‘ภูมิ วิภูริศ’ (Phum Viphurit) ศิลปินหนุ่มอินดี้สายเลือดไทยขวัญใจแฟนเพลงระดับอินเตอร์ เจ้าของบทเพลงฮิต “Lover Boy” ได้กลับมาแล้วพร้อมซิงเกิลล่าสุดที่มีชื่อว่า “Healing House”

“Healing House” เป็นซิงเกิลแรกจากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 2 ‘The Greng Jai Piece’ ของภูมิที่กำลังจะปล่อยออกมาให้เราได้ฟังในเร็ววันนี้ เป็นบทเพลงที่เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ก้องสะท้อนอยู่ในหัวของภูมิตลอดการเดินทางในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เป็นบทเพลงอันล้ำค่าสำหรับแฟน ๆ และผู้ฟังทุกคน

One more hit,

I swear I’ll stop when I get

one more fix.

The substance makes me whole

or empty, I don’t know.

Anything to feel less heavy.

เนื้อหาของบทเพลงสะท้อนช่วงเวลาที่พบกับอุปสรรคหรือความหน่วงหนักในชีวิตจนรู้สึกอ่อนล้าและปรารถนาช่วงเวลาที่หนักหนาน้อยกว่านี้สักหน่อยก็ยังดี

One more night,

you’re just one sleep away from morning light.

Yeah, it’s okay to cry,

Just please don’t say good bye.

และภูมิก็ได้มอบความหวังและพลังใจในการมีชีวิตและเดินทางบนเส้นทางแห่งชีวิตอยู่ต่อไป “หลับต่ออีกสักคืน มีชีวิตข้ามพ้นอีกสักวัน เพียงเท่านั้นก็อาจจะได้พบแสงของเช้าวันใหม่ที่เป็นกำลังใจให้เราก้าวเดินต่อไป”

Head on down to the Healing House.

Lay to rest your fear and doubts.

“It’s tense, I feel the strain.”

Hold tight and start again.

ในชีวิตของเราแต่ละคนย่อมมีสถานที่หรืออาจมีใครสักคนที่เป็นดั่ง ‘Healing House’ หรือที่พักใจให้ได้ผ่อนคลายความอ่อนแอ เป็นที่ชาร์จพลังกายพลังใจให้กับเรา ที่ที่เราสามารถวางพักความกลัวและความอ่อนล้าสงสัยทั้งปวงในชีวิตลงออกจากใจ

’cause

you are everything to someone.

you are everything to someone.

และเราทุกคนล้วนแล้วแต่มีคุณค่า จงจำไว้ว่าเรา “เป็นทุกสิ่งสำหรับใครสักคน” เสมอ.

บนเนื้อหาที่เปี่ยมไปด้วยพลังใจ ภูมิได้ใส่ท่วงทำนองสอดประสานของดนตรีเร้กเก้ โฟล์ก ป๊อป และร็อกที่ผสานกันไปอย่างลงตัวและมีการเรียบเรียงดนตรีได้อย่างมีมิติ ส่วนมิวสิกวิดีโอก็ได้สะท้อนภาพชีวิตของผู้คนที่หลากหลายแตกต่างกันไปที่ต่างก็พบกับช่วงเวลาที่หนักหนาในชีวิต แต่ถึงอย่างนั้นก็คงจะมีสักขณะหนึ่งที่เราจะได้ปลดปล่อยกายและใจไปกับท่วงทำนองของชีวิตจากภายในให้ได้ปลดเปลื้องและปลดปล่อยภาระทั้งหลายออกไปและได้สัมผัสกับลมหายใจของชีวิตอย่างอิ่มเอม

และนี่คือพัฒนาการและการเติบโตไปอีกขั้นของศิลปินไทยที่ดังไกลระดับอินเตอร์คนนี้

และตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ภูมิและผองเพื่อนก็ได้เดินทางไปทั่วคอนเสิร์ตทั่วยุโรปเลย ใครอยู่ที่เมืองไหนหรือไปเที่ยวตรงกับโชว์พอดีก็อย่าลืมแวะไปให้กำลังใจหนุ่มภูมิและเพื่อน ๆ กันนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส