อลิเซีย วิแคนเดอร์ ดาราสาววัย 28 ที่งานชุกที่สุดในช่วงนี้ โด่งดังมาจากบทไซบอร์กใน Ex Machina (2015) แล้วก็มีงานต่อเนื่อง The Man From U.N.C.L.E. และไปคว้าออสการ์ดาราสมทบจาก The Danish Girl กลายเป็นม้ามืดคว้าบท ลารา ครอฟต์ จากหนัง Tomb Raider Reboot ไปได้ พลิกโผที่มีข่าวตัวเก็งว่าจะเป็น เดซี ริดลีย์ จาก Star Wars :The Force Awakens ไปได้ ภาพแรกของเธอในเสื้อแขนกุดกางเกงขาสั้นและผมเปียหางยาวที่เป็นเอกลักษณ์ของ ลารา ครอฟต์ ก็ดูเหมาะสมดี ติดที่ว่าหลายคนเห็นแล้วทักว่าเธอดูเป็นลารา ครอฟต์ที่หน้าอกแฟบต่างกับลารา ในเกมที่อกตู้มมาก

tae4ddbe-jpg

อลิเซีย วิแคนเดอร์ ตอนรับรางวัลออสการ์ ดาราสมทบหญิงจาก The Danish Girl

หนัง Lara Croft เป็นหนังน้อยเรื่องจากเกมที่ประสบความสำเร็จ ภาคแรกออกฉายในปี 2001 ในชื่อ Lara Croft : Tome Raider ได้แองเจลินา โจลี่ มารับบท และมีภาค 2 ตามมาในปี 2003 ในชื่อ Lara Croft : Tomb Raider Cradle Of Life ภาคแรกทำสถิติหนังจากเกมที่ทำเงินสูงที่สุด 131 ล้านเหรียญ มาโดน Warcraft ทำลายสถิติไปในปีนี้ด้วยรายได้ 422 ล้านเหรียญ

qsFN9w6

Tome Raider เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้ผู้กำกับ โรอาร์ อูทัก ชาวสวีเดน ที่เพิ่งมีหนัง The Wave เข้าฉายในบ้านเราไม่นานมานี้ และได้ทีมเขียนบทจาก Iron Man และ Snow White And The Huntsman โดยยังคงเรื่องราวอิงจากวีดีโอเกมเช่นเดิม

ขณะนี้วางกำหนดฉายไว้วันที่ 16 มีนาคม 2018 ที่เดิมวอร์เนอร์วางไว้ว่าจะให้ The Flash ออกฉายในวันนี้ แต่หนังติดปัญหาล่าช้าจากการเปลี่ยนตัวผู้กำกับ เลยเอา Tomb Raider ลงแทน ถึงแม้เป็นวันเปิดตัวที่ไร้คู่แข่งแต่ล้อมหน้าล้อมหลังไปด้วย อนิเมชั่นทุนสูงทั้งนั้น สัปดาห์ก่อนหน้าก็มี Wreck It Ralph 2 แล้วตามมาด้วย Annubis ของ ฟอกซ์ , Peter Rabbit ของโซนี่ และอีกเรื่องที่ยังไม่มีชื่อของ ดรีมเวิร์ค และปิดท้ายด้วย Ready Player One ของสปิลเบิร์ก ดูทีท่าการประเดิมบท ลารา ครอฟต์ ของหนู อลิเซีย จะเจอศึกหนักนะ