เฮฮาได้ใจมาก ๆ กับวงเมทัลรุ่นป๋า Metallica ที่ล่าสุดออกมา duet เพลง “Master of Puppets” กับ เอ็ดดี มันสัน (Eddie Munson) หนุ่มร็อกจากซีรีส์ Stranger Things ที่โชว์ลีลาขั้นเทพในบทเพลง “Master of Puppets” ในซีซันที่ 4 EP สุดท้ายของซีรีส์เรื่องนี้จนบทเพลงระดับตำนานเพลงนี้ได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง รวมไปถึงวง Metallica ก็ได้แฟนเพลงกลุ่มใหม่ ๆ ที่รู้จักพวกเขาและติดตามมาจากซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

ซึ่งการ duet ในครั้งนี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นที่ไหน แต่เกิดในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดฮิต TikTok นั่นเอง ซึ่งเราจะเห็นภาพแบ่งหน้าจออกเป็นซ้าย-ขวา ด้านขวาคือภาพจากฉากการโชว์กีตาร์ของ เอ็ดดี มันสัน จาก Stranger Things ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นสมาชิก Metallica ทั้ง 4 ครบเลยทั้ง เจมส์ เฮตฟิลด์ (James Hetfield) – ร้องนำ/กีตาร์, ลาร์ส อุลริช (Lars Ulrich) – กลอง, เคิร์ก แฮมเม็ตต์ (Kirk Hammett) และ รอเบิร์ต ทรูฮีโย (Robert Trujillo) – เบส ที่มารวมตัวกันในห้องซ้อมดนตรีเพื่อที่จะมาโชว์ลีลาการลิปซิงก์เพลงตัวเองลง TikTok ได้อย่างฮามาก ๆ 

#duet with @netflix Eddie, this is for you! #StrangerThings #StrangerThings4 #MasterOfPuppets #EddieMunson #Netflix
#duet with @netflix Eddie, this is for you! #StrangerThings #StrangerThings4 #MasterOfPuppets #EddieMunson #Netflix
@metallica

#duet with @netflix Eddie, this is for you! #StrangerThings #StrangerThings4 #MasterOfPuppets #EddieMunson #Netflix

♬ original sound - Netflix

จริง ๆ แล้วในฉากที่ว่ามานี้เจ้าของเสียงกีตาร์ตัวจริงหาใช่ใครที่ไหนไกลก็เป็น ไทย์ ทรูฮีโย (Tye Trujillo) ลูกชายของรอเบิร์ตมือเบสของวง Metallica นั่นเอง ทำให้คลิป TikTok นี้เป็น 3 ประสานพลังเมทัลเลย นั่นคือหนึ่งจากนักแสดงหนุ่ม โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) ที่ฝึกซ้อมกีตาร์มาอย่างดีและฟังเพลงเมทัลจนซึมซับเต็มที่เพื่อมารับบทเอ็ดดีได้อย่างถึงลูกถึงคน และโชว์ลีลากีตาร์ได้อย่างที่ผู้ชมไม่มีตะขิดตะขวงใจ สองคือ ไทย์ ทรูฮีโย ทายาทของ Metallica ที่มาแต่งเติมฉากนี้ให้สมบูรณ์ด้วยเสียงกีตาร์ของเขา

และสามก็คือตำนานต้นทางแห่งบทเพลง “Master of Puppets” 4 ป๋าแห่งวง Metallica ที่มาโชว์ความฮาให้เราได้ประทับใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าแฟน ๆ วง Metallica กลุ่มที่เริ่มรู้จักและติดตามมาจากการได้รับชมซีร์ Stranger Things ถูกหาว่าเป็นแฟนวงตัวปลอม ทางวงก็ได้ออกมาปกป้องด้วยการกล่าวว่า “ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่ครอบครัว Metallica” เป็นการจบปัญหาและได้ใจแฟน ๆ ไปเต็ม ๆ และทำให้เราได้เห็นว่าวงดนตรีที่เป็นตำนานนั้นเป็นเช่นไร ทั้งการสร้างสรรค์งานเพลงอย่างต่อเนื่อง และการสร้างสัมพันธ์อันอบอุ่นกับแฟน ๆ อยู่เสมอ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส