เป็นเวลาหลายปีกว่าซีรีส์ ‘Stranger Things’ จะกลับมาให้ชมกันอีกครั้งในซีซัน 4 ซึ่งในซีซัน 4 จะมีการเล่าเรื่องราวหลายเส้นเรื่องก่อนจะมาบรรจบเป็นเส้นเรื่องเดียวกัน พร้อมทั้งมีการเปิดประตูไว้เผื่อทำซีรีส์ภาคแยกในอนาคตด้วย

Stranger Things Season 4

“พวกเรามีไอเดียมากมาย” แมตต์ ดัฟเฟอร์ (Matt Duffer) หนึ่งในผู้สร้างซีรีส์ ‘Stranger Things’ บอกกับทาง SFX Magazine “ถ้าพวกเราอยากจะทำซีรีส์แยกเพื่อให้ ‘Stranger Things’ สมบูรณ์หรือเพื่อความต่อเนื่องของเรื่องราว ผมก็มีไอเดียที่น่าตื่นเต้นหลายอย่าง แต่เรื่องราวที่จะเล่าต้องน่าตื่นเต้นมากพอที่พวกเราจะรู้สึกอยากทำมันด้วยนะครับ ผมต้องการความรู้สึกแบบ ‘พระเจ้า ผมต้องการทำจริง ๆ ผมรู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นมาก’ ดังนั้นพวกเราจึงค่อนข้างระวังการตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ทำอะไรมาก ๆ ครับ” เขากล่าว

นอกจากนี้เขายังเสริมด้วยว่าสิ่งสำคัญคือพวกเขา (สองพี่น้องดัฟเฟอร์) อยากเล่าสิ่งที่แตกต่างออกไป ไม่ใช่แค่การหยิบเรื่องราวที่เคยเล่าไปแล้วมาทำใหม่ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่อยากเป็นผู้นำในการสร้างภาคแยกต่าง ๆ ของ ‘Stranger Things’ เพราะพวกเขาพร้อมส่งไม้ต่อให้โชว์รันเนอร์คนใหม่ ๆ เสมอ แต่ขอแค่ทั้งสองคนยังมีส่วนร่วมในการสร้างด้วยก็พอใจแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส