ไม่ว่าจะทำอะไรก็ชวนว้าวไปหมดสำหรับ โยชิกิ (Yoshiki) หัวหน้าและผู้ก่อตั้งวงเจร็อกระดับตำนาน X-Japan ที่คราวนี้ไม่ได้ออกผลงานเพลงใหม่แต่มาออกผลิตภัณฑ์แทน แถมยังเป็นเครื่องดื่มชูกำลังอีกต่างหาก !

โยชิกิได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ โคคา-โคล่า เจแปน (Coca-Cola Japan) โดยไม่ได้เป็นแค่พรีเซนเตอร์แต่ร่วมออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างเต็มตัวอีกด้วย

“Real Gold X/Y” มีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ บรรจุภัณฑ์สีแดง “Rock Energy” มีส่วนผสมของเครื่องเทศ มาพร้อมสัญลักษณ์ X และสีแดงที่ปลุกพลังอันเร้าใจ ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับเวลาที่เราต้องการความตื่นเต้นและพลังในการทำงานหรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องใช้พลังงาน  ส่วนบรรจุภัณฑ์สีฟ้า “Classical Energy” มีส่วนผสมของสมุนไพร มาพร้อมสัญลักษณ์ Y และสีฟ้าที่ชวนให้รู้สึกถึงพลังอันสงบจากภายใน เหมาะสำหรับการทำงานหรือกิจกรรมที่ต้องนิ่งอยู่กับที่เช่น การนั่งทำงานที่โต๊ะทำงาน เรียน หรือนั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 แบบจะมีใบหน้าและชื่อของโยชิกิปรากฏอยู่ด้านล่างบรรจุภัณฑ์ด้วย

“X” จะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 3 ขนาดคือ 500,350 และ 250 มล. ส่วน “Y” จะมีขนาดเดียวคือ 500 มล. ขนาด 500 มล. จะมีราคา 175 เยน ส่วน 350 และ 250 มล. จะมีราคา 139 เยน

ทางโคคา-โคล่า เจแปนกล่าวถึงสาเหตุที่จับมือกับโยชิกิในการออกแบบผลิตภัณฑ์นี้เนื่องจากพวกเขามองว่า โยชิกิเป็นนักดนตรีที่มีความมุ่งมั่นและความสง่างามในการแต่งเพลงที่ละเอียดอ่อนและซับซ้อน มีแรงบันดาลใจและพลังอันจดจ่อที่จะยกระดับคุณภาพของผลงานอยู่เสมอ อีกทั้งในยามที่เขาบรรเลงดนตรียังมีความเข้มข้นและน่าหลงใหลอย่างมาก เป็นการเล่นที่ปลดปล่อยพลังงานออกจากร่างกายได้อย่างทรงประสิทธิภาพ

และนี่คือความเป็น X และ Y ที่ซ่อนอยู่ในตัวโยชิกิ อันเป็นการผสมผสานกันระหว่าง “ความร้อนแรงดั่งไฟ” และ “ความลุ่มลึกน่าหลงใหลดั่งน้ำ” ซึ่งแนวคิดและตัวตนของโยชิกินี้ ได้ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านงานวิดีโอโฆษณาที่โยชิกิบรรเลงท่วงทำนองดนตรีท่ามกลางบรรยากาศที่ผสานสอดคล้องไปกับเอกลักษณ์ในตัวตนของเขาและผลิตภัณฑ์ “Real Gold X/Y” โดยในวิดีโอ ตัวแทนพลังงานแบบ “X” จะถูกแสดงออกมาผ่านการตีกลองอย่างเร่าร้อนท่ามกลางเปลวเพลิงของโยชิกิ ส่วน “Y” จะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านการบรรเลงเปียโนอย่างสง่างามท่ามกลางสายฝน

ที่มา

xtrend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส