด วอชิงตัน (John David Washington) และ แอนโทนี รามอส (Anthony Ramos) ตามมาด้วย ‘Joe Bell’ ในปี 2019 ที่ีนำแสดงโดย มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) ซึ่งเปิดโอกาสให้เขาได้กำกับ ‘King Richard’ ที่ช่วยยกระดับชื่อเสียงของเขาขึ้นมาอย่างชัดเจน

King Richard
เรนัลโด มาร์คัส กรีน (ซ้าย) ระหว่างกำกับ วิล สมิธ (ขวา) ในกองถ่าย ‘King Richard’ : ภาพจาก IMDB

ในขณะนี้่ กรีนกำลังกำกับภาพยนตร์ชีวประวัติของ บ็อบ มาร์เลย์ (Bob Marley) ที่มีกำหนดฉายในปี 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส