หลังจากยั่ว ๆ แฟนเพลงด้วยการทำอะไรชวนสงสัย ในที่สุดตัวแม่แห่งวงการดนตรี ‘บียอนเซ่’ (Beyoncé) ก็ได้เวลากลับมาทวงบัลลังก์ของ “ควีนบี” กับอัลบั้มชุดที่ 7 ที่มีชื่อว่า ‘Renaissance’

‘Renaissance’ จะเป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกของบียอนเซ่ ภายในรอบ 6 ปีหลังจากออกอัลบั้มชุดที่ 6 คือ ‘Lemonade’ ไปเมื่อปี 2016 โดยอัลบั้มชุดใหม่นี้จะปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้

บียอนเซ่ประกาศข่าวดีนี้ด้วยท่าทีที่มินิมอลเก๋ ๆ ด้วยการโพสต์ข้อความว่า “act i … RENAISSANCE.” เป็นตัวอักษรสีขาวบนพื้นสีดำบนสื่อโซเชียลทั้งหลาย โดยที่ยังไม่ได้มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนอกจากนี้ แต่ก็มีแฟน ๆ แอบรู้มาว่า Renaissance จะมาแบบจัดเต็ม 16 เพลง ให้ฟังกันแบบจุก ๆ ไปเลย ส่วนหน้าตาปกอัลบั้มนั้นเป็นอย่างไรก็ยังไม่มีการเปิดเผย

ส่วนในเว็บไซต์ official ของบียอนเซ่ก็มีการเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของบ็อกซ์เซ็ตอัลบั้มชุดนี้ ที่มีทั้งซีดี เสื้อยืด และกล่องที่ออกแบบมาเพื่อการเก็บสะสมโดยแท้ทรู ซึ่งในกล่องจะมีบุ๊กเล็ตจำนวน 28 หน้าและมินิโปสเตอร์ด้วยจ้า

ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ก่อนบียอนเซ่แอบยั่ว ๆ แฟนเพลงให้สงสัยว่าเธอจะต้องมีผลงานใหม่แน่เลย ด้วยการที่เอารูปภาพโปรไฟล์จากสื่อโซเชียลทั้งหลายของเธอออกไป รวมไปถึงบรรดาแฟน ๆ ที่แอบพบเงื่อนงำอะไรบางอย่าง เช่น หากพิมพ์ค้นหาด้วยคำว่า ‘B7’ หรือ ‘June 10’ ‘June 11’ บนเว็บไซต์ official ก็จะเจอภาพสีดำที่มีชื่อบียอนเซ่พร้อมคำว่า “Image B7 อยู่เบื้องล่าง ทำให้เกิดคำถามที่ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ขึ้นมาว่า “B7 คืออะไร” ซึ่งก็คงเดาได้ไม่ยากว่า B7 ก็คืออัลบั้มชุดที่ 7 ของบียอนเซ่นั่นเอง

แต่ลองมองดูดี ๆ จะเห็นว่านอกจาก ‘B7’ แล้ว ยังมี ‘B8’ ด้วยหรือขุ่นแม่บียอนเซ่จะจัดเต็มกว่าที่เราคิดด้วยการเตรียมอัลบั้มชุดที่ 8 ไว้ด้วยกันแน่นะ ! เแล้วภาพที่ปล่อยออกมาล่าสุดนี้ใช้คำว่า act i นั่นแสดงว่าจะต้องมี act ii อย่างแน่นอน ! ไว้รอติดตามกันต่อไปนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส